เพลย์กราวนด์ส่งสุดยอดผลงานจาก 4 ดีไซเนอร์รุ่นใหม่

กรุงเทพฯ 19 สิงหาคม 2548 – “เพลย์กราวนด์” ศูนย์การค้าดังย่านทองหล่อ สร้างความฮือฮาเขย่าวงการแฟชั่นด้วยการนำผลงานการออกแบบของ 4 ยังดีไซเนอร์ที่กำลังถูกจับตามองในวงการ เข้าร่วมแสดงใน Catwalk Show ภายในแฟชั่นโดมของงานบางกอกแฟชั่นวีค 2005

แฟชั่นโชว์จากเพลย์กราวนด์เปิดฉากขึ้นด้วย “เจอร์ซีย์ เดรส” จากผ้าไหมที่ตัดเย็บอย่างประณีต ซึ่งได้รับอิทธิพลจากผลงานในอดีตของดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นอย่าง ยูกิ (Yuki) ผู้ซึ่งผลงานการออกแบบชุดกระโปรงปล่อยชายพลิ้วในสไตล์ดังกล่าวได้สร้างชื่อให้เขาอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1970 – 80 โดยเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้เน้นสีดำเรียบหรูแบบไม่มันวาว บางชุดเติมสีสันด้วยการกุ๊นขอบด้วยเลื่อม แต่ที่เป็นจุดเด่น คือ รูปแบบการตัดเย็บโดยใช้เทคนิคการจับจีบรูดปล่อยชาย การบิดผ้า หรือผูกเป็นปม เพื่อให้กระชับกับสรีระของผู้หญิง

เสื้อผ้าที่นำมาแสดงอีกส่วนหนึ่งไม่เน้นความหรูหราฟูฟ่ามากนัก แต่เน้นออกแบบให้สวมใส่ได้หลายโอกาส โดยเลือกใช้สีเท่าที่จำเป็นและสีที่เลือกมาต้องขับชุดให้ดูเด่น โดยเฉพาะเสื้อผ้าแยกชิ้นสีแดงเชอร์รี่เด่นสะดุดตาที่มากด้วยประโยชน์ใช้สอยและสวมใส่สบาย

ปิดท้ายแฟชั่นโชว์ของ “เพลย์กราวนด์” ด้วยเสื้อผ้าทั้งแบบแยกชิ้นและแบบชุดติดกัน ใช้ผ้าพิมพ์ลายคุมโทนสีกากีและฟ้าเทอร์คอยส์ รวมทั้งเทคนิคลายพิมพ์สีเดียวล้วนๆ และสองสีวัสดุที่เป็นเนื้อผ้าหลากหลายชนิด ตั้งแต่ผ้าฝ้ายเนื้อโปร่งบาง ไปจนถึงผ้าฝ้ายและผ้าลินินเนื้อหนา ชุดที่โดดเด่นมากชุดหนึ่ง คือ ชุดกระโปรงทำจากผ้าลูกไม้สีแดงอิฐมอญกับสีน้ำตาลอมเหลืองที่ตัดเย็บซ้อนกันเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม

ผลงานครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงและการยอมรับให้กับเพลย์กราวนด์ (Playground) อย่างมาก สำหรับบทบาทใหม่ในฐานะแหล่งรวมแฟชั่นชั้นนำของกรุงเทพฯ และเป็นโอกาสของของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่จะแจ้งเกิดในวงการนักออกแบบแฟชั่นมืออาชีพในอนาคตอันใกล้นี้