อีเอ็มซีเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาส 2

กรุงเทพฯ – 10 สิงหาคม 2548 – อีเอ็มซี ประเทศไทย เติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ด้วยจำนวนลูกค้าและคู่ค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการตอบรับที่ดีของตลาดสำหรับโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management – ILM) และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเปิดตัวสตอเรจแอเรย์ระดับไฮเอนด์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เร็วที่สุด และรองรับการปรับขนาดได้ยืดหยุ่นที่สุดในโลก นั่นคือ Symmetrix DMX-3? (กรุณาดูข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับที่สอง)

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี กล่าวว่า “ผมพอใจเป็นอย่างมากกับผลประกอบการของอีเอ็มซีในประเทศไทย นับตั้งแต่ผมมารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นมาโซลูชั่นที่หลากหลายของเรา เป็นผลมาจากการพัฒนาภายในองค์กรและการเข้าซื้อกิจการของบริษัทต่างๆ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้อีเอ็มซีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่ลูกค้า เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นรองใคร และเราจะยังคงนำเสนอโซลูชั่นเพิ่มเติมที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างครบวงจร ทั้งนี้เพราะผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการของเราได้รับการผนวกรวมอย่างกลมกลืน”

ลูกค้ารายใหม่ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม อุตสาหกรรมการผลิต และหน่วยงานราชการ ได้แก่ บริษัท
แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), บริษัท ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด, และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ในไตรมาสที่สอง อีเอ็มซีได้แต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ จำนวน 4 รายได้แก่ บริษัทเอเชีย ฟรีวิลล์ จำกัด, บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสิร์ช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ (ไออาร์ซี), บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, และบริษัท จักรวาล คอมมิวนิเคชั่นซิสเท็ม จำกัด

ดร. ธัชพล กล่าวเสริมว่า “เพื่อรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอีเอ็มซีสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ อีเอ็มซีได้วางแผนและกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ โดยเราจะโฟกัส 3 ส่วนหลักๆ คือ ลูกค้า คู่ค้า และอุตสาหกรรม สำหรับในส่วนของลูกค้า เราจะยังคงให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าของเราในการปรับใช้แนวทาง ILM โดยจะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการจัดแยกประเภท การกำหนดนโยบาย การผนวกรวมข้อมูล การรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน การสำรอง กู้คืน และเก็บข้อมูลถาวรอย่างครบวงจร การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และการจัดการข้อมูล สำหรับในส่วนของคู่ค้า เราจะเพิ่มช่องทางในการขยายตลาด และกระชับความสัมพันธ์กับคู่ค้าที่มีอยู่ เรามองเห็นโอกาสที่ดีสำหรับการเติบโตในอนาคต โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของคู่ค้าซึ่งนับเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของอีเอ็มซีในประเทศไทย พร้อมกันนี้ เพิ่มเสริมช่องทางตลาดให้แข็งแกร่ง เราได้แต่งตั้งคุณวัลลภา เปี่ยมนพเก้าเป็นผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายสำหรับตลาดในประเทศไทย สำหรับในส่วนของอุตสาหกรรม เราจะยังคงเผยแพร่ความรู้ให้แก่ตลาดในเรื่องการบริหารจัดการเกี่ยวกับการกู้คืนข้อมูลและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ท้าทายที่สำคัญสำหรับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย”
วัลลภา เปี่ยมนพเก้า ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่าย

คุณวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายของอีเอ็มซี ประเทศไทย โดยมีหน้าที่บริหารจัดการและเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอีเอ็มซีและคู่ค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของผู้ติดตั้งระบบ (system integrator หรือ SI) ในประเทศไทย คุณวัลลภาจะกำกับดูแลกลยุทธ์ด้านการจัดจำหน่าย โดยจะกระชับความสัมพันธ์กับคู่ค้าที่มีอยู่ และขยายเครือข่ายคู่ค้าเพิ่มเติม เพื่อให้อีเอ็มซีสามารถเข้าถึงตลาดในเมืองไทยได้อย่างทั่วถึง นอกจากนั้น คุณวัลลภาจะดูแลเกี่ยวกับการฝึกอบรมและการรับรองคุณวุฒิของบุคลากรของคู่ค้าอีกด้วย

คุณวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าวว่า “กลยุทธ์ทางด้านคู่ค้าของอีเอ็มซีในประเทศไทย ประกอบด้วยคุณลักษณะ 3C ได้แก่ Coverage, Competency และ Complete เราใช้วิธีแบ่งเซกเมนต์ของตลาดอย่างครบถ้วน โดยให้สอดรับกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของคู่ค้าแต่ละราย เพื่อให้เราสามารถขยายขอบเขตการเข้าถึงตลาดในเมืองไทยได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้เรายังจัดการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะความสามารถของคู่ค้าแต่ละราย รวมทั้งจัดหลักสูตรรับรองคุณวุฒิ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการและการสนับสนุนที่ดีที่สุดจากคู่ค้าของเรา ประการสุดท้าย คู่ค้าของเราจะนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจร โดยไม่ได้จำหน่ายเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์หรืออุปกรณ์สำหรับติดตั้งเฉพาะจุดเท่านั้น แต่จะนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการในรูปแบบของโซลูชั่นที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”

ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับอีเอ็มซี คุณวัลลภาเคยทำงานให้กับซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) เป็นเวลา 10 ปี โดยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายขายและช่องทางจัดจำหน่าย นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งต่างๆ ในฝ่ายขายของดิจิตอล อีควิปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย)

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com