ICT ศิลปากร เตรียมดันแผนPR สไตล์ Road Show บุกทั่วประเทศ

ปัจจุบันตลาดแรงงาน ด้านแอนนิเมชั่น ถือว่าเป็นสายอาชีพที่ตลาดมีความต้องการจำนวนมาก ขณะที่บุคคลากรในประเทศไทยยังมีผู้ที่สนใจเลือกเรียนองค์ความรู้ด้านดังกล่าวอยู่จำนวนน้อย เนื่องจากยังขาดความเข้าใจในองค์ความรู้ดังกล่าว รวมทั้งขาดความเข้าใจด้านสายงานที่สามารถจะนำไปประกอบอาชีพอีกด้วย

ทั้งนี้คณะเทคโนโลยีและสารสนเทศหรือICT ม.ศิลปากร ถือเป็นองค์กรหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการผลิตบัณฑิตด้านดังกล่าวออกสู่ตลาดแรงงานแอนนิเมชั่น อีกทั้งยังมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาองค์ความรู้ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ดังนั้นจึงได้มีการเตรียมแผนด้านการประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบRoad Show เพื่อออกไปจัดกิจกรรมในโรงเรียนต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักเรียนที่กำลังจะตัดสินใจเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาต่อไป อีกทั้งยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาศึกษา เพื่อให้นักเรียนโดยเฉพาะในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นมีเวลาเตรียมตัว สำหรับการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้องอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาองค์ความรู้สื่อสร้างสรรค์ค์ทางด้าน IT ซึ่งได้แก่ Animation , Games Design และ Web Media Interactive Design ให้มีพื้นฐานที่เหมาะสมกับการพัฒนาขึ้นไปในระดับสูงต่อไป

อาจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ม.ศิลปากร เปิดเผยว่า ทางคณะICT จะมีการเริ่มกำเนินการโครงการการทำประชาสัมพันธ์ตามโรงเรียนมัธยมต่างๆทั่วประเทศ ในเดือน ตุลาคมนี้ ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะสามารถทำการประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบ Road Show ได้ประมาณ 15-20 โรงเรียน ทั่วประเทศ

โดยในการทำประชาสัมพันธ์ครั้งนี้นอกจากจะมุ่งกลุ่มเป้าหมายในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแล้วยังจะรวมไปถึงมัธยมศึกษาตอนต้นอีกด้วย เนื่องจากจะเป็นการช่วยให้นักเรียนวางแผนการเตรียมตัวในการเลือกเรียนสายวิชาที่ถูกต้อง เพื่อการเรียนในคณะฯ ได้อย่างมีศักยภาพอีกด้วย

สำหรับรูปแบบการทำกิจกรรมครั้งนี้ ทางคณะICT จะมีการนำตัวอย่างผลงานของนักศึกษาแสดง พร้อมทั้งมีวิทยากรให้คำแนะนำ อีกทั้งยังมีการสาธิตการเรียนด้านต่างๆ การฉายVDO CLIP ต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานออกแบบ Animation, Games Design และ Web Media Interactive Design ภาพเบื้องหลังการเรียนและการทำงานกิจกรรมต่างๆของนักศึกษา ICT ศิลปากร ด้วย

อาจารย์ชัยชาญ กล่าวเสริมว่า การทำกิจกรรมRoad Show เพื่อการทำประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ ทางคณะวิชายินดีให้ความร่วมมือกับทุกโรงเรียนที่สนใจ โดยสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คณะเทคโนโลยีและสารสนเทศ ม.ศิลปากร โทร 032-594-033, 02-435-4869 หรือที่ www.ict.su.ac.th หรือ chaichan@.su.ac.th