KDDI เปิดตัวบริการการใช้เครือข่ายร่วมระหว่างประเทศ

แทมป้า, ฟลอริด้า–(บิสิเนส ไวร์)–13 ก.ค. 2548 บริษัทไซนิเวิร์ส เทคโนโลยีส์ (Syniverse Technologies (NYSE:SVR)) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีสำหรับภารกิจสำคัญแก่บริษัทที่ทำธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายทั่วโลก และบริษัท KDDI ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวบริการการใช้เครือข่ายร่วม (roaming) ระหว่างประเทศที่มีมาตรฐานระหว่างเครือข่าย CDMA ของ KDDI และเครือข่าย GSM ซึ่งสามารถดำเนินการได้โดยบริการ UniRoam ของไซนิเวิร์ส

UniRoam เป็นโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาโดยไซนิเวิร์ส ซึ่งจะทำให้สามารถใช้เครือข่ายร่ามได้อย่างราบรื่นระหว่างเครือข่าย CDMA และ GSM ซึ่งไม่สามารถเข้ากันได้ในทางเทคนิค บริการ UniRoam ไม่จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกเพื่อที่จะใช้บริการไร้สายแบบเสริมผ่านทางผู้ให้บริการ GSM ในระหว่างการเดินทางที่ไม่มีบริการ CDMA โซลูชั่นดังกล่าวจะทำให้ผู้สมัครสมาชิกสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์ไร้สายที่มีอยู่เพื่อที่จะโทรออกและรับสายในระหว่างการใช้เครือข่ายร่วม และจะมีรายละเอียดการโทรดังกล่าวปรากฏอยู่ในใบแจ้งหนี้รายเดือนตามปกติด้วย

ไซนิเวิร์สจะให้บริการเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนและแปลสัญญาณที่จำเป็น, การแสดงหมายเลขระหว่างเครือข่าย CDMA และ GSM รวมทั้งการปรับเปลี่ยนข้อมูลการแจ้งค่าใช้จ่าย, เครื่องมือเกี่ยวกับเว็บสำหรับการจัดหาและการแก้ปัญหาของลูกค้า และการรองรับลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ขณะเดียวกันก็ออกจากการจัดการทางธุรกิจแบบใช้เครือข่ายร่วมมาสู่ผู้ประกอบการ CDMA และผู้ประกอบการเสริม GSM ตามการเลือกของลูกค้า

คาซูฮิโกะ มาสึดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการวางแผนและการพัฒนาธุรกิจระดับโลกระบบเซลลูลาร์ของ KDDI กล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัวบริการ UniRoam KDDI จะยังคงเป็นผู้นำในตลาดญี่ปุ่นในด้านศักยภาพในการใช้เครือข่ายร่วมสำหรับผู้สมัครเป็นสมาชิก เทคโนโลยีนำร่องนี้จะขจัดข้อจำกัดเกี่ยวกับการใช้เครือข่ายร่วมระหว่างตลาด CDMA และ GSM เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะนำเสนอแก่กลุ่มผู้สมัครเป็นสมาชิกของเรา ด้วยความสามารถในการใช้เครือข่ายร่วมอย่างราบรื่นจากญี่ปุ่นไปยังยุโรปและประเทศอื่นๆ ที่ใช้เครือข่าย GSM”

เดนนิส อึ้ง รองประธานฝ่ายเอเชีย-แปซิฟิคของไซนิเวิร์สกล่าวว่า “ไซนิเวิร์สได้จัดหาแพ็คเกจการให้บริการในการใช้เครือข่ายร่วม CDMA อย่างเต็มรูปแบบแก่ KDDI แล้ว ดังนั้นจึงเป็นการขยายความสัมพันธ์ของเราเพื่อที่จะจัดหาบริการการใช้เครือข่ายร่วมที่ได้มาตรฐานสากลและมีมูลค่าสูงนี้ โดยการดำเนินการบริการ UniRoam ของเรา KDDI จะนำเสนอผู้สมัครเป็นสมาชิกในภาคธุรกิจด้วยเครื่องมือเสริมศักยภาพด้านการผลิตอันทรงคุณค่า และผู้เดินทางพักผ่อนจะพึงพอใจกับความสะดวกสบายของการโทรออกและรับสาย ซึ่งใช้หมายเลขโทรศัพท์ที่มีอยู่ในปัจจุบันของพวกเขา”

เกี่ยวกับไซนิเวิร์ส
ไซนิเวิร์ส เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสำหรับภารกิจสำคัญๆกับบริษัทที่ทำธุรกิจโทรคมนาคมไร้สายทั่วโลก โซลูชั่นของไซนิเวิร์สคลายความซับซ้อนของเทคโนโลยีด้วยการรวมระบบต่างๆของผู้บริการและเครือข่ายเข้าด้วยกัน เพื่อให้บริการสื่อสารด้านเสียงและข้อมูลแก่ลูกค้าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เป็นอย่างดี โดยผู้ดำเนินการด้านเครือข่ายเองก็อาศัยชุดบริการของไซนิเวิร์สเพื่อคลี่คลายความซับซ้อนของเทคโนโลยี และเพื่อรองรับกับการใช้งานบริการไร้สายที่จะขยายตัวอย่างรวดเร็วในอนาคต ไซนิเวิร์สได้ให้บริการแก่ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมกว่า 300 รายใน 40 ประเทศ รวมทั้งผู้ให้บริการระดับท็อป เทน ในสหรัฐอเมริกา และผู้ให้บริการ 6 รายจากอันดับท็อป เทนในต่างประเทศ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแทมป้า รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐฯ และยังมีสำนักงานในเมืองหลักๆทั่วอเมริกาเหนือ, เนเธอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร ไซนิเวิร์สมีสำนักงานขายที่สหราชอาณาจักร ลักเซมเบิร์ก อิตาลี จีน ฮ่องกง บราซิล สโลวาเกีย และอินเดีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.syniverse.com

เกี่ยวกับ KDDI
KDDI เป็นบริษัทที่เกิดจากการรวมตัวของบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของญี่ปุ่น 3 แห่ง คือ DDI, KDD และ IDO ในปี พ.ศ. 2543 โดยมีการขยายขอบเขตการให้บริการโทรคมนาคมในญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นบริษัทเดียวที่มีการให้บริการทั้งระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ และระบบโครงข่ายบรอดแบนด์ บริษัทในเครือ KDDI จำนวน 69 แห่งมีพนักงานราว 12,000 คนและมียอดขายในเดือนมี.ค.ปีงบการเงิน 2548 มูลค่า 2,920 พันล้านเยน ในส่วนของการสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับยุคหน้านั้น KDDI ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว CDMA2000 1x เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2545 และต่อจากนั้นก็ CDMA2000 1x EV-DO ในวันที่ 28 พ.ย.2546 KDDI มีสมาชิกผู้ใช้บริการในระบบเซลลูลาร์กว่า 20 ล้านราย ณ วันที่ 7 ก.ค.2548 ซึ่งรวมถึงสมาชิก EV-DO กว่า 4 ล้านราย KDDI ได้เริ่มเปิดบริการการใช้เครือข่ายร่วมระหว่างประเทศครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2543 และการใช้เครือข่ายร่วม CDMA ในปัจจุบันครอบคลุมเขต/พื้นที่ 16 แห่ง