บอนกาแฟเปิดเกมส์รุกตลาดรัสเซีย

คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ก่อนที่จะบุกตลาดรัสเซียในครั้งนี้ บอนกาแฟได้เข้าร่วมงาน World Food Moscow 2004 ที่จัดขึ้นในกรุงมอสโค ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมถึงการที่บอนกาแฟได้เข้าไปบุกเบิกตลาดกาแฟในตะวันออกกลาง ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ โรงแรมหรู ระดับ 6 ดาว ในกลุ่มของโรงแรม AI Jumeirah ซึ่งเป็นการพิสูจน์ว่าบอนกาแฟสามารถเข้าแข่งขันในตลาดรัสเซียได้อย่างมีศักยภาพและเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานของกาแฟไทยสู่การแข่งขันในตลาดนานาชาติ”

คุณภาวิณี เขตพนาสัณฑ์ ผู้จัดการฝ่ายส่งออก ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะดำเนินการหาช่องทางการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อทำการบุกตลาดใหม่ๆ ในการส่งออกผลิตภัณฑ์กาแฟ”

คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการ ยังกล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบัน บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด มีอัตราการเติบโตในตลาดส่งออกกาแฟคั่วบดในครึ่งแรกของปี 2548 คิดเป็นอัตราส่วนสูงถึง 17 เปอร์เซ็นต์

บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2535 และได้ขยายสาขามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งทุกวันนี้ในฐานะผู้นำธุรกิจกาแฟไทย โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพอราบิก้าที่เพาะปลูกในพื้นที่ภาคเหนือ และเมล็ดกาแฟโรบัสต้า ที่เพาะปลูกในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ผ่านกระบวนการคั่วบดและบรรจุหีบห่อที่ได้มาตรฐานจากโรงงานในจังหวัดชลบุรี ปัจจุบันบอนกาแฟมีสำนักงานถึง 16 สาขาในแถบตะวันออกกลางทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศในแถบอินโดจีน ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม