อิลลินอยส์ ทูล เวิร์คส ซื้อกิจการ ริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น

เกลนวิว, อิลลินอยส์ และ เอล โดราโด ฮิลส์, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–2 ส.ค. 2548 – อิลลินอยส์ ทูล เวิร์คส อิงค์ (NYSE: ITW) และริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศในวันนี้ถึงข้อตกลงที่ ITW จะซื้อกิจการของริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในวันที่ 1 สิงหาคม 2548

ริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น และเครื่องหมายการค้า จะยังคงเป็นบริษัทอิสระภายใต้การบริหารของ ITW Contamination Control ซึ่งประกอบด้วย Texwipe, ALMA และ Chemtronics

นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมไมโครอิเล็คทรอนิคส์ทั่วโลก

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้นำในการทำให้กระบวนการ CMP ก่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์สำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ ริปปีย์ คอร์ปอเรชั่น จึงถือเป็นเครื่องมือในการพัฒนา CMP เหลว, แผ่นขัด และแปรงลูกกลิ้ง PVA ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้ผลิตที่มีศักยภาพทางด้านเทคนิคสามารถพัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีการสร้างวงจรรวมแบบชิปต่อไปได้

การซื้อกิจการในครั้งนี้จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ของ ITW ในการควบคุมสารปนเปื้อน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทได้ขยายตัวในอุตสาหกรรมดังกล่าว “เราตั้งตารอที่จะได้สานต่อโครงการด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของริปปีย์ เพื่อส่งเสริมกิจการที่มีอยู่ของเราในสภาพแวดล้อมการสร้างห้องคลีนรูม (cleanroom)”แดน มิลเลอร์ ประธานของ ITW กล่าว

ITW คือผู้ผลิตส่วนประกอบทางวิศวกรรมและระบบอุตสาหกรรมที่มีสินทรัพย์ 1.17 หมื่นล้านเหรียญ บริษัทประกอบด้วยสำนักงานย่อยราว 650 แห่งใน 40 ประเทศ และมีพนักงาน 49,000 คน

ติดต่อ: ITW Contamination Control
เดบอร่า รอธเวล, 201-684-1800 ต่อ 252