โฟกัส มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด แต่งตั้ง Citigroup Depositary ดูแลโครงการ ADR

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–14 ก.ค. 2548 Citigroup Depositary Receipt Services ซึ่งเป็นธนาคารรับฝากหลักทรัพย์ชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า ทางธนาคารได้จัดตั้งโครงการตราสารอเมริกัน (American Depositary Receipt – ADR) สำหรับบริษัทโฟกัส มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด (Focus Media Holding, Ltd.) ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษณานอกที่พักอาศัย (out-of-home) ที่ใช้จอโทรทัศน์เป็นสื่อที่ใหญ่ที่สุดของจีนเมื่อพิจารณาจากทำเลที่ตั้งและปริมาณโทรทัศน์จอแบนในเครือข่ายของบริษัท

ตราสาร Focus Media American Depositary (ADSs) จดทะเบียนในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ FMCN (CUSIP 34415v 109) โดยแต่ละตราสารที่ซื้อขายในตลาด Nasdaq นั้น เท่ากับหุ้นสามัญจำนวน 10 หุ้น

“ขณะที่เราเริ่มต้นสร้างธุรกิจโฟกัส มีเดียในจีน เราก็ตั้งเป้าที่จะยกระดับวิสัยทัศน์ระดับโลกของเราในตลาดทุนสหรัฐฯ” เจสัน นานชัน เจียง ประธานกรรมการและซีอีโอกล่าว “ตราสาร ADR ในตลาด Nasdaq ของเราเป็นกุญแจไปสู่ความสำเร็จระดับโลก และการสนับสนุนของซิตี้กรุ๊ปก็เป็นกลไกสำคัญ”

ขณะที่โรเบิร์ต เฮทเซนเรเธอร์ หัวหน้าระดับโลกของ Citigroup Depositary Receipt Services กล่าวว่า “เราตั้งตารอที่จะได้เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับโฟกัส มีเดีย เมื่อบริษัทเปิดตัวโครงการ ADR ในตลาด Nasdaq ซึ่งสร้างรากฐานให้กับพันธะสัญญาระยะยาวที่เรามีต่อนักลงทุนในตลาดทุนสหรัฐฯ”

โฟกัส มีเดีย ดำเนินงานเครือข่ายโฆษณานอกที่พักอาศัยซึ่งใช้จอโทรทัศน์เป็นสื่อที่ใหญ่ที่สุดของจีนเมื่อพิจารณาจากทำเลที่ตั้งและปริมาณโทรทัศน์จอแบนในเครือข่ายของบริษัท โฆษณาของบริษัทปรากฏในทำเลการค้ามากกว่า 10,000 แห่ง และในร้านค้าปลีก 400 ร้านใน 44 เมืองใหญ่ ทั้งนี้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2548 โฟกัส มีเดีย ได้ติดตั้งโทรทัศน์จอแบนในพื้นที่ที่มีการสัญจรไปมาสูง อาทิ ลิฟต์บริเวณห้องโถงในอาคารพาณิชย์, ร้านค้าปลีก, ร้านเสริมสวย และสโมสรต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฟกัส มีเดีย กรุณาเข้าไปที่ ir.focusmedia.cn

เกี่ยวกับ Citigroup Depositary Receipt Services
Citigroup Depositary Receipt Services เป็นผู้นำในการสรรหาผู้ออกตราสารที่มีคุณภาพสู่ตลาดสหรัฐฯ และส่งเสริมให้ตราสารของอเมริกา (ADRs) เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในตลาดทุน โดยซิตี้แบงก์ได้เริ่มเสนอขาย ADR ในปี 2471 และในปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในการให้บริการแก่บริษัทที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ ด้วยช่องทางสู่แหล่งระดมทุนของซิตี้กรุ๊ป และวิธีการต่างๆ ในการขยายฐานผู้ถือหุ้นให้หลากหลายและในการเพิ่มสภาพคล่อง นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งทางการเงินและการดำเนินธุรกิจในระดับโลกของซิตี้กรุ๊ปยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงธุรกิจที่น่าสนใจและความรอบรู้อย่างลึกซึ้งของซิตี้กรุ๊ปเกี่ยวกับตลาดท้องถิ่น 90 แห่ง

Depositary Receipt Services เป็นสายธุรกิจหนึ่งภายในหน่วยงานให้บริการด้านธุรกรรมระดับโลกของซิตี้กรุ๊ป (Citigroup(R) Global Transaction Services) ซึ่งเป็นผู้นำในด้านการจัดการเงินสดโดยรวม, การให้บริการด้านการเงิน และหลักทรัพย์สำหรับองค์กร, สถาบันการเงิน, กลุ่มตัวแทน และรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก ด้วยทรัพย์สินเฉลี่ยกว่า 1.39 แสนล้านดอลลาร์, สินทรัพย์ภายใต้การดูแลมูลค่ากว่า 7.98 ล้านล้านดอลลาร์ และเครือข่ายสาขาที่ใหญ่ที่สุด ระบบการดำเนินงานที่ได้รับรางวัลของซิตี้กรุ๊ป และช่องทางการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ต ทำให้ลูกค้าสามารถที่จะจัดการ, ตรวจสอบทุนการดำเนินงาน และการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น, ปรับกระบวนการทำธุรกรรม และปรับโครงสร้างกระบวนการเกี่ยวกับรายรับและรายจ่าย หน่วยบริการด้านธุรกรรมระดับโลกของซิตี้กรุ๊ป จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงศักยภาพและโซลูชั่นต่างๆ อย่างครบวงจรของซิตี้กรุ๊ป พร้อมด้วยธุรกิจที่น่าสนใจ และความรอบรู้อย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดท้องถิ่นกว่า 90 แห่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.transactionservices.citigroup.com

เกี่ยวกับซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป (NYSE: C) เป็นบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลกซึ่งมีบัญชีลูกค้า 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศ โดยให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย, องค์กร, รัฐบาล และสถาบันต่างๆ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงธนาคารและสินเชื่อรายย่อย, ธนาคารด้านการลงทุนและองค์กร, การประกัน, โบรกเกอร์หลักทรัพย์ และการจัดการสินทรัพย์ สำหรับธุรกิจที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าร่มสีแดง ของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วยซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, ไพรม์เมริกา, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com