เอสเมอร์เทคประกาศขยายช่วงเวลาเสนอขายหุ้นไอพีโอ

ดูเบนดอร์ฟ-ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–3 ก.ค. 2548 คาดว่าจะเริ่มการซื้อขายในตลาดหุ้นสวิส SWX ในวันพุธที่ 6 ก.ค. นี้เป็นวันแรก

เอสเมอร์เทค บริษัทชั้นนำระดับโลกที่พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์ฝังตัว ประกาศในวันนี้ว่า ช่วงเวลาเสนอขายหุ้นไอพีโอของเอสเมอร์เทคให้กับนักลงทุนสถาบันจะขยายต่อไปอีกจนถึงวันอังคารที่ 5 ก.ค. ในขณะที่หนังสือจองซื้อหุ้นยังแข็งแกร่งอยู่ที่ราคา 20 ฟรังก์สวิส ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิ.ย. เซนโด ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นลูกค้ารายหนึ่งของเอสเมอร์เทค ได้ถูกตรวจสอบทางการเงินโดยคำสั่งของศาลสูงในกรุงลอนดอน ผู้ตรวจสอบประกาศว่าพวกเขาจะแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรไปยังเจ้าหนี้ทุกรายในอนาคตอันใกล้ เพื่อชี้แจงสถานการณ์ปัจจุบัน

เอสเมอร์เทคมีข้อตกลงด้านใบอนุญาตกับเซนโดเพียงฉบับเดียว และไม่คาดหวังว่าเซนโดจะรับผิดชอบต่อรายได้เพิ่มเติมในปี 2548 และ 2549 แม้ว่าผลกระทบทางการเงินขั้นสุดท้ายของเหตุการณ์นี้ ยังไม่เป็นที่ยุติ แต่เหตุการณ์นี้ก็จะไม่มีผลต่อรายได้ เอสเมอร์เทคได้คำนวณแล้วว่าผลกระทบอย่างมากที่สุดจากเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นการจัดหาหนี้สูญก่อนหักภาษีสำหรับจำนวนเงินค้างรับจากลูกหนี้ราว 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2548

คณะกรรมการและผู้บริหารของเอสเมอร์เทค รวมทั้งผู้จัดการจำหน่ายร่วมซึ่งได้แก่ ยูบีเอส อินเวสเมนท์ แบงก์ และ ดอยช์ แบงก์ ตัดสินใจที่จะให้ข้อมูลนี้แก่นักลงทุนที่มีศักยภาพ ก่อนที่จะมีการกำหนดราคาไอพีโอ ดังนั้น ช่วงเวลาเสนอขายแก่นักลงทุนกลุ่มสถาบันจะขยายเวลาออกไปจนถึงเวลา 17.30 น. ของวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม และวันแรกของการซื้อขายบนกระดานหลักของตลาดหุ้นสวิส SWX คาดว่าจะเป็นวันพุธที่ 6 ก.ค. 2548

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค
เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ โซลูชั่นสำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์ฝังตัว เราได้ส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตชิพเซ็ทและผู้ผลิตอุปกรณ์ฝังตัวในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐาน, มัลติมีเดียในบ้าน, อุปกรณ์เครื่องจักรกับเครื่องจักรและสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java(TM) (J2ME(TM)) แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (OSVM) จึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีฝ่ายวิศวกรรม, ฝ่ายขายและฝ่ายสนับสนุนลูกค้าอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ จีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่ได้เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ในสหรัฐ ทั้งนี้ ไม่สามารถเสนอหรือขายหลัก ทรัพย์ในสหรัฐได้โดยไม่มีการจดทะเบียนหรือการยกเว้นจากการจดทะเบียน และการเสนอขายหลักทรัพย์ให้ประชาชนที่จะกระทำในสหรัฐนั้นจะต้องกระทำด้วยวิธีการหนังสือชี้ชวนที่สามารถขอได้จากบริษัทเอสเมอร์เทค เอจี โดยหนังสือชี้ชวนจะมีข้อมูลที่ละเอียดเกี่ยวกับเอสเมอร์เทคและฝ่ายบริหารบริษัทรวมทั้งงบการเงินของบริษัท ส่วนข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ไม่ได้ถูกจัดทำขึ้นและไม่สามารถเผยแพร่หรือส่งไปยังออสเตรเลีย แคนาดา หรือญี่ปุ่น

เอกสารฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อบุคคลดังต่อไปนี้เท่านั้น บุคคลซึ่ง (1) อยู่นอกสหราชอาณาจักร หรือ (2) เคยมีประสบการณ์การทำงานในเรื่องที่เกี่ยวกับการลงทุนหรือ (3) เป็นบุคคลที่เข้าข่ายมาตรา 49(2)(a) ถึง (d) (บริษัทที่มีมูลค่าสุทธิสูง, สมาคมที่ไม่ได้เป็นบริษัท, ฯลฯ) ของกฎหมายบริการทางการเงินและตลาดพ.ศ.2543 (การส่งเสริมทางการเงิน) คำสั่ง 2001 (บุคคลที่เข้าข่ายลักษณะดังกล่าวเรียกว่า “บุคคลที่เกี่ยวข้อง” ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ต้องไม่ถูกนำไปใช้หรืออาศัยโดยบุคคลที่ไม่ใช่กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง และการลงทุนหรือกิจกรรมการลงทุนใดๆซึ่งเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีไว้สำหรับบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นและจะมีส่วนร่วมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ประกาศฉบับนี้ไม่ได้เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายของสวิตเซอร์แลนด์ และไม่ได้เป็นหนังสือชี้ชวนการจดทะเบียนหุ้นตามมาตรา 652a และ/หรือมาตรา 1156 ประมวลกฎหมายภาระผูกพันของสวิสฯหรือมาตรา 32 ff กฎระเบียบด้านการจดทะเบียนหุ้นของสวิส รวมทั้งไม่ได้เป็นประกาศแจ้งการจดทะเบียนหุ้นตามมาตรา 45 ff กฎระเบียบด้านการจดทะเบียนหุ้นของสวิส

การคุ้มครองการใช้ข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 ใจความสำคัญที่กล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่ การแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นจากคู่แข่งปัจจุบันหรือคู่แข่งรายใหม่ๆ หรือเทคโนโลยีใหม่ และความเสี่ยงที่ซอฟท์แวร์ของเราอาจจะมีข้อบกพร่อง; ความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้แก่ความสามารถของเราในการพัฒนาการยกระดับซอฟท์แวร์ของเรา หรือพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆที่สามารถใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์ และความสามารถของเราในการคุ้มครองสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา และป้องกันการล่วงละเมิด; การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือเพื่อเอาท์ซอร์สการพัฒนาโซลูชั่นของจาวา; การสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ; ความสามารถในการบริหารจัดการเพื่อพัฒนาและทำให้กลยุทธ์บรรลุผลสำเร็จ ซึ่งรวมถึงการเป็นหุ้นส่วน, การซื้อกิจการ, การปล่อยมือ และความสามารถในการจัดการความเติบโต; การพัฒนาระเบียบข้อบังคับ กฎหมาย และการพิจารณาคดีในทางตรงกันข้าม; ความล้มเหลวของเราในการรักษาบุคลากรคนสำคัญให้อยู่ทำงานกับบริษัท; ผลกระทบในทางตรงข้ามของค่าเงิน และผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และธุรกิจทั่วโลก

เอสเมอร์เทคเป็นเครื่องหมายการค้าของเอสเมอร์เทค เอจี ส่วนจาวาเป็นเครื่องหมายการค้าของซัน ไมโครซิสเตมส์ อิงค์ ขณะที่ชื่อบริษัท สินค้า และบริการอื่นๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละรายที่ระบุไว้