มาดู โฉมหน้ารถรุ่นใหม่ ในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์

 

มาดูโฉมหน้ารถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในงาน “ดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์”  จัดขึ้นที่ Cobo Hall นครดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา แหล่ง อุตสาหกรรมรถยนต์ที่เป็นเส้นเลือดหลักของเมืองลุงแซม มอเตอร์โชว์แรกของปี มีของใหม่ๆ ให้ดูและติดตามกันเป็นประจำทุกปี ไม่เฉพาะจากแบรนด์เจ้าถิ่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึง ผลผลิตจากแบรนด์ต่างแดนที่หวังจะเข้ามาครองส่วนแบ่งทางการตลาดของอดีตตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในด้านยอดขาย ก่อนเสียตำแหน่งนี้ไปให้กับจีน)

ในงานนี้จะมีรถยนต์ใหม่เปิดตัวมากกว่า50 รุ่นและมีผู้ผลิตรถยนต์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องจาก 60 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน 

มีนักข่าวทั่วโลก โดยว่ากันว่า 30% ของนักข่าวที่เดินทางมาทำข่าวที่นี่มาจากต่างประเทศส่วนอีก 70% เป็นนักข่าวอเมริกัน โดยจำนวนของนักข่าวที่เดินทางมาทำข่าวนั้นคาดการณ์กันเอาไว้ว่าน่าจะมากกว่า 5,000 คน

ฟอร์ดต้อนรับการเปิดตัวของ NSX ใหม่ด้วยโปรเจ็กต์ใหม่เช่นกัน อย่าง GT โฉมใหม่ ที่ว่ากันว่าจะเข้ามาแทน Halo Car อย่าง GT ที่เปิดตัวขายเมื่อปี 2005 โดยในรุ่นใหม่เด่นด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost แบบวี6 3,500 ซีซี เทอร์โบที่มีกำลังมากกว่า 600 แรงม้า

สำหรับงานจริงๆ ‘กำลังจะมี’ ขึ้นในวันที่ 17-25 มกราคม ซึ่งเป็นวันสำหรับคนทั่วไป หรือ Public Day และใครที่ตามงานมอเตอร์โชว์นี้มาตลอดจะทราบดีว่าผู้จัดงานจัดแบ่งรอบแบบซอยย่อยมาก โดย Press Preview สำหรับนักข่าวจะมีขึ้นในวันที่ 12-13 ตามด้วยรอบสำหรับผู้ที่อยู่ใน อุตสาหกรรมยานยนต์ หรือ Industry Preview รอบการกุศลในวันที่ 16 เป็นรอบการกุศล เรียกว่ากว่าคนทั่วไปจะได้ดูก็ต้องรอกันเหนื่อย และแทบจะหมด ความน่าสนใจไปแล้ว
       
ไฮไลต์เด่นๆ ของปีนี้มีมากมายทั้งแบรนด์เจ้าถิ่น และผู้มาเยือน ซึ่งก็รวมถึงการเผยโฉมคันจริงเสียทีสำหรับ Acura NSX ใหม่ เช่นเดียวกับการเปิดตัว Toyota Tacoma คอมแพ็กต์ปิกอัพของแบรนด์นี้ ซึ่งถ้าตามติดกันมานานจะพบว่า ในรุ่นที่แล้ว การเปิดตัวของ Tacoma ถือเป้นระฆังบอกให้แฟนๆ Hilux ในบ้านเรารอกันอีกไม่นาน เพราะใน รุ่นที่แล้ว Vigo เปิดตัวตามหลัง tacoma ประมาณเกือบๆ ปี และในรุ่นนี้ก็น่าจะเช่นเดียวกัน เพียงแต่อาจจะไม่ต้อง รอนานเหมือนรุ่นแรก
       
มาดูกับบรรยากาศของงานตอนแรกกันได้เลย…

ฟอร์ดต้อนรับการเปิดตัวของ NSX ใหม่ด้วยโปรเจ็กต์ใหม่เช่นกัน อย่าง GT โฉมใหม่ ที่ว่ากันว่าจะเข้ามาแทน Halo Car อย่าง GT ที่เปิดตัวขายเมื่อปี 2005 โดยในรุ่นใหม่เด่นด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost แบบวี6 3,500 ซีซี เทอร์โบที่มีกำลังมากกว่า 600 แรงม้า

บูอิก แบรนด์ในเครือ GM มากับต้นแบบระดับหรูในแบบท้ายตัด 5 ประตู พร้อมความยาวในระดับที่เกิน 4,800 มิลลิเมตร พร้อมเครื่องยนต์วี6 ที่มีระบบ Auto Start/Stop

เชฟโรเลต โคโลราโด ต้นแบบ ZR2 ยกสูง 2 นิ้ว แต่งเข้มสะใจ พร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 2,800 ซีซีที่ผ่านการโมมาเต็มพิกัด

เชฟโรเลต โวลต์ใหม่มาแล้วพร้อมสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่ดีขึ้น และหน้าตาที่สดใหม่ตลอดทั้งคัน

มาสักทีสำหรับรุ่นขายจริงของ Acura NSX พร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดวี6 DOHC เทอร์โบคู่พร้อมกับเกียร์ DCT แบบ 9 จังหวะ และขับเคลื่อนด้วยระบบ 4 ล้อ SH-AWD โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว ส่วนราคาคาดว่าน่าจะอยู่ในระดับ 150,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 4.5 ล้านบาท

ขายแล้วสำหรับอัลฟา 4C รุ่นเปิดประทุนหรือ Spyder ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,750 ซีซี เทอร์โบมีกำลังขับเคลื่อน 240 แรงม้า

ออดี้ Q3 รุ่นปรับโฉมเปิดตัวออกมาให้สัมผัสแล้ว

ความเร้าใจของสปอร์ตรุ่นใหญ่กับ BMW M6 Coupe รุ่นใหม่ที่มีกำลังขับเคลื่อนในระดับ 560 แรงม้าจาก เครื่องยนต์วี8 4,400 ซีซี เทอร์โบ

ฮุนไดส่งต้นแบบปิกอัพยุคหน้ามาให้สัมผัสกันในชื่อ Santa Cruz Crossover Truck แสดงความสวยล้ำ สมัยอย่างเต็มพิกัด โดยมีเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบ 2,000 ซีซี 190 แรงม้าเป็นขุมหลังหลักในการขับเคลื่อน อย่าถามว่าจะขายเมื่อไร คำตอบคือยังไม่มี

อีกความก้าวหน้าของฮุนไดกับการผลิตเวอร์ชันไฮบริดแบบเสียบปลั๊กของ D-Car อย่าง Sonata ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2,000 ซีซีแบบ GDI เป็นต้นกำลัง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 50 KW ช่วยในการขับเคลื่อน

ต้นแบบในสไตล์ SUV มาดสปอร์ตรุ่นใหม่ของโฟล์คสวาเกนในชื่อ Cross Coupe GTE เน้นความสวยและล้ำสมัยพร้อมระบบไฮบริดที่มีเครื่องยนต์วี6 แบบ FSI เป็นต้นกำลัง ผสานด้วยมอเตอร์ ไฟฟ้าขนาด 40 KW 2 ตัว ทำให้มีกำลังสูงสุด 360 แรงม้า

โตโยต้า FT-1 มาโชว์อีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นเวอร์ชัน Graphite ไม่ใช่ตัวสีแดงเหมือนกับปีที่แล้ว

ปอร์เช่ 911 Targa 4 มากับความเร้าใจด้วยรหัส GTS เร้าใจด้วยกำลังในระดับ 430 แรงม้า

ต้นแบบของเมอร์เซเดส-เบนซ์กับรูปทรงล้ำสมัยสุดๆ F015 Luxury in Motion Concept แสดงให้เห็นถึงแนวคิดของเบนซ์กับโลกยานยนต์ในอนาคต โดยเฉพาะในอีก 10 ปีข้างหน้า

ประตูของ F015 เปิดออกได้อย่างกว้างขวาง แสดงให้เห็นถึงความโอ่อ่าอย่างแท้จริง

ตัวแข่ง F1 ในปีที่แล้วของเบนซ์ก็มาจัดแสดงหลังจากที่พาทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์โลกทั้งนักแข่งและทีมผู้ผลิต

โตโยต้ากับโซน Motorsport ซึ่งมีการจัดแสดงตัวแข่งประเภทต่างๆ ของทีมโรงงานที่เข้าร่วมการแข่งขันในสหรัฐอเมริกาทั้ง NASCAR เก๋งและปิกอัพ รวมถึงแรลลี่รายการโหดๆ

โตโยต้า Tacoma ปิกอัพขนาดคอมแพ็กต์เปิดตัวโฉมใหม่ที่เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ออกมาแล้วนั่นหมายความว่าเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของ Hilux ซึ่งบ้านเราขายด้วยชื่อ Hilux Vigo นั้นกำลังเตรียมเปิดตัวตามมาแล้ว

บูอิกเผยโฉมรถสปอร์ตคันสวยในชื่อ Casadaซึ่งก็ไม่ใช่ของใหม่ที่ไหนเพราะเป็นการนำรถยนต์จาก Opel ที่ขายในปี 2013 มาเปลี่ยนแบรนด์ใหม่สำหรับขายที่นี่พร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,600 ซีซีเทอร์โบ 200 แรงม้า

เทสลา Model S P85D มากับสีแดงทับทิมพร้อมกับสมรรถนะการขับเคลื่อนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่เทียบเท่ากำลัง 691 แรงม้าและใช้เวลาเพียง 3.2 วินาทีสำหรับอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เชฟโรเลตสร้างกระแสในตลาด EV ด้วยต้นแบบขนาดคอมแพ็กต์ที่เรียกว่า Bolt EV Concept ขับทำระยะทางได้ 200 ไมล์หรือเกือบๆ 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งและว่ากันว่าจะมีการผลิตจริงกับราคาประมาณ 30,000 บาทหรือ 900,000 บาท

นิสสันรุกตลาดรุ่นใหญ่ด้วยผลผลิตใหม่ของ Titan XD ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลวี8 5,000 ซีซีบล็อกใหม่

เบนซ์มากับ GLE63AMG ผลผลิตใหม่ที่เตรียมลุยกับ BMW X6M โดยความเปลี่ยนนี้จะส่งผลกระทบไปยัง ML-Class ด้วยเพราะจะหันมาใช้ชื่อ GLE แทนเพื่อระบุตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจน

ตัวแรงสุดเร้าใจในตระกูล F-Series ของฟอร์ดกับรหัส Raptor ซึ่งใช้รุ่น F150 กับการโมดิฟายเครื่องยนต์วี6 EcoBoostด้วยเทอร์โบคู่ความจุ 3,500 ซีซีและมีกำลังในระดับ 411 แรงม้าและมีน้ำหนักตัวเบากว่ารุ่นเดิมราวๆ 227 กิโลกรัมอันเป็นผลมาจากการใช้ตัวถังอะลูมิเนียม

ตัวแรงสุดร้าใจของฟอร์ด มัสแตงในรุ่น GT350R กับผลงานของ Shelby โมดิาฟยเครื่องยนต์วี8 จนมีกำลังมากกว่า 500 แรงม้า

วอลโว่เปิดตัวความเร้าใจของ XC90 ในรหัส R Design เติมความร้อนแรงของภาพลักษณ์ด้วยชุดแต่งแบบสปอร์ตรอบคันด้วยล้อแม็ก20 นิ้วและมี 22 นิ้วเป็นออพชั่นโดย R Design จะเป็นชุดแต่งจากโรงงานที่ทางวอลโว่เตรียมวางขายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชอบความสวยจากโรงงาน

วอลโว่ V60 มากับเวอร์ชันยกสูง V60 Cross Country

ผ่าครึ่งแสดงให้เห็นชิ้นส่วนและใส่ในของโฟล์คสวาเกน e-Golf ขับเคลื่อนด้วยหลังไฟฟ้า

มาเซราติ Alfieri มาโชว์ตัวอีกครั้งพร้อมกับคำถามที่ว่าสรุปแล้วจะมีการผลิตขายจริงหรือไม่ ?

ต้นแบบมาดสปอร์ตของอินฟินิตี้ แบรนด์หรูของนิสสันกับรหัส Q60 ที่เน้นความสวยและสปอร์ตในแบบคูเป้ 2+2 ที่นั่งพร้อมความยาวในระดับเฉียด 4.7 เมตร

โฉมใหม่ของ BMW ซีรีส์ 6 มาจัดแสดงกันครบทุกตัวถังทั้งคูเป้และที่เห้นในภาพคือ 650i Convertible

ที่มา :

http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9580000004534
http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9580000004584