อิน-สแตท คาดเอเชียจะเป็นตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายใน 10 ปี

สก็อตส์เดล, อริโซนา–(บิสิเนส ไวร์)–13 ก.ย.2548 – อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิจัยตลาดไฮ-เทค รายงานว่า เอเชียอาจกลายเป็นตลาดการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยโทรศัทพ์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในอีก 5-10 ปีข้างหน้า โดยในปี 2547 มีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เกือบ 740 ล้านคนในเอเชีย (รวมญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์) ด้วยรายได้รวมประมาณ 1.80 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ อิน-สแตท ยังคาดการณ์ว่า ภายในปี 2552 รายได้จากการสื่อสารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเอเชียจะทะลุ 2.60 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และอินเดียจะเป็นประเทศที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ต่อปีในแง่ของผู้ใช้ ที่ 32.8% และ CAGR ของรายได้ ที่ 31.1% ระหว่างปี 2547-2552

“อิน-สแตทมองว่า เอเชียเป็นตลาดที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับนักลงทุน ผู้ให้บริการระบบ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ” ไบรอัน หวัง นักวิเคราะห์ของอิน-สแตท กล่าว “ผู้ประกอบการอย่าง เอ็นทีที โดโคโม และ สิงคโปร์ เทเลคอม กำลังมองหาโอกาสการลงทุนเพื่อขยายตลาดออกไปนอกประเทศ”

รายงานฉบับล่าสุดของอิน-สแตท ยังพบว่า

– ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือในเกาหลีใต้อย่าง ซัมซุง และ แอลจี จะได้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นมากทั้งจากผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเจาะตลาดระดับบนและในตลาดที่กำลังพัฒนา

– ในส่วนของอุปกรณ์นั้น โซนี่ อิริคส์สัน ยังคงเป็นผู้ชนะในภูมิภาคนี้ ด้วยเหตุที่มีศูนย์วิจัยและพัฒนาและเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า, โครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมกว้างขวาง, คุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และกลยุทธ์ทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จ

– ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ในสหรัฐฯ อย่าง โมโตโรล่า และ ลูเซนต์ สามารถรุกตลาดเอเชียอย่างได้ผล อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยี CDMA ใหม่ ๆ ของทั้งสองบริษัท

รายงานเรื่อง “รายงานประจำปีเรื่องเทคโนโลยีไร้สายในเอเชีย: ผู้ใช้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ และโครงสร้างพื้นฐาน” (Asia Wireless Annual Report: Subscribers, Handsets, and Infrastructure) (#IN0502379AW) มีเนื้อหาครอบคลุมการบริการไร้สาย, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และตลาดอุปกรณ์ ใน 13 ประเทศในตลาดเอเชีย รายงานฉบับนี้ยังประกอบด้วยการคาดการณ์จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งในระดับภูมิภาคและแยกตามประเทศ ตลอดจนการคาดการณ์รายได้จากการให้บริการ, รายได้เฉลี่ย/เลขหมาย (ARPU) และค่าใช้จ่ายอุปกรณ์ไร้สายจนถึงปี 2552 รวมทั้งส่วนแบ่งตลาดของผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในแต่ละประเทศ ประจำปี 2547

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานฉบับนี้ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.instat.com/catalog/Wcatalogue.asp?id=236 หรือ ติดต่อ เอริน แมคคีแกน ที่หมายเลขโทรศัพท์ 480-609-4551 หรืออีเมล์ emckeighan@reedbusiness.com โดยรายงานฉบับนี้จำหน่ายอยู่ที่ราคา 2,495.00 ดอลลาร์หรัฐฯ

เกี่ยวกับอิน-สแตท

อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการศึกษาวิจัย, การประเมิน และการคาดการณ์ตลาด สำหรับอุปกรณ์และการให้บริการการสื่อสารที่ทันสมัยและเซมิคอนดักเตอร์ การคาดการณ์, การวิเคราะห์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเราเป็นผลมาจากทั้งการเข้าใจด้านเทคโนโลยีอย่างถ่องแท้ และหลักการในการวิจัยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะตรวจสอบแต่ละส่วนของลูกโซ่ด้านมูลค่าสำหรับตลาดแต่ละแห่ง กลุ่มผู้จำหน่ายเทคโนโลยี, กลุ่มผู้ให้บริการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทั่วโลก จะพึ่งพาเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และสามารถเชื่อถือได้รวมถึงการวิจัยในเชิงลึกของอิน-สแตท เพื่อที่จะสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ, ผลิตภัณฑ์ และการตัดสินใจเพื่อความสำเร็จ

อิน-สแตท เป็นกลุ่มธุรกิจของรีด เอลส์เวียร์ (Reed Elsevier) ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลระดับโลก มูลค่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีการเข้าถึงเครือข่ายอีเล็คทรอนิคส์ที่ขยายตัวทั่วโลก รวมถึงฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมเป็นวงกว้าง และบุคลากรที่มีความรอบรู้ นักวิเคราะห์ของอิน-สแตทมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเป็นพิเศษในตลาดสินค้าทางภูมิศาสตร์ และเทคโนโลยีเฉพาะทางภายในตลาดต่างๆ อาทิ อีเล็คทรอนิคส์, เคเบิล และไร้สาย เป็นต้น อิน-สแตทเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรีด บิสิเนส อินฟอร์เมชั่น ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ในภาคอุตสาหกรรม business-to-business รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา