ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดบริการ 3 ตุลาคมนี้

บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เดินหน้าจัดตั้ง ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) หลังกระทรวงการคลังให้ใบอนุญาตประกอบการธนาคารพาณิชย์ ผู้บริหารมั่นใจเปิดให้บริการได้ 3 ตุลาคมนี้ เน้นบริการทางการเงินที่มีความเชี่ยวชาญด้วยระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพบุคลากรคุณภาพจะนำองค์กรเติบโตปีละ 20% ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน คาดว่าสินทรัพย์จะเติบโตเป็น 100,000 ล้านบาท ใน 3 ปี ข้างหน้า

นายสุพล วัธนเวคิน ประธานกรรมการ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า
“เกียรตินาคินได้ผ่านเกณฑ์การจัดตั้งเป็นธนาคารพาณิชย์ และได้รับหนังสือตอบรับจากกระทรวงการคลังอนุญาตให้ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ หรือ Commercial Bank เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2548 ซึ่งตามแผนการดำเนินงาน จะเปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 3 ตุลาคม 2548 โดยมีคุณธวัชไชยสุทธิกิจพิศาล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)”

ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 35 และสามารถฟันฝ่าวิกฤติหลายครั้งจนปัจจุบันได้เติบโตสู่สถานะใหม่เป็นธนาคารพาณิชย์ เนื่องจากธนาคารเกียรตินาคินเป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ผู้บริหารมีความเป็นมืออาชีพและเชี่ยวชาญทางด้านการเงินและมากด้วยประสบการณ์อีกทั้งยังมีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพมีความรู้ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในธุรกิจ พร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้า และสามารถตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างรวดเร็ว

ธนาคารมีความพร้อมที่จะให้บริการด้วยความรวดเร็วและทันสมัย โดยได้เลือกบริษัท IBM ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้บริหารโครงการและดูแลระบบ Core Banking และได้ผ่านการทดสอบ ตรวจสอบหลายครั้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมที่จะดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ทั้งที่สำนักงานใหญ่ สาขาอโศก และสาขาต่างจังหวัด รวมทั้งสิ้น 16 สาขา พร้อมให้บริการด้านเงินฝากและสินเชื่อด้านต่างๆ ที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญ สำหรับธุรกรรมด้านตลาดทุน ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ยังมีบริษัทในเครือคือ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน ซึ่งธนาคารถือหุ้นร้อยละ 99 ก็พร้อมที่จะให้บริการเสริมเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบวงจร

นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารตั้งเป้าหมายสินเชื่อว่าจะเติบโตเป็น 90,000 ล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้า แบ่งเป็นสินเชื่ออุปโภคบริโภค 50,000 ล้าน
สินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 25,000 ล้าน สินเชื่อพาณิชย์กรรมและอุตสาหกรรม 15,000 ล้าน”

นายธวัชไชยยังกล่าวต่อไปอีกว่า ธนาคารยังคงเน้นธุรกิจที่ถนัดและมีความเชี่ยวชาญเป็นหลัก ให้บริการเฉพาะอย่างสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มรวมถึงการพัฒนาให้องค์กรมีความเชี่ยวชาญและบริการอย่างมืออาชีพ ดังนั้น เราจึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรให้มีคุณภาพตรงตามเป้าหมายหลัก รวมถึงสร้างวัฒนธรรมให้พนักงานกล้าคิดและกล้าตัดสินใจ

นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายการเงินและเงินฝาก ธนาคารเกียรตินาคิน กล่าวว่า “การที่ธนาคารเกียรตินาคินประสบความสำเร็จจนได้รับการยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ได้นั้นเป็นเพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้น ลูกค้าเงินฝาก และผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน และเมื่อเกียรตินาคินได้ปรับเปลี่ยนสถานะเป็นธนาคารแล้วลูกค้าเงินฝากยังคงได้รับบริการและผลตอบแทนที่ดีเช่นเดิม นอกจากนี้การเป็นธนาคารทำให้มีผลิตภัณฑ์เงินฝากที่หลากหลาย รวมถึงบริการด้านตัวแทนจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ธนาคารจะจัดให้มีกิจกรรมกับลูกค้าในการให้ความรู้ด้านเงินออมและการลงทุนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการรับฝากเงินจะเปลี่ยนรูปแบบจากตั๋วสัญญาใช้เงิน เป็นใบรับฝากเงินให้กับลูกค้าของธนาคาร
ซึ่งลูกค้าที่มาฝากเงินกับธนาคารตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมนี้ ธนาคารจะออกใบรับฝากเงินให้ สำหรับตั๋วสัญญาใช้เงินที่ท่านถืออยู่ในปัจจุบัน ท่านสามารถถือต่อจนครบกำหนดไม่ต้องนำมาเปลี่ยนเป็นบัตรเงินฝากโดยยังมีผลผูกพันตามกฏหมายต่อไปทุกประการ สามารถรับเงินต้นและดอกเบี้ยตามเงื่อนไขเดิม และยังอยู่ภายใต้การคุ้มครองจากกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินเช่นเดียวกับลูกค้าที่ฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์ทุกประการโดยธนาคารพร้อมให้บริการที่สำนักงานใหญ่ชั้น17 ตึกอัมรินทร์ทาวเออร์ ตั้งแต่เวลา 09.30 –16.30 น.ทุกวันทำการ

สำหรับเป้าหมายนั้น ธนาคารตั้งเป้าระดมเงินฝากจากประชาชน ใน 3 ปีข้างหน้าจะมียอดเงินฝาก 84,000 ล้านบาทเนื่องจากธนาคารมีความมั่นใจในผลการดำเนินงานที่มีความมั่นคงมีระดับความน่าเชื่อถือที่ A- จัดโดยบริษัท ทริสเรตติ้ง จำกัด

ธนาคารเกียรตินาคิน เป็นสถาบันการเงินที่มุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ก่อตั้งกิจการตลอดระยะเวลา 35 ปี โดยได้รวบรวมกิจกรรมเพื่อสังคมต่าง ๆ ที่บริษัทให้การสนับสนุนเข้าเป็นโครงการที่เป็นรูปธรรม เช่น โครงการพัฒนาคนพัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน ซึ่งต่อมาได้พัฒนามาเป็นมูลนิธิเกียรตินาคินในปัจจุบัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ธนาคาร เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) [เดิมคือ บริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)] กำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ด้วยฐานเงินทุนกว่า 14,000 ล้านบาท เป็นธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่ออุปโภคบริโภค
บริการสินเชื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อพาณิชย์กรรมและอุตสาหกรรม บริการเงินฝากประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และ บริการอื่น ๆ