ทรู ร่วมอุดหนุน “ลองกอง ช่วยชาติ” เพื่อพี่น้องเกษตรกรชาวใต้

กรุงเทพมหานคร, 25 สิงหาคม 2548 : ทรู โดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร ร่วมสนับสนุนนโยบายช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวใต้ ในโครงการ “ลองกอง ช่วยชาติ” นำลองกอง พันธุ์ดี ลูกใหญ่ คุณภาพเกรดเอ จำนวนมากกว่า 1 ตัน จาก อ.ธารโต อ.เบตง และอ.บันนังสตา จังหวัดยะลา มาจำหน่ายให้กับพนักงานและผู้บริหารในกลุ่มบริษัททรู กว่า 3,000 คน เพื่อช่วยกันอุดหนุนเกษตรกรชาวใต้ ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก โดยรายได้จากการจำหน่ายจะจัดส่งให้กับกลุ่มพี่น้องเกษตรกรชาวใต้โดยตรง

โครงการ “ลองกอง ช่วยชาติ” นี้ เป็นการช่วยอุดหนุนซื้อลองกอง เพื่อบรรเทาปัญหาการจำหน่ายลองกองของเกษตรกรในพื้นที่ที่ประสบปัญหา ไม่สามารถจำหน่ายลองกองได้ตามปกติ ในเขตจังหวัดภาคใต้ อันเป็นผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ส่งผลให้มีปริมาณลองกองคงเหลือในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ขั้นตอน กระบวนการขนส่ง และจำหน่ายลองกอง ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ ทหาร และหน่วยงานราชการในพื้นที่ และพนักงานกลุ่มบริษัททรูอย่างดียิ่ง

ลองกอง : เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งมีพื้นที่ปลูกมากที่สุดในประเทศไทย จะมีผลผลิตมากในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงเดือนตุลาคมของทุกปี