เอ็กซอนโมบิล และ แคททอร์พิลลาร์ ต่อสัญญาซื้อขายน้ำมันฉบับใหม่

แฟร์แฟกซ์ , เวอร์จิเนีย–(บิสิไนส ไวร์)— เอ็กซอนโมบิล และ แคทเทอร์พิลลาร์ ประกาศในวันนี้ถึงการลงนามในข้อตกลงซื้อขายระยะเวลา 5 ปีฉบับใหม่ โดยเอ็กซอนโมบิลจะผลิตและจัดหาน้ำมันยี่ห้อ Caterpillar(R) ให้กับโรงงานและดีลเลอร์ของแคทเทอร์พิลลาร์ทั่วโลก เอ็กซอนโมบิลได้จัดหาน้ำมันหล่อลื่นที่ติดแบรนด์ลูกค้า (private label) ให้แก่บริษัทแคทเทอร์พิลลาร์ ตั้งแต่ปี 2530

เอ็กซอนโมบิลจะเป็นผู้จัดหาน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้อ Cat(R) สำหรับเครื่องยนต์ เกียร์ ระบบไฮดรอลิค และเฟืองท้าย จำนวน 30 รายการให้แก่แคทเทอร์พิลลาร์ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว

บิล สปริงเกอร์ รองประธานบริษัทแคทเทอร์พิลลาร์ ซึ่งรับผิดชอบแผนกส่งเสริมผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “แคทเทอร์พิลลาร์และเอ็กซอนโมบิลร่วมกันวิจัยผลิตภัณฑ์ทั่วโลกและได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีการหล่อลื่นที่ยืดอายุของอุปกรณ์”

“น้ำมันเหล่านี้ได้รับการออกแบบขึ้นให้ทำงานเป็นระบบกับเครื่องจักรและเครื่องยนต์เพื่อสมรรถนะสูงสุด ขณะเดียวกันก็ลดต้นทุนดำเนินการให้แก่ลูกค้าของแคทเทอร์พิลลาร์”

“การเป็นที่ยอมรับของตลาดได้พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของความเป็นพันธมัตรระหว่างเอ็กซอนโมบิลและแคทเทอร์พิลลาร์ น้ำมันยี่ห้อแคทเทอร์พิลลาร์ที่จัดหาโดยเอ็กซอนโมบิล มียอดขายโตขึ้น 10% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้ออื่นๆในตลาดที่มีอัตราเฉลี่ยไม่ถึง 2%” นายสปริงเกอร์กล่าว

“จากการร่วมกันทำวิจัย ทีมงานของเราได้ออกแบบและผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้ตรงตามมาตรฐานสมรรถนะสูงของแคทเทอร์พิลลาร์” จิม เฮนเนสซีย์ รองประธานฝ่ายขายเอ็กซอนโมบิล ลูบริแคนท์ แอนด์ สเปเชียลตีส์ กล่าว “ก่อนที่น้ำมันจะได้รับการผลิตขึ้น ผลิตภัณฑ์และข้อกำหนดด้านสมรรถนะจะถูกทดสอบและรับรองโดยแคทเทอร์พิลลาร์ ความสัมพันธ์ระดับโลกของเรากับแคทเทอร์พิลลาร์ ประกอบด้วยทีมงานที่ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือโครงการของแคทเทอร์พิลลาร์ ซึ่งรวมถึงการจัดหาการฝึกอบรมด้านเทคนิคและการตลาดให้แก่ดีลเลอร์และโรงงานทั้งหมดทั่วโลกของแคทเทอร์พิลลาร์ เอ็กซอนโมบิลและแคทเทอร์พิลลาร์กำลังร่วมกันพัฒนาน้ำมันสำหรับยุคหน้า ขณะนี้เรากำลังสำรวจน้ำมันเครื่องที่จะสามารถตอบสนองความต้องการได้แม้แต่การปล่อยควันพิษที่ต่ำลง และน้ำมันหล่อลื่นเครื่องจักรกลอื่นๆ ที่จะยืดอายุการใช้งานของส่วนประกอบ”

ExxonMobil เป็นเครื่องหมายการค้าของ Exxon Mobil Corporation (NYSE:XOM) หรือบริษัทในเครือแห่งใดแห่งหนึ่ง

นับเป็นเวลา 80 ปีแล้วที่แคทเทอร์พิลลาร์ อิงค์ ร่วมกับเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก ได้สร้างโครงสร้างพื้นฐาน และกำลังผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนและในเชิงบวกในทุกทวีป แคทเทอร์พิลลาร์ ซึ่งมียอดขายและรายได้ในปี 2547 ที่ 3.03 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและผู้ผลิตระดับแนวหน้าของโลกสำหรับอุปกรณ์ด้านการก่อสร้างและเหมืองแร่, เครื่องยนต์ดีเซลและก๊าซธรรมชาติ และกังหันก๊าซที่ใช้ในอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.cat.com

CAT, CATERPILLAR, โลโก้ และ “Caterpillar Yellow” ตลอดจนชื่อองค์กรและผลิตภัณฑ์ที่ระบุถึงในที่นี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Caterpillar และต้องได้รับอนุญาตก่อนนำไปใช้