เอ็กซอนโมบิลฉลองครบรอบ 80 ปีน้ำมันเครื่อง Mobil Delvac ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อแรกของโลก

เอ็กซอนโมบิลฉลองครบรอบปีที่ 80 ของน้ำมันเครื่อง Mobil Delvac(TM) ซึ่งช่วยในการปกป้องและยืดอายุเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับงานหนักทั่วโลก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2468 น้ำมันเครื่อง Mobil Delvac ซึ่ง Delvac ย่อมาจาก D”iesel “E”ngine “L”ubricants “VAC”uum นั้น ให้สมรรถนะและการปกป้องเครื่องยนต์รถบรรทุกทั่วโลกในทุกสภาวะตั้งแต่ภาวะร้อนจัดในทะเลทรายของอียิปต์ไปจนถึงภาวะเย็นจัดในไซบีเรีย, ตั้งแต่ภูมิภาคที่เป็นเทือกเขาของเปรูไปจนถึงซูเปอร์-ไฮเวย์และถนนแคบๆของอเมริกาเหนือและยุโรป

ตลอดระยะเวลาที่ยาวนานถึง 80 ปี Mobil Delvac ได้กำหนดมาตรฐานความเป็นเลิศสำหรับน้ำมันหล่อลื่น ความมุ่งมั่นของบริษัทต่อการวิจัยและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีและการจัดจำหน่ายทั่วโลกนั้น ทำให้ Mobil Delvac เป็นหนึ่งในน้ำมันเครื่องสำหรับงานหนักที่มีการใช้กันมากที่สุดยี่ห้อหนึ่งของโลก

“ความเป็นเลิศด้านการวิจัยและวิศวกรรมเป็นรากฐานสำหรับการเป็นที่รู้จักของเอ็กซอนโมบิลและผลิตภัณฑ์ของบริษัท” นายไมค์ มูลลินส์ รองประธานฝ่ายการตลาดระดับโลกของเอ็กซอนโมบิล ลูบริแคนท์ แอนด์ สเปเชียลตีส์ (ExxonMobil Lubricants & Specialties) กล่าว “ในการกำหนดสูตรและจัดหาผลิตภัณฑ์ Mobil Delvac นั้น เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่นซึ่งเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์สำหรับงานหนัก, การจัดทดสอบในห้องแล็บแบบครบวงจรและการจัดทดสอบภาคสนามเพื่อศึกษาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพทั้งหมดที่จำเป็นต่อเครื่องยนต์สำหรับงานหนักในปัจจุบัน”

ในแต่ละปี เอ็กซอนโมบิลจะทุ่มเททรัพยากรทางการเงินอย่างมากต่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เอ็กซอนโมบิลใช้เงินมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในการวิจัย, ทดสอบและพัฒนาน้ำมันเครื่องสำหรับงานหนักในตระกูล Mobil Delvac เพื่อรับประกันว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถตอบสนองต่อลักษณะเฉพาะของอุตสาหกรรมล่าสุดและมีความก้าวหน้าที่สุด รวมถึงกลุ่มรับจ้างผลิต (OEM) จากทั่วโลก

เทคโนโลยี Mobil Delvac ได้รับเลือกโดย OEM ที่ผลิตเครื่องยนต์รถบรรทุกสำหรับงานหนักชั้นนำ 5 อันดับของโลก และได้รับการอนุมัติและการรับรองจากกลุ่มผู้ผลิตที่แตกต่างกันกว่า 2,000 รายซึ่งครอบคลุมผู้ผลิตระดับโลกและระดับท้องถิ่นที่แตกต่างกันกว่า 300 ราย

“เอ็กซอนโมบิลร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับงานหนักชั้นนำของโลกในเกือบทุกด้านที่สำคัญที่ส่งผลกระทบต่อเทคโนโลยีน้ำมันหล่อลื่น อาทิ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน, การกำหนดสูตรทางวิทยาศาสตร์และการสร้างลักษณะพิเศษใหม่ๆ รวมถึงวิธีการทดสอบ” นายสตีฟ เคนเนดี้ นักวิทยาศาสตร์อาวุโสของเอ็กซอนโมบิล รีเสิร์ช แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง คอมพานี และประธานร่วมของคณะกรรมการที่ปรึกษาน้ำมันเครื่องดีเซลของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันกล่าว “นี่เป็นการรับประกันว่า น้ำมันเครื่องสำหรับงานหนัก Mobil Delvac นั้น จะสามารถตอบสนองต่อลักษณะเฉพาะของอุตสาหกรรมล่าสุดและกลุ่ม OEM รวมทั้งส่งมอบคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าของเราในการยืดอายุเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะที่ไหนในโลกหรือสำหรับอุปกรณ์การทำงานประเภทใด”

Mobil Delvac มีวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีกและสถานที่จอดรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสำหรับงานหนักทั่วโลก

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การครบรอบ 80 ปีของ Mobil Delvac ที่ได้รับใช้ผู้ประกอบการรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์และงานหนักทั่วโลกนั้น เอ็กซอนโมบิลกำลังวางแผนที่จะจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในตลาดที่สำคัญๆซึ่งคนขับรถบรรทุกและผู้จัดการบริษัทรถบรรทุกเลือกใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อ Mobil Delvac

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mobil Delvac ดูได้จากเว็บไซท์ www.mobildelvac.com

ExxonMobil, Mobil และ Delvac เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชัน (NYSE:XOM) หรือบริษัทในเครือ

มัลติมีเดียดูได้จาก: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=4961380