มหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม วิทยาเขตมาเลเซียเลือกใช้โซลูชันทางด้านเสียงและข้อมูลร่วมจากซิสโก้ ซีสเต็มส์

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย–(BUSINESS WIRE)—13 กันยายน พ.ศ. 2548 – มหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม วิทยาเขตมาเลเซีย (University of Nottingham Malaysia Campus – UNMC) ซึ่งเป็นวิทยาเขตสาขาหนึ่งของมหาวิทยาลัยชั้นยอดของสหราชอาณาจักรได้เลือกเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ระดับสุดยอดเพื่อเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อทั้งภายในและภายนอกวิทยาเขต ซึ่งได้รับการออกแบบ ติดตั้ง ใช้งาน และรับผิดชอบบริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเต็มส์ แอดไวเซอร์ส (มาเลเซีย) (Computer Systems Advisers (M) Berhad – CSA) ด้วยอุปกรณ์จากซิสโก้ ซีสเต็มส์(R) (NASDAQ:CSCO) ระบบเครือข่ายนี้ทำให้ผู้ใช้กว่า 1,700 คนในวิทยาเขตใหม่เซเมนยิห์ (Semenyih) ของ UNMCสามารถใช้งานเสียงและข้อมูลได้ร่วมกัน

UNMC เลือกโซลูชันการสื่อสารผ่านไอพีของซิสโก้แทนระบบโทรศัพท์ตู้สาขา (PBX) แบบเดิม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของ UNMC ต้องการระบบที่ยืดหยุ่น ไว้วางใจได้ และต้องใช้งานง่ายเพื่อรองรับการสื่อสารที่คล่องตัว

“เรามีประสบการณ์ที่ยากลำบากในการบำรุงรักษาตู้สาขา PBX ที่วิทยาเขตอื่นๆ ของเราใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ และข้อจำกัดในการใช้งานภายนอกสำนักงาน ทำให้เรามองหาระบบโทรศัพท์ที่คล่องตัวและมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบข้อความเสียง ค้นหาสายว่าง และเลขหมายช่วยเหลือ นอกจากนี้ เรายังต้องการระบบโทรศัพท์ซึ่งดูแลจัดการได้ง่ายที่คุ้มค่าและขยับขยายได้เมื่อเราเติบโตขึ้น และยังต้องมีระบบสำรองอีกด้วย” คริส แพรี ผู้จัดการโครงการอาวุโส ฝ่ายบริการข้อมูล มหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม (UoN) อธิบาย

โซลูชันได้รับการถ่ายทอดไปเป็นผลประโยชน์ที่สำคัญสำหรับ UNMC ในแง่ของการพร้อมใช้งาน การประหยัดต้นทุน ความสามารถในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และการเตรียมการสำหรับบริการเพิ่มเติม และนอกเหนือไปจากข้อดีดังกล่าว ระบบสามารถจัดการกับระดับยอดของการส่งผ่านข้อมูลได้เองอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้มั่นใจในคุณภาพของสายโทรศัพท์ ขณะที่ยังสามารถรองรับปริมาณการใช้สายสูงสุดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยลดต้นทุนการปฏิบัติงาน เนื่องจากระบบต้องการเพียงทีมงานเล็กๆ ในการดูแลจัดการระบบเครือข่าย UNMC จะพร้อมเสมอสำหรับการเติบโต เพราะระบบเครือข่ายนี้สามารถขยับขยายตามความต้องการได้ง่ายโดยไม่ต้องอัพเกรดฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพง ไม่ต้องตั้งค่าใหม่ และไม่ต้องใช้พื้นที่วางแร็กเพิ่ม นอกจากนั้น ความกังวลของ UNMC ในเรื่องความปลอดภัยก็ได้รับการยืนยันว่าเฉพาะอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่จะสามารถเพิ่มเติมลงในระบบเครือข่ายได้

“เรามีความยินดีที่การติดตั้งใช้งานเสร็จสมบูรณ์ลงด้วยดี CSA และซิสโก้สร้างความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ อย่างแท้จริงด้วยการศึกษาความต้องการของเราในรายละเอียดอย่างจริงจัง และส่งมอบโซลูชันที่ปรับเปลี่ยนตามข้อกำหนดของเรา” แพรี กล่าวเสริม

“UNMC อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะเมื่อมาเลเซียมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางการศึกษาแห่งภูมิภาค เราเชื่อมั่นว่าการใช้เทคโนโลยีระดับสุดยอดจะทำให้เราก้าวนำหน้าคู่แข่งของเราในการนำเสนอการเรียนการสอนที่มีคุณภาพให้แก่นักศึกษาของเรา” ศาสตราจารย์ไบรอัน เอทคิน (Brian Atkin) CEO มหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม วิทยาเขตมาเลเซีย กล่าว

“ความมุ่งมั่นของ CSA สู่ความเป็นเลิศในการบริการ ความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์ และประสบการณ์อันหลากหลายทำให้เราสามารถให้บริการและโซลูชันในระดับสุดยอดแก่ UNMC เพื่อเตรียมพร้อมต่อความท้าทายในธุรกิจการศึกษาในปัจจุบัน และมอบเทคโนโลยีและการศึกษาที่ดีที่สุดแก่นักศึกษาที่ UNMC ปัจจัยที่สำคัญสำหรับ CSA เสมอมาคือต้องมีความยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและความต้องการของตลาดเพื่อนำเสนอบริการที่สมบูรณ์แบบ” ชวง ไท หยู (Chuah Tai Eu) กรรมการผู้จัดการบริษัท CSA กล่าว

กูมารัน สิงการาม (Kumaran Singaram) กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มาเลเซีย กล่าวว่า “สถาบันการศึกษามีความต้องการหลายอย่างที่เหมือนกับบริษัทการค้า พวกเขาต้องแข่งขันกับคู่แข่งเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่น่าสนใจเพื่อให้นักศึกษาและเจ้าหน้าที่สามารถบรรลุความเป็นเลิศทางวิชาการ เทคโนโลยีเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ การใช้งานระบบที่ UNMC นั้นมีนัยสำคัญ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าสถาบันการศึกษาจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไอพีนี้ได้อย่างไร”

แกนหลักของระบบเครือข่าย UNMC ประกอบด้วยระบบประมวลสายโทรศัพท์ CallManager ของซิสโก้ สวิตช์ Catalyst(R) 6500, Catalyst 3750, Catalyst 3560 และ Catalyst 2950 ของซิสโก้ โทรศัพท์ระบบไอพี 400 ของซิสโก้ และระบบข้อความและข้อความเสียง Cisco Unity(R) นอกจากนี้ UNMC ยังใช้ระบบจัดการ LAN เป็น CiscoWorks ซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจจับการทำงานผิดปกติในระบบเครือข่ายได้ง่าย และใช้งานระบบได้อย่างสะดวกเนื่องจากสามารถจัดการกับระดับยอดของการส่งผ่านข้อมูลได้เองเพื่อช่วยให้มั่นใจในคุณภาพของสายโทรศัพท์

การติดตั้งระบบเครือข่ายเริ่มขึ้นเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ. 2548 และเสร็จสมบูรณ์ภายในหนึ่งเดือน ในตอนนี้ UNMC พร้อมเต็มที่ในการรับนักศึกษาที่จะเปิดเทอมในเดือนนี้

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม วิทยาเขตมาเลเซีย (UNMC)

มหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม เป็นมหาวิทยาลัยชั้นยอดของสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในยุโรป มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอยู่ในลำดับต้นๆ ของตารางอันดับความสำเร็จทางการศึกษาระดับชาติและคู่มือแนะนำมหาวิทยาลัยชั้นนำทุกเล่มอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง Financial Times, Times, Telegraph และ Guardian โดย Times กล่าวถึงน็อตติงแฮมว่าเป็น “ทางเลือกที่ดีที่สุดที่ไม่ใช่อ็อกฟอร์ดและเคมบริดจ์” และ Telegraph จัดอันดับให้เป็น “หนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดของสหราชอาณาจักร”

วิทยาเขตมาเลเซีย เปิดขึ้นในเดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2543 โดยเป็นวิทยาเขตสาขาแห่งแรกของมหาวิทยาลัยอังกฤษในมาเลเซียและแห่งแรกในโลก วิทยาเขตมาเลเซียเป็นส่วนหนึ่งรวมอยู่ในมหาวิทยาลัยน็อตติงแฮมแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งนักศึกษาจะได้รับปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม

อำนวยการโดยอาจารย์ระดับอาวุโสที่ได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยน็อตติงแฮมแห่งสหราชอาณาจักร มหาลัยวิทยาลัยให้ประสบการณ์แบบน็อตติงแฮมในสถานที่ตั้งภายในท้องถิ่น โดยยังคงพื้นฐานทั้งหมดที่เป็นเอกลักษณ์ของระบบการศึกษาของสหราชอาณาจักรอย่างเหนียวแน่น นั่นคือวิธีการสอนและการประเมินแบบใหม่ซึ่งส่งเสริมการพึ่งตนเองและความคิดสร้างสรรค์

เกี่ยวกับ CSA มาเลเซีย

บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเต็มส์ แอดไวเซอร์ส (มาเลเซีย) (CSA) เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ชั้นนำของมาเลเซีย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2514 ปัจจุบันเป็นบริษัทในกระดานซื้อขายหลักของตลาดหุ้นมาเลเซีย (หมวดเทคโนโลยี) บริษัทให้บริการหลากหลายทั้งโซลูชันและบริการทางด้านไอที เชี่ยวชาญการควบรวมระบบ (Systems Integration) ไอทีเอาต์ซอร์สซิ่ง การสนับสนุนและบริการลูกค้าสำหรับบริษัทระหว่างประเทศและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม CSA เป็นบริษัทไอทีบริษัทแรกในมาเลเซียที่ได้รับรางวัลมาตรฐานการจัดการและรับประกันคุณภาพ MS ISO 9001 ชั้นเยี่ยมทั้งหน่วยงานธุรกิจ

ในปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงาน 23 แห่งในจุดยุทธศาสตร์ทั่วทั้งมาเลเซียตะวันออกและตะวันตกพร้อมพนักงานกว่า 1,100 คน CSA เป็นสมาชิกของบริษัทคอมพิวเตอร์ ไซน์ส (Computer Sciences Corporation – CSC) ซึ่งเป็นบริษัทในการจัดอันดับ Fortune 500 ที่ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 78,000 คนในสำนักงานมากกว่า 800 แห่งทั่วโลก มีรายได้ 14.1 พันล้านในรอบ 12 เดือนจนถึงวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2548 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ CSA และ CSC สามารถหาอ่านได้ทางอินเทอร์เน็ตที่ www.csam.com.my และ www.csc.com ตามลำดับ

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ได้ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ สามารถหาอ่านได้จาก www.cisco.com สำหรับข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ สามารถหาอ่านได้จาก newsroom.cisco.com และสำหรับข้อมูลและข่าวสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถหาอ่านได้จาก www.cisco.com/asiapac/news

Cisco, Cisco Systems, โลโก้ Cisco Systems, Catalyst และ Cisco Unity เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ การใช้คำว่า “พันธมิตร” ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนกัน ระหว่างซิสโก้กับบริษัทอื่นๆ เอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้