บล.ไทยพาณิชย์ ย้ำโอกาสส่งโครงงานเพื่อพัฒนาชุมชนหมดเขตสิ้นเดือนนี้ ระบุเปิดกว้างให้วัยมันส์ใช้ไอเดียเจ๋งเต็มที่

บล.ไทยพาณิชย์ เผยโอกาสส่งโครงงานความคิดสร้างสรรค์เพื่อร่วมพัฒนาชุมชน หมดเขตสิ้นเดือน ก.ค.นี้เท่านั้น น้องๆที่มีไอเดียเจ๋งไม่ควรพลาดการชิงทุนการศึกษากว่า 1.5 แสนบาทและโอกาสเข้าค่ายพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ระบุเรียงความเพื่อพัฒนาชุมชนไม่ยากอย่างที่คิด แค่ใช้ไอเดียแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร นำมาใช้ปรับปรุงท้องถิ่นให้ดีขึ้น พร้อมยืนยันจะมุ่งมั่นสรรหากิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่กับการพัฒนาองค์กรให้เป็นผู้นำในธุรกิจหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เผยโครงการ Young Star Investor 2005 “วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” ซึ่งเป็นกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคมที่จัดขึ้นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 10 ปีแห่งการตั้ง บล.ไทยพาณิชย์นั้น จะหมดเขตส่งผลงานในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ดังนั้น น้องๆ ระดับชั้นมัธยมปลายหรือเทียบเท่าอายุ 15 – 18 ปี ไม่ควรจะปล่อยให้โอกาสในการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาชุมชน เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 1.5 แสนบาทและสิทธิ์ในการเข้าค่ายพัฒนาความคิดสร้างสรรหลุดมือ

“เราสนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ เพราะความคิดสร้างสรรค์นั้นถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพต่างๆในอนาคต แม้ว่าแนวความคิดในการประกวดปีนี้จะเปลี่ยนไปจากการใช้ไอเดียแปลกใหม่เพื่อพัฒนาเป็นธุรกิจเป็นใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาชุมชน แต่น้องๆ ก็สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ อย่าคิดว่าการพัฒนาชุมชนเป็นสิ่งที่ยากและไกลตัว เพราะน้องๆทุกคนสามารถมีส่วนร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ แก่สังคมได้ด้วยวิธีง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น รถรางเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ก็ถือเป็นการใช้ไอเดียที่สร้างสรรค์มาพัฒนาท้องถิ่น เพราะนำรถรางที่ไม่ได้ใช้แล้วมาปรับปรุงเพื่อใช้ในการท่องเที่ยว ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวของกรุงเทพเพิ่มมากยิ่งขึ้น เป็นต้น”

น้องๆที่สนใจสามารถส่งโครงงานแนวคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง มีจุดเด่นและนำมาใช้ได้จริงเพื่อพัฒนาชุมชนที่ตนอาศัย โดยจะต้องระบุเรื่อง ขั้นตอน วิธีการ และ ผลที่คาดว่าจะได้รับ ความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 สามารถวาดภาพประกอบหรือมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เพื่อเสริมความเข้าใจแนบมาด้วยได้ ระบุชื่อ ระดับชั้น โรงเรียน ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ที่บ้านและโรงเรียนที่ติดต่อได้สะดวก โดยส่งผลงานมาที่ ตู้ ปณ.1498 บางรัก กรุงเทพฯ 10500 วงเล็บมุมซอง “SCBS Young Star Investor 2005 วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2636 0808 หรืออ่านรายละเอียดที่ www.scbs.com

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 20 คน จะได้เข้าค่าย “วัยมันส์ สร้างสรรค์ของขวัญเพื่อชุมชน” 2 วัน 1 คืน ที่มีกิจกรรมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และพาเที่ยวชม TK Park แหล่งรวมการเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่, นั่งรถรางเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมแห่งอารยธรรมของกรุงเทพฯ และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย พร้อมยังนำผลงานจัดแสดงโชว์ที่ สยาม ดิสคัฟเวอร์รี่ เซ็นเตอร์ และ 3 ผลงานที่ชนะเลิศจะได้รับเกียรตินำไปมอบให้ผู้ว่าราชการทั้ง 3 จังหวัดนั้นๆ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการพัฒนาชุมชนต่อไป

ม.ล.ชโยทิต กล่าวทิ้งท้ายว่า บล.ไทยพาณิชย์ จะมุ่งมั่นจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากโครงการ Young Star Investor ที่เราจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว เรายังได้สนับสนุนโครงการเพื่อเยาวชนของตลาดหลักทรัพย์และองค์กรต่างๆ ตลอดจนทำการกุศลและบริจาคสิ่งของเพื่อผู้ด้อยโอกาสไปแล้วมากมาย เพราะเราตระหนักดีว่าเหตุที่เราสามารถเติบโตจนขึ้นถึงอันดับ 1 ใน 5 ของบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศภายในเวลาเพียงแค่ 10 ปีได้ ก็ด้วยแรงสนับสนุนด้วยดีจากลูกค้า นักลงทุน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนทั่วไปมาโดยตลอด

Note

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ถือหุ้น 100% โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธนาคารมีนโยบายให้บริการเป็น Universal Bank เต็มรูปแบบ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้รับมอบหมายให้ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสถาบัน บริษัทต่างๆ รวมถึงลูกค้ารายย่อยทั่วไปในตลาดทุน