DG2L เสร็จสิ้นการติดตั้งระบบโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 150 โรงแรก

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–30 ส.ค. 2548 – DG2L Technologies ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการติดตั้งระบบโรงภาพยนตร์ดิจิตอลของDG2L (Digital Cinema Systems) ให้แก่ UFO (United Film Organizers) ในโรงภาพยนตร์ 150 โรงแรกจากทั้งหมด 2,000 โรง ตามโครงการเปลี่ยนโรงภาพยนตร์ให้เป็นระบบดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดของโลก

“ขณะที่สื่อต่างๆกำลังพูดกันถึงการเปลี่ยนโรงภาพยนตร์เป็นระบบดิจิตอล ขณะที่นิตยสารและรายงานหลายฉบับในอุตสาหกรรมคาดเดาถึงอนาคตของเรื่องนี้ DG2L ร่วมกับ UFP ได้ทำให้มันเป็นจริงแล้วในวันนี้” AK Shelth ซีอีโอของ DG2L กล่าว “50 ระบบแรกยากที่สุด หลังจากนั้นก็ลื่นไหลมาก ตอนนี้เราสามารถติดตั้งได้ 100 ระบบต่อเดือน ทำให้แต่ละระบบออนไลน์ได้ภายในเวลาเพียง 3 วัน มันน่าทึ่งที่ได้เห็นขั้นตอนทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ด้วยระบบดิจิตอล ตั้งแต่ขั้น Telecine ไปจนถึงการจัดจำหน่ายไปสู่จอภาพยนตร์ ซึ่งมีมูลค่าเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับต้นทุนการจัดจำหน่ายฟิล์มแบบดั้งเดิม”

Sanjay Gaikwad ซีอีโอของ UFO กล่าวว่า “อินเดียคือหนึ่งในผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่ที่สุดของโลก เฉลี่ย 800 เรื่องต่อปี นอกจากนี้ อินเดียยังมีผู้ชมภาพยนตร์กลุ่มใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่อินเดียจะกลายเป็นผู้นำในการเปลี่ยนโรงภาพยนตร์จำนวนมากไปเป็นระบบดิจิตอล โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้การจัดจำหน่ายภาพยนตร์ด้วยระบบดิจิตอลมีความคุ้มทุนมากขึ้น ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มรายรับผ่านทางการจัดการคอนเทนท์แบบเรียล-ไทม์”

“ขณะนี้เมื่อโรงภาพยนตร์ 150 โรงแรกเข้าสู่ระบบออนไลน์แล้ว เราจึงคาดว่าเราจะสามารถประหยัดต้นทุนในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์แบบเรียล-ไทม์ได้มากขึ้น รวมทั้งทำให้ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ของผู้ชมดีขึ้น และร่นระยะเวลาให้กับผู้อำนวยการสร้างในการเปิดตัวภาพยนตร์สู่ตลาด นี่เป็นสถานการณ์แบบชนะด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย และความพึงพอใจของผู้ชมได้เพิ่มความคาดหวังของเรา”

ระบบ DG2L Digital Cinema System เป็นโซลูชั่น MPEG-4, near-2K, end-to-end ซึ่งประกอบด้วย film capture, encoding, encryption, management, secure digital delivery และ playback ที่โรงภาพยนตร์ โดยระบบ Theatre Management System ของ DG2L ช่วยในการกำหนดรายการการจัดจำหน่ายคอนเทนท์ การจัดการคอนเทนท์ เวลาฉาย และการซื้อขาย นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติม ได้แก่ การแทรกโฆษณา, การจัดฉายในหลายภาษา และระบบเสียงรอบทิศทาง 6 ช่องทาง โดยคอนเทนท์จะมีความปลอดภัยในทุกขั้นตอนเนื่องจากใช้ระบบ Encryption 192-bit ของ DG2L รวมถึง Digital Watermarking และ DRM solutions

DG2L จะจัดแสดงระบบโรงภาพยนตร์ดิจิตอลของบริษัทที่งาน IBC 2005 ในเมืองอัมสเตอร์ดัม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.DG2L.com หรืออีเมล์ไปที่ sales@DG2L.com

ติดต่อ: K-COMM, Inc.
Sinan Kanatsiz, 949-443-9300
อีเมล์: sinan@kanatsiz.com