โคตี้ อิงค์ เสร็จสิ้นการซื้อธุรกิจน้ำหอมแบรนด์หรูของยูนิลีเวอร์

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–11 ก.ค. 2548 – โคตี้ อิงค์ แถลงในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อบริษัทยูนิลีเวอร์ คอสเมติคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ยูซีไอ) ซึ่งเป็นธุรกิจน้ำหอมแบรนด์หรูระดับโลกของยูนิลีเวอร์ (NYSE: UN, UL) ตามที่ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้
ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการปิดการซื้อขายในออสเตรียในเวลาไม่นานนัก เมื่อบริษัทได้รับการอนุมัติกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด

เบิร์นด บีตซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโคตี้ อิงค์ กล่าวว่า “การซื้อธุรกิจน้ำหอมระดับบนเหล่านี้ ทำให้ตำแหน่งผู้นำตลาดของโคตี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น มันเป็นความเคลื่อนไหวทางกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับโคตี้และธุรกิจที่สอดคล้องพอดีกับยุทธศาสตร์ของเรา ตอนนี้โคตี้กลายเป็นบริษัทน้ำหอมที่ใหญ่ที่สุดของโลก และเราอยู่ในจุดที่แข็งแกร่งที่จะบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการเป็น 1 ใน 5 บริษัทด้านความงามชั้นนำของโลก”

มิเชล สแกนนาวินี่ ประธานของ แลงคาสเตอร์ กรุ๊ป เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า “การได้แบรนด์เหล่านี้มาเสริมถือเป็นองค์ประกอบที่สมบูรณ์ของธุรกิจน้ำหอมแฟชั่น น้ำหอมคนดัง และน้ำหอมตามรูปแบบการดำเนินชีวิตในระดับบนของแลงคาสเตอร์ เราตื่นเต้นจริงๆกับการซื้อกิจการในครั้งนี้ และเราตั้งตารอที่จะได้พัฒนาแบรนด์เหล่านี้ ซึ่งทำให้เรามีเวทีใหม่เพื่อสานต่อการสร้างธุรกิจแบรนด์หรูทั่วโลกของเรา”

เกี่ยวกับ โคตี้ อิงค์
โคตี้ อิงค์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำธุรกิจด้านความงามรายใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยยอดขาย 2 พันล้านเหรียญในปี 2547 และการดำเนินงานในประเทศต่างๆมากกว่า 25 ประเทศ โคตี้ อิงค์ ยังเพิ่มผลงานในระดับโลก ด้วยการขยายธุรกิจหลักๆออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ น้ำหอม เครื่องสำอางหลากสีสัน และผลิตภัณฑ์ประทินผิว ทั้งในตลาดระดับบน (prestige) ระดับกลาง (masstige) และระดับล่าง (mass)

โคตี้ บิวตี้ ซึ่งเป็นแผนกธุรกิจที่เจาะกลุ่มตลาดระดับกลางและระดับล่างของโคตี้ อิงค์ เป็นผู้ทำตลาดแบรนด์หลากหลายแบรนด์ ได้แก่ adidas, the healing garden, Rimmel, Calgon, Celine Dion, Stetson, Jovan, Aspen, Isabella Rossellini, Astor, Esprit, mary-kateandashley, Miss Sixty, Shania Twain และ David and Victoria Beckham ส่วนแลงคาสเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นแผนกธุรกิจสำหรับตลาดระดับบนของโคตี้ อิงค์ มีแบรนด์ภายใต้สังกัดอย่าง Davidoff, Jennifer Lopez, Lancaster, Jil Sander, JOOP!, Nikos, Chopard, Vivienne Westwood, Marc Jacobs, Kenneth Cole, Baby Phat, Sarah Jessica Parker, Nautica และ Jette Joop สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.Coty.com