ฮ่องกงบรอดแบนด์เน็ตเวิร์กเลือกใช้ระบบ IP NGN ของซิสโก้

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)—31 สิงหาคม พ.ศ. 2548 – บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (Cisco Systems(R)) (NASDAQ:CSCO) เปิดเผยวันนี้ว่าบริษัทฮ่องกงบรอดแบนด์เน็ตเวิร์ก (HKBN) กำลังขยายเขตพื้นที่บริการและขีดความสามารถด้วยระบบ IP Next Generation Network (IP NGN) ของซิสโก้ โดยใช้เทคโนโลยี ROADM (Reconfigurable Optical Add/Drop Multiplexer) ของซิสโก้ร่วมกับออฟติคอลคอร์แบบ ONS 15454 Multiservice Transport Platform (MSTP) ที่ใช้งานอยู่ของ HKBN ด้วยขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานทางเครือข่ายเกือบ 2 เทอราบิตต่อวินาที เทคโนโลยี ROADM ของซิสโก้จะช่วยให้ HKBN บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มขอบเขตการนำเสนอบริการต่างๆ และขยายพื้นที่เครือข่ายครอบคลุมถึง 80% ของครัวเรือนในฮ่องกงได้

ระบบ IP NGN เป็นแนวคิดริเริ่มของซิสโก้ที่ทำให้ผู้ให้บริการสามารถโยกย้ายไปใช้เครือข่ายแบบ IP-centric ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและค่าใช้จ่ายทางด้านเงินทุน และพัฒนาการควบคุมการให้บริการและเครือข่ายที่บริษัทและลูกค้าของบริษัทต้องการเพื่อรองรับความสำเร็จของธุรกิจในระยะยาว

HKBN เป็นผู้ให้บริการรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่เลือกใช้โซลูชัน ROADM ของซิสโก้ โดยบริษัทต้องการโซลูชันทางด้าน DWDM (Dense Wavelength Division Multiplexing) ที่ยืดหยุ่นและขยายขีดความสามารถได้สูงเพื่อช่วยลดต้นทุนในการบำรุงรักษาและการสนับสนุน โซลูชัน ROADM ของซิสโก้ทำให้ HKBN มีโครงสร้างพื้นฐานที่ปรับเปลี่ยนได้และบำรุงรักษาได้ง่าย ทำให้ผู้ให้บริการรายนี้สามารถปรับปรุงคุณภาพของบริการต่างๆ ที่มอบให้แก่ลูกค้าในฮ่องกง และนำเสนอบริการใหม่ๆ ได้รวดเร็วขึ้น

“ไม่เหมือนโซลูชันที่ใช้งานเครื่องเดียว (standalone) ของบริษัทอื่น โซลูชันของซิสโก้สร้างเครือข่ายออฟติคอลที่ใช้ร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบให้กับเรา ซึ่งทำให้เราสามารถประหยัด CapEx และ OpEx ได้อย่างต่อเนื่อง” ริกกี้ หว่อง (Ricky Wong ) ประธานบริษัท HKBN กล่าว “การใช้โซลูชันของซิสโก้ยังสนับสนุนการรับประกันความสามารถในการใช้งานได้ถึง 80% (throughput) สำหรับบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง 10 Mbps และ 100 Mbps ของเรา นอกจากนี้ ยังสนับสนุนความมุ่งมั่นของเราที่จะขยายเขตพื้นที่บริการให้ครอบคลุม 80% ของครัวเรือนในฮ่องกง และให้บริการต่างๆ ผ่าน IP ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดได้รวดเร็วที่สุดในภูมิภาค”

การใช้งานโซลูชัน ROADM บนโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานของ HKBN จะเริ่มขึ้นในปลายเดือนสิงหาคมนี้ และเสร็จสิ้นภายในต้นเดือนตุลาคม หลังจากที่เสร็จสมบูรณ์ ออฟติคอลคอร์ของ HKBN จะประกอบด้วยวงแหวนเครือข่ายทับซ้อนซึ่งครอบคลุมทั่วทั้งฮ่องกง โดยระบบเครือข่ายใหม่จะมีขีดความสามารถประมาณ 2 เทอราบิต ซึ่งทำให้สามารถนำเสนอบริการที่ยืดหยุ่นและรวดเร็วขึ้น และดูแลการทำงานให้ราบรื่นแม้ว่าจำนวนลูกค้าจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

เทคโนโลยี ROADM ที่ใช้ใน ONS 15454 Multiservice Transport Platform (MSTP) ของซิสโก้เป็นความก้าวหน้าทางด้านเครือข่ายนำเอาความสามารถในการจัดการที่เหมือนกับ SDH/SONET มาใช้กับ Metro DWDM

ROADM ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเพิ่ม ลด หรือผ่านการรวมกันของความยาวคลื่นที่มีอยู่ด้วยรีโมตคอนโทรลโดยไม่ต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญด้าน DWDM มาที่ไซต์งานเพื่อกำหนดค่าหรือปรับค่าโครงสร้างของโหนด ด้วยเหตุนี้ การใช้ ROADM จึงมีประโยชน์สำหรับผู้ให้บริการหลายประการ เช่น ลดความซับซ้อนในการทำงาน มีความยืดหยุ่น และช่วยประหยัดต้นทุนในการปฏิบัติงาน เทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถใช้ Gigabit Ethernet และ 10 Gigabit Ethernet ได้ทุกจุดภายในเครือข่าย แพลตฟอร์ม ONS MSTP ของซิสโก้ทั้งหมดที่ติดตั้งในปัจจุบันสามารถอัพเกรดเพื่อใช้ ROADM ได้

“ซิสโก้ขอแสดงยินดีในการปรับปรุงเครือข่ายออฟติคอลของ HKBN ด้วย ROADM HKBN เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งสามรูปแบบใหม่อย่างแท้จริงในฮ่องกง โดยบริษัทเป็นผู้นำเสนอบริการต่างๆ ที่มีคุณภาพสูงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง การใช้โซลูชันทางออฟติคอลและ IP NGN ของซิสโก้ทำให้ HKBN สามารถสร้างเสริมสถานภาพของบริษัทในตลาดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ยกระดับมาตรฐานคุณภาพการบริการของอุตสาหกรรม และให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทให้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีก” เฟรดดี้ ชวง (Fredy Cheung) กรรมการผู้จัดการของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ฮ่องกง) จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับฮ่องกงบรอดแบนด์เน็ตเวิร์ก

บริษัท ฮ่องกงบรอดแบนด์เน็ตเวิร์ก (Hong Kong Broadband Network – HKBN) เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซิตี้ เทเลคอม (ฮ่องกง) จำกัด (City Telecom (H.K.) Limited) (NASDAQ: CTEL and HKSE: 1137.HK) นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง HKBN ในปี พ.ศ. 2543 บริษัทกลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์ทางเลือกสำหรับผู้ใช้ภายในครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 500,000 คนที่ใช้บริการต่างๆ ทางด้านเสียง บรอดแบนด์ และ IP-TV HKBN มุ่งมั่นที่จะขยายเขตพื้นที่การให้บริการ Metro Ethernet ที่ครอบคลุม 1.2 ล้านครัวเรือนในปัจจุบันไปเป็น 1.8 ล้านครัวเรือน (80% ของครัวเรือนในฮ่องกง) ภายใน 3 ปีข้างหน้า สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ HKBN สามารถหาอ่านได้จาก http://www.ctihk.com

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก www.cisco.com สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ สามารถหาอ่านได้จาก newsroom.cisco.com และสำหรับข้อมูลและข่าวสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถหาอ่านได้จาก www.cisco.com/asiapac/news

Cisco, Cisco Systems, โลโก้ Cisco Systems และ Cisco IOS เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ

ติดต่อ: Cisco Systems, Inc.
Karen Chu, 852-25883292 (Press)
karenchu@cisco.com
Liz Lemon, 408-527-8452 (Investor Relations)
lemon@cisco.com