สายการบินดรากอนแอร์ฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดโฉมเครื่องบินลำพิเศษ

สายการบินดรากอนแอร์ฉลองครบรอบ 20 ปีของสายการบินฯ ปรับโฉมทั้งภายในภายนอกอย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ล่าสุดเครื่องบินดังกล่าวได้ ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงแล้ววันนี้

มร สแตนลีย์ ฮุย ประธานกรรมการบริหาร สายการบินดรากอนแอร์ กล่าวในขณะที่ยืนอยู่หน้าเครื่องบิน A330 ว่า “นี่เป็นเครื่องบินลำแรกในประวัติศาสตร์ของสายการบินดรากอนแอร์ที่มีการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์พิเศษทั้งภายนอกอีกทั้งยังมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเพื่อบริการและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างมากมาย ที่สำคัญ เครื่องบินที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษดังกล่าวนี้ยังเปรียบเสมือนทูตของสายการบินดรากอนแอร์และเป็นตัวแทนของเกาะฮ่องกงที่จะทะยานสู่น่านฟ้าเอเชีย”

เครื่องบินแบบ A330 ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารลำที่ 29 ของฝูงบินดรากอนแอร์นี้ส่งตรงจากโรงงานแอร์บัส เมือง Toulouse ประเทศฝรั่งเศส ภาพลาย เส้นภายนอกจัดได้ว่าซับซ้อนที่สุดที่ทางแอร์บัสเคยทำมา เนื่องจากมีการใช้สีถึง 8 สีเพื่อสร้างลวดลายทั้ง 466 ลายเพื่อวาดบนเครื่องบินลำพิเศษนี้

มร ฮุยกล่าวเสริมว่า “ลวดลายดังกล่าวสื่อถึงหัวใจของมังกรจีนโบราณ ซึ่งแสดงถึงลักษณะของความดีเลิศ เพราะมันเป็นจิตวิญญาณของพนักงานสายการบินดรากอนแอร์ทุกคนที่พร้อมและยินดีที่จะบริการลูกค้าของเรา”

มร ฮุยยังกล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ สายการบินฯ ขอยืนยันความเป็นเลิศด้วยการตกแต่งภายในด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ จอโทรทัศน์ส่วนตัวทุกที่นั่ง เบาะที่นั่งรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับชั้นธุรกิจ และเบาะที่นั่งที่สบายขึ้นสำหรับชั้นประหยัด”

มากไปกว่านั้น ภายในเครื่องยังมีปลั๊กเสียบสำหรับคอมพิวเตอร์พกพาอยู่ในตัวเบาะของที่นั่งชั้นธุรกิจทั้งหมดและใน 10 แถวแรกของที่นั่งชั้นประหยัด ส่วนในห้องน้ำในชั้นธุรกิจมีกระจกยาวเต็มตัวและมีหน้าต่างซึ่งขอยืนยันว่า ดรากอนแอร์เป็นสายการบินแรกในภูมิภาคนี้ที่มีการตกแต่งเช่นนี้มาก่อน

มร ฮุย กล่าวต่อไปว่า “เครื่องบินลำนี้ได้รับการตกแต่งอย่างยอดเยี่ยมทั้งภายนอกและภายใน และเราเชื่อว่าผู้โดยสารจะพึงพอใจและพร้อมที่จะเดินทางกับสายการบินของเรา”

เครื่องบินพิเศษนี้ เป็นรุ่น A330 ลำที่ 12 ในฝูงบินของสายการบินดรากอนแอร์ ให้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจจำนวน 23 ที่นั่ง และ 273 ที่นั่งในชั้นประหยัด เครื่องบินลำนี้เดินด้วยเครื่องยนต์รุ่น RR Trent 772B จากบริษัท Rolls-Royce

“เครื่องลำลำดังกล่าวเปิดให้บริการแล้วในหลายเส้นทางการบิน ซึ่งรวมถึงปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, ไทเป และโตเกียว”

สายการบินดรากอนแอร์ มีฐานการบินอยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งประกอบด้วยฝูงบินรุ่น A330-300 จำนวน 12 ลำ, A321 จำนวน 6 ลำ และ A320 จำนวน 11 ลำ นอกจากนั้นยังมีเครื่องบินบรรทุกสินค้ารุ่น Boeing 747-200 และ 300 รวม 4 ลำ, เครื่องบินบรรทุกสินค้าที่เช่าพร้อมนักบิน รุ่น A300B4 จำนวน 1 ลำ และรุ่น Boeing 747-400 อีก 1 ลำ สำหรับเส้นทางการบินด้านการโดยสารของสายการบินครอบคลุมกว่า 30 ที่หมายทั่วภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก ในขณะที่เส้นการบินด้านการขนสินค้ามีตลาดในยุโรป, ตะวันออกกลาง, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย