ประกาศชื่อผู้ชนะเลิศการประกวด FORUM NOKIA MOBILE FLASH HUNT ในเอเชีย-แปซิฟิก

โนเกียและแมคโครมีเดียร่วมประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศสำหรับการประกวด Mobile Flash Hunt ของ Forum Nokia โดยมีการคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุด 9 ชิ้น จากผลงานทั้งหมด 30 ชิ้นที่ส่งเข้าประกวด ผลงานที่ชนะเลิศในครั้งนี้เป็นของนักพัฒนาจากอินเดีย ฮ่องกง ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ทั้งนี้ผลงานที่เข้าตากรรมการมากที่สุดเป็นแอพพลิเคชั่นและเกมคุณภาพสูงบนแพลตฟอร์ม Flash ซึ่งนอกจากจะแสดงถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์แล้ว ยังเปี่ยมด้วยประโยชน์ใช้สอยและให้ความบันเทิงแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วไป

การประกวด Mobile Flash Hunt ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2548 มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Flash คุณภาพสูงในภูมิภาคนี้ นักพัฒนาระดับมืออาชีพกว่า 100 คนใน Forum Nokia ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ ซึ่งเปิดตัวในการประชุม Forum Nokia Mobile Application Summit เมื่อช่วงต้นปีที่ผานมา สำหรับเกณฑ์ในการคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศนั้น จะพิจารณาจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสามารถในการใช้งาน ประโยชน์ใช้สอยสำหรับผู้บริโภค ฟังก์ชั่นการทำงาน และรูปแบบการนำเสนอ

“การประกวดครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมนักพัฒนาที่มีความสามารถโดดเด่น และที่สำคัญกว่านั้นก็คือ เป็นการสนับสนุนและเผยแพร่แอพพลิเคชั่นที่มีประโยชน์และให้ความบันเทิงแก่ผู้บริโภค” แบรด บร็อคฮอก ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและช่องทางจัดจำหน่ายของ Forum Nokia กล่าว “เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคต้องพึ่งพาโทรศัพท์มือถือมากขึ้น ทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงาน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องนำเสนอแอพพลิเคชั่นคุณภาพสูงที่ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีลูกเล่นหลากหลายอย่าง Macromedia Flash”

แดเนียล บรองจิเอล รองประธานฝ่ายอุปกรณ์พกพาของแมคโครมีเดีย เอเชีย-แปซิฟิก แสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด Mobile Flash Hunt โดยกล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแอพพลิเคชั่นที่แปลกใหม่ ซึ่งเป็นผลงานของนักพัฒนาจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคนี้ เนื่องจากคอนเทนต์ Flash สำหรับอุปกรณ์พกพาจะช่วยสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจได้อย่างมากมาย ดังนั้นเราจึงคาดหมายว่าคอนเทนต์บนอุปกรณ์พกพาจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีหน้า เรามั่นใจว่าผู้ให้บริการจะไม่รีรอที่จะนำเสนอแอพพลิเคชั่น Flash ให้แก่ผู้ใช้ และในไม่ช้าผู้บริโภคในเอเชีย-แปซิฟิกก็จะได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่หลากหลายบนโทรศัพท์มือถือ”

ผลงานที่ชนะการประกวดในครั้งนี้จะถูกนำเสนอแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก

นักพัฒนา 30 คนจาก Forum Nokia ที่ส่งผลงานเข้าประกวด จะได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและเครื่องมือ Macromedia Flash สำหรับการพัฒนาคอนเทนต์ Flash ส่วนผู้ชนะเลิศ 9 คนจะได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมสำหรับลูกค้าของโนเกีย (ผู้ชนะเลิศ 5 อันดับแรกเท่านั้น), ซอฟต์แวร์ Macromedia Flash Professional ซึ่งสามารถใช้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Flash แบบสมบูรณ์สำหรับอุปกรณ์พกพา, โทรศัพท์ Nokia Series 60 และการสนับสนุนด้านการตลาดจากโนเกียและแมคโครมีเดีย ผลงานที่ชนะการประกวดจะถูกนำออกแสดงในการประชุม Forum Nokia Mobile Application Summit ครั้งถัดไป ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ที่กรุงไทเปของไต้หวัน รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ชนะการประกวด Forum Nokia Flash Hunt มีอยู่ที่ www.fnprotraining.com/nokia

เกี่ยวกับ Forum Nokia

Forum Nokia เป็นโครงการนักพัฒนาระดับโลกของโนเกีย มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ ข้อมูลทางด้านเทคนิค บริการสนับสนุน และช่องทางจัดจำหน่าย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างและจัดจำหน่ายแอพพลิเคชั่นทั่วโลก จากสำนักงานในสหรัฐฯ ยุโรป ญี่ปุ่น จีน และสิงคโปร์ Forum Nokia จะจัดหาบริการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและธุรกิจแก่นักพัฒนาและผู้ให้บริการ เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายและความสำเร็จในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นและบริการสำหรับผู้บริโภคและองค์กรต่างๆ รายละเอียดเพิ่มเติมมีอยู่ที่ www.forum.nokia.com

เกี่ยวกับโนเกีย

โนเกียเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์
ชั้นนำของอุตสาหกรรมในธุรกิจที่คาบเกี่ยวกว่า 20 ธุรกิจในภูมิภาคนี้

โนเกียเป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารไร้สาย การผลักดันการเจริญเติบโตและธำรงไว้ซึ่งอุตสาหกรรมไร้สายสมบูรณ์แบบ โนเกีย ผสานผู้คนและข่าวสารผ่านผลิตภัณฑ์อันเป็นนวัตกรรมที่ใช้งานง่าย อาทิ โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์ และโซลูชั่นทางด้านภาพ เกม มีเดีย และธุรกิจ โนเกียนำเสนอเครื่องมือ โซลูชั่น และบริการสำหรับผู้ให้บริการและบริษัทธุรกิจเครือข่าย

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโนเกีย เอเชีย-แปซิฟิก ได้ที่ http://www.nokia-asia.com หรือเว็บไซต์ของโนเกีย
กรุ๊ป ที่ http://www.nokia.com

ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย

ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย

Macromedia Flash เป็นมาตรฐานมัลติมีเดียที่แพร่หลายที่สุดในโลกดิจิตอลซึ่งแมคโครมีเดียนำเสนอเครื่องมือในการจัดการ เซอร์ฟเวอร์ และการเล่นอย่างต่อเนื่อง ที่นักพัฒนาเว็บทั่วโลกไว้วางใจในการสร้างคอนเทนต์สำหรับอุปกรณ์ดิจิตอลทุกรูปแบบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Flash บนโทรศัพท์มือถือ ไปที่ www.macromedia.com/mobile