เอเอ็มดีเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ Altos ของเอเซอร์ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Optero

มิลาโน, อิตาลี—(บิสิเนส ไวร์)—30 มิ.ย.2548 – บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศเปิดตัว Altos G5350 ของบริษัทเอเซอร์ ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์แนวตั้งที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ตัวแรกจากผู้รับจ้างผลิตชิ้นส่วน (OEM) ในยุโรป โดยคาดว่าเซิร์ฟเวอร์ตัวนี้จะมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ที่กำลังแสวงหาโซลูชั่นที่สามารถสั่งการทำงานของเครื่องเซิร์ฟแวร์แบบแยกกันหรือแบบรวมกันได้

“เอเอ็มดีและเอเซอร์ได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อมอบแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของกลุ่ม SMB” แพท แพทลา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเซิร์ฟเวอร์/เวิร์คสเตชั่น กลุ่มไมโครโพรเซสเซอร์ โซลูชั่น บริษัทเอเอ็มดีกล่าว “โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ที่มีสถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรง มอบศักยภาพด้านประมวลผลเพื่อสนับสนุนแอพพลิเคชั่นและผู้ใช้ที่มีจำนวนมากขึ้นที่มักเป็นที่ต้องการของกลุ่มตลาดส่วนนี้ นอกจากนี้ เทคโนโลยี AMD64 ยังปกป้องการลงทุนด้านซอฟท์แวร์ของบริษัทต่างๆด้วยการทำให้การโอนย้ายจากการประมวลผลแบบ 32 บิทไปเป็น 64 บิทเป็นไปอย่างสมบูรณ์ขณะที่ความต้องการทางธุรกิจมีมากขึ้น”

เนื่องจากได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้รองรับการประมวลผลแบบ multi-core โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จึงมอบประสิทธิภาพเพิ่มเติมภายในแหล่งพลังงานเดิมในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์แบบ single-core ซึ่งเป็นการส่งเสริมความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพต่อวัตต์ของแพลตฟอร์มที่ทำงานบนโพรเซส
เซอร์ AMD64

“Altos G5350 ของเอเซอร์ได้รับการออกแบบให้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของลูกค้าของเรา” จอห์น โรเบิร์ต ผู้จัดการหน่วยธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ บริษัทเอเซอร์ภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกากล่าว “นี่เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับธุรกิจกลุ่ม SMB ที่ไม่มีโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่กว้างขวางซึ่งกำลังแสวงหาประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขยายได้”

เซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ส่งเสริมศักยภาพในการประมวลผลโดยไม่ต้องเพิ่มข้อกำหนดเรื่องพลังงานหรือพื้นที่ทางกายภาพ ดังนั้น จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลง

ด้วยการเปิดตัวครั้งนี้ เอเซอร์จะยังคงปรับปรุงสินค้าที่ทำงานบนเทคโนโลยี AMD64 ต่อไป ซึ่งได้แก่โน้ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในศูนย์สื่อ และเซิร์ฟเวอร์ โซลูชั่น ดังนั้น ลูกค้าของเอเซอร์จะสามารถได้ประโยชน์จากประสิทธิภาพที่สำคัญของเทคโนโลยี AMD64 ที่ได้รับรางวัลตัวนี้ทั้งในบ้านและในสำนักงาน

Altos G5350 ใหม่ของเอเซอร์จะวางจำหน่ายทั้งในแบบ single-core และ dual-core ในยุโรปตั้งแต่เดือนก.ค.นี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM)

ปัจจุบัน บริษัทกว่าครึ่งในทำเนียบฟอร์บส์ โกลบอล 100 หรือบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากที่สุดของโลก พึ่งพาระบบที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เพื่อใช้แอพพลิเคชั่นในภาคธุรกิจและปลดปล่อยไปสู่ประสิทธิภาพระดับใหม่ๆ โดยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ซึ่งทำงานบนเทคโนโลยี AMD64 ที่มีสถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรงนั้น ได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์ x86 multi-core ตัวแรกของภาคอุตสาหกรรมสำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นที่สามารถทำงานทั้งแบบ 32 บิทและ 64 บิท ขณะที่โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron มอบประสิทธิภาพที่มากขึ้นภายในแหล่งพลังงานเดิมในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์แบบ single-core เนื่องจากได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้รองรับการประมวลผลแบบ multi-core และด้วยพอร์ทฟอลิโอโซลูชั่นแบบ dual-core และ single-core และระบบ ecosystem แบบ 64 บิท เอเอ็มดีและลูกค้าของเอเอ็มดีจึงกำลังนำทางไปสู่การพัฒนาการประมวลผลของภาคธุรกิจต่อไป

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วย
งานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เอเอ็มดี โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์
แอนนา คาร์ซานา, +39 02 381961 (ประชาสัมพันธ์)
email: anna.carzana@amd.com
หรือ
มาเรียน เคลลี่, 512-602-7712 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: marian.kelley@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)