อัลไลด์ เทเลซิน เปิดตัว AT-ARW256E โซลูชั่นไร้สายความเร็วสูงระบบเอดีเอสแอล

ประเทศไทย – 5 กรกฏาคม 2548 อัลไลด์ เทเลซิน ผู้นำด้านโซลูชั่นเครือข่ายครบวงจรระดับโลกประกาศเปิดตัว เราท์เตอร์ ไร้สาย เอดีเอสแอล รุ่น AT-ARW256E ที่มาพร้อมกับพอร์ตอีเธอร์เน็ตจำนวน 4 พอร์ต และพอร์ตยูเอสบีจำนวน 1 พอร์ต เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก สำนักงานสาขา และลูกค้าของผู้ให้บริการ เครือข่าย โดยสินค้าตัวใหม่ดังกล่าวมีราคาประหยัดและรวมหลากหลายคุณสมบัติไว้ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น wireless access point, ADSL modem, IP router, สวิตช์ 10/100 TX จำนวน 4 พอร์ต, พอร์ตยูเอสบี และไฟร์วอลล์แบบ Stateful Inspection

อุปกรณ์เครือข่าย รุ่น AT-ARW256E ของอัลไลด์ เทเลซินสามารถติดตั้งได้ง่ายๆ กับสายอนาล็อกซึ่งมีอยู่แล้วและสนับสนุนมาตรฐานการใช้งาน POT operation และบริการ ADSL การติดตั้งสายเคเบิลแบบมาตรฐานใช้ต่อเชื่อมตัวเครื่องเข้ากับ อีเธอร์เน็ต แลน (Ethernet LAN) และ เอดีเอสแอล (ADSL) ได้ โดยสายเคเบิลทั้งหมดมีมาให้กับตัวเครื่องและสามารถใช้ได้ทันทีที่นำออกมาจากกล่อง นอกจากนี้ เครื่องนี้ยังสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่องได้ด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน access point ที่อยู่ภายในเครื่องหรือแบบผ่านสายโดยใช้ระบบสวิชต์ 10/100TX จำนวน 4 พอร์ตหรือพอร์ตยูเอสบี หรือต่อใช้ทั้งแบบมีสายและไร้สายได้พร้อมๆ กัน

อุปกรณ์สารพัดประโยชน์ชิ้นนี้สามารถใช้ได้กับการถ่ายโอนข้อมูลจำนวนมาก การดาวน์โหลดจากเว็บที่รวดเร็วขึ้น การรองรับข้อมูลในรูปแบบวิดีโอ-ออน-ดีมานด์ (Video-on-Demand) และการสื่อสารทางไกลผ่านเครือข่ายเสมือนจริง สำหรับการใช้งานเครือข่ายเสมือนจริงจะสามารถใช้ได้ผ่าน PTTP และ IPSec pass-through โดยระบบ Transparent passthrough ที่ใช้กับ PTTP และ IPSec ของไมโครซอฟท์จะช่วยให้องค์กรสามารถขยายเครือข่ายไปยังผู้ใช้ระยะไกลและสำหนักงานสาขาด้วยการสร้างระบบเครือข่ายเสมือนจริงบนอินเทอร์เน็ตผ่าน (Virtual Private Network – VPN) ”อุโมงค์”ที่มีความปลอดภัยเพื่อช่วยขจัดค่าใช้จ่ายในการต่อสายโทรศัพท์ทางไกลและความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์ remote access server (RAS) ระบบไฟร์วอลล์แบบ Stateful Inspection ภายในเครื่องช่วยป้องกันการโจมตีแบบประสงค์ร้ายบนโลกอินเทอร์เน็ตเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ตามบ้านและสำนักงานสาขาใช้งานได้อย่างอุ่นใจ

นายเจสัน พูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดของอัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า “AT-ARW256E เป็นโซลูชั่นที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสำนักงานขนาดเล็ก จนถึงขนาดกลาง เพื่อใช้ในการสร้างระบบเครือข่ายที่รองรับระบบเอดีเอสแอล ที่พร้อมทำงานตลอดเวลาได้อย่างง่ายๆ โดยไม่ยุ่งยาก กลุ่มโซโหและสำนักงานสาขาจะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการใช้อุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่ใช้ได้ง่ายตัวนี้”

AT-ARW256E ยังเป็นตัวเลือกที่เหมาะหรับลูกค้าของผู้ให้บริการเครือข่ายเพราะอุปกรณ์ตัวนี้สนับสนุนการดาวน์โหลดผ่านเครือข่ายด้วยความเร็วสูงสุดถึง 8 mbps สำหรับการ Downstream และ 1 mbps สำหรับข้อมูล Upstream สำหรับการโหลดเนื้อหาไปบนเครือข่ายทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการกับลูกค้าได้ตามความเหมาะสม นอกจากนี้ สินค้าตัวนี้ยังสนับสนุนระบบ PPP over Ethernet (PPPoE) และ PPP over ATM (PPPoA) เพื่อให้สามารถใช้ร่วมกับระบบ ISP dial-up ที่มีอยู่แล้วได้อย่างเต็มที่ ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าช่วยให้ผู้ให้บริการและ ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ถึงการส่งข้อมูลได้อย่างเร็วที่สุดบน maximum line-lengths

AT-ARW256E สามารถรองรับผู้ใช้ระบบแลน (LAN)ได้มากถึง 253 ผู้ใช้งานบนสายเอดีเอสแอล ความเร็วสูงเพียงสายเดียวจากไอพี แอดเดรสเดียว ระบบ Network Address Translation (NAT) ทำให้ผู้ใช้ทั้ง 253 รายสามารถร่วมกันใช้อินเทอร์เน็ต ไอพี แอดเดรสเพียงอันเดียวได้เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการต่ออินเทอร์เน็ต

ฟีเจอร์ที่รวมอยู่ในสินค้าตัวนี้ประกอบด้วย ADSL2/2+ ready การรองรับมาตรฐาน WECA และ WiFi ระบบ WLAN roaming แบบ seamless เทคโนโลยี Direct Sequence Spread Spectrum (DSSS) ระบบ dynamic host configuration protocal ระบบไฟร์วอลล์แบบ stateful packet ระบบ network address translation การกำหนดค่าต่างๆ ที่ทำได้ง่าย และการเพิ่มประสิทธิภาพให้เฟิร์มแวร์ที่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว

สินค้าตัวนี้มีวางจำหน่ายทั่วทวีปเอเซีย ยกเว้นประเทศสิงคโปร์ โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เสนอโปรโมชั่นพิเศษด้วยการมอบ AT-WR54BG (WLAN PC Card) ให้ฟรีหรือแลกซื้อ AT-WCU200G (USB Adapter) ได้ในราคาเพียง USD 10 เมื่อซื้อสินค้าดังกล่าวในราคา USD 120 (UP: USD 170)

ข้อมูลเพิ่มเติม – อัลไลด์ เทเลซิน

อัลไลด์ เทเลซิน เป็นผู้ริเริ่มนวตกรรมใหม่ๆ ด้านการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่มีคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี พ.ศ. 2530 ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน ถูกออกแบบมาให้ครอบคลุมถึงการใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายที่ต้องการระยะทางที่แตกต่างกัน, ความรวดเร็วในการส่งข้อมูล, ระบบรักษาความปลอดภัย และความต้องการที่จะรวบรวมระบบให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิน มีตั้งแต่ระดับล่าง เช่น อีเธอร์เน็ต อแด็ปเตอร์, ฮับ และมีเดีย คอนเวอร์เตอร์ ไปจนถึงระดับบน มัลติเลเยอร์ กิกะบิต อีเธอร์เน็ต สวิตช์ ซึ่งประกอบด้วย การบริหารจัดการเครือข่าย, โซลูชั่นทางด้านระบบเครือข่ายไร้สาย, โซลูชั่นในการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย, โซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย และเรียลไทม์ มัลติมีเดีย อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุน และให้บริการอย่างมืออาชีพ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า และช่วยลดต้นทุนด้านการออกแบบระบบเครือข่ายให้กับลูกค้าของอัลไลด์ เทเลซิน ให้สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้อีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg