บริษัท ELTA จากฝรั่งเศสนำเสนอเครื่องส่งสัญญาณข้อมูล Argos รุ่นล่าสุด HAL-2 และ VHAL-2

ระบบส่งสัญญาณข้อมูล Argos กลายเป็นระบบอ้างอิงที่ใช้ในการสังเกตและติดตามสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง ระดับโลก ด้วยจำนวนที่มากกว่า 11,000 แพลตฟอร์ม ที่ใช้งานอยู่ทั่วโลก บริษัท ELTA ซึ่งเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้า เกี่ยวกับระบบนี้โดยเฉพาะเป็นเวลา 30 ปี ได้นำเสนอเครื่องส่งสัญญาณข้อมูล Argos กลุ่มล่าสุด ประกอบด้วยเครื่อง HAL-2 และ เครื่อง VHAL-2 ด้วยสมบัติที่เชื่อถือได้อย่างยิ่ง สินค้าศักยภาพสูงตัวใหม่ทั้งสองนี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานใน สภาวะแวดล้อมที่มีความเสี่ยงสูงสุด

เครื่องส่งสัญญาณ Argos รุ่นใหม่ HAL-2 (หรือ High Accuracy Locator เครื่องบอกตำแหน่งความแม่นยำสูง) มีเสถียรภาพความถี่ที่คงที่และชัดเจน ส่งผลให้สามารถบ่งชี้ตำแหน่งได้แม่นยำถึง 200-300 เมตร เครื่องส่งสัญญาณ VHAL-2 (หรือ Very High Accuracy Locator เครื่องบอกตำแหน่งความแม่นยำสูงมาก) ซึ่งถูกประกอบติดกับอุปกรณ์ GPRS สามารถบอกตำแหน่งได้แม่นยำยิ่งขึ้นถึงระยะ 2-3 เมตร โดยยังคงรักษาลักษณะโดยทั่วไปและประสิทธิภาพ
โดยรวมเช่นเดียวกับ HAL-2

HAL-2 และ VHAL-2 ที่ผลิตโดย ELTA มีเสถียรภาพความถี่เป็นพิเศษ ทั้งนี้ เนื่องจากทั้งสองรุ่นนี้ใช้กำลังไฟฟ้า ที่ต่ำมาก (น้อยกว่า 50 ไมโครแอมแปร์) ด้วยการที่มีขนาดเล็กแต่เต็มไปด้วยรายละเอียดและความทนทาน เครื่องรุ่นใหม่นี้ สามารถนำไปปรับใช้งานทางสิ่งแวดล้อมทุกชนิด แม้แต่งานที่ต้องการความเอาใจใส่มากที่สุดและต้องระมัดระวังที่สุด

ELTA ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายแรกๆ สำหรับแพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูล (Data Collecting Platform, DCP) Argos ELTA จึงได้พิจารณาสิ่งที่จำเป็นในการประมวลผลของ DCP และความต้องการของผู้ใช้ ตั้งแต่เริ่มแรกในขั้นตอนการออกแบบ เครื่องส่งสัญญาณรุ่นใหม่ของบริษัท สินค้าทั้งสองนี้สามารถใช้ได้กับแทบทุกระบบ ทำให้สามารถนำไปร่วมใช้กับระบบ รวบรวมข้อมูลใดๆ ก็ได้ เช่น แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูล (การติดตามข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยา, วัฏจักรของน้ำ, แผ่นดินไหว และการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก, ภูเขาไฟ) ระบบรวบรวมและส่งผ่านข้อมูล การตามรอยเครื่องมือพกพา และระบบอื่นๆ

ELTA กำลังมองหาหุ้นส่วนทางการค้าเพื่อจัดจำหน่ายเครื่องส่งสัญญาณสู่ตลาดสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้จัด จำหน่ายที่มีลูกค้าเป็นผู้ประมวลผล หรือผู้จัดหาคำตอบสำหรับการตามรอยเครื่องมือพกพา การติดตามผลทาง สิ่งแวดล้อม การจัดการความเสี่ยงในอุตสาหกรรม และ/หรือ การรวบรวมข้อมูลในสภาวะแวดล้อมที่อันตราย

เกี่ยวกับระบบ Argos

ระบบ Argos เป็นระบบที่ครอบคลุมทั่วโลกสำหรับหาตำแหน่งและรวบรวมข้อมูลโดยดาวเทียม ระบบนี้มีส่วน คล้ายคลึงกับระบบกำหนดตำแหน่งโดยดาวเทียมอื่นๆ เช่น GPS ข้อแตกต่างหลักคือตำแหน่งของเครื่องมือพกพา (ตัวให้ สัญญาณ Argos) จะถูกรับทราบโดยระบบ (ศูนย์จัดการข้อมูล) ไม่ใช่เครื่องมือพกพาอื่นๆ ด้วยกันเอง เช่นในกรณีของ GPS ระบบ Argos นี้มุ่งในการใช้ประโยชน์ทางสิ่งแวดล้อม

Argos สามารถระบุตำแหน่งด้วยความถูกต้องในระยะ 300 เมตร ของเครื่องมือพกพาใดๆ ที่ติดตั้งเครื่องส่ง สัญญาณ Argos (ในทะเล : ทุ่นทางอุตุนิยมวิทยา, สัตว,์ เรือหาปลา, ตู้สินค้า; บนบก : ตู้สินค้า, รถบรรทุก, รถไฟ, ผู้คน ฯลฯ, ในอากาศ : บอลลูน, เครื่องสำรวจบรรยากาศชั้นกลาง Stratosphere, สัตว์ ฯลฯ) นอกจากนี้ ยังสามารถส่งผ่าน ข้อมูลจากเซนเซอร์ที่เชื่อมต่อกับตัวส่งสัญญาณได้ (อุณหภูมิในตู้สินค้า แรงกระทบ ความสั่น ความชื้น ไอสารพิษ การระเบิด การรั่วไหล การวัดปริมารน้ำฝน แรงลม และอื่นๆ)

เกี่ยวกับ ELTA

ELTA ตั้งอยู่ในเมือง Blagnac ใกล้เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ก่อตั้งเมื่อปี 2518 ได้พัฒนา จัดจำหน่าย และซ่อมบำรุง ระบบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการสำหรับสภาวะแวดล้อมที่รุนแรง ELTA สร้างสมชื่อเสียงเกี่ยวกับ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยขั้นสูง และกลายเป็นผู้นำในตลาดโลก 50 เปอร์เซ็นต์ของการขายเป็นตลาดการค้าเกี่ยวกับ อากาศและอวกาศ อีก 50 เปอร์เซ็นต์มาจากหน่วยป้องกันประเทศ การขนส่งโดยราง และพลังงาน

ELTA เป็นส่วนหนึ่งของ TECHNICAHOME ซึ่งมีกลุ่ม AREVA ถือหุ้นอยู่ 66 เปอร์เซ็นต์ และ OHB Technology กลุ่มจากเยอรมัน ถือหุ้นอยู่ 34 เปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ บริษัท ELTA มีความประสงค์จะหาตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

ELTA S.A.
Ms. S?verine BERNARD
Marketing Department
14 place Marcel Dassault, BP 48
31702 Blagnac Cedex – France
โทร +33 (0)5 34 36 10 00 / แฟ็กซ์ +33 (0)5 34 36 10 01
อีเมลล์ commercial@elta.fr เว็บไซท์ www.elta.fr