ฮิตาชิขยายความเป็นผู้นำในเอเชียแปซิฟิก ด้วยการแต่งตั้งรุด ฟาน เดอร์ ลินเดน ดำรงตำแหน่งรองประธานประจำภูมิภาค

ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)—28 ก.ย. 2548 – เพื่อเดินหน้าเพิ่มและส่งเสริมการมุ่งเน้นไปที่ตลาดลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกที่กำลังโตขึ้น ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที) จึงได้ประกาศแต่งตั้งรุด ฟาน เดอร์ ลินเดน ดำรงตำแหน่งรองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยนายฟาน เดอร์ ลินเดน จะดูแลด้านการสนับสนุนและการบริการทั้งหมดสำหรับลูกค้าในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงผู้รับจ้างผลิตอุปกรณ์ (OEM), ผู้ออกแบบอุปกรณ์ (ODM) และผู้จัดจำหน่าย

“เรายินดีมากที่ได้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ลึกซึ้งของรุดมานำทางและช่วยผลักดันธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรา” สตีฟ เมอร์ริฟิลด์ รองประธานอาวุโสฝ่ายขาย บริษัทฮิตาชิ จีเอสที กล่าว “ภูมิหลังที่น่าประทับใจและประสบการณ์จากความเป็นผู้นำที่กว้างขวางของรุดจะเอื้อประโยชน์ต่อความมุ่งมั่นทุ่มเทของฮิตาชิในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเรา”

นายฟาน เดอร์ ลินเดน ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรม ได้สั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไฮ-เทคโนโลยีมานานกว่า 20 ปี โดยก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับฮิตาชิ จีเอสทีนั้น เขาได้รับตำแหน่งระดับสูงในด้านการขาย การตลาด และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั่วโลกหลายตำแหน่งที่บริษัทฟิลิปส์ เซมิคอนดักเตอร์ส ซึ่งขณะร่วมงานกับฟิลิปส์ นายฟาน เดอร์ ลินเดน ได้โยกย้ายไปประจำในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่จะใช้เวลา 9 ปีหลังสุดในเอเชียแปซิฟิก

“ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีธุรกิจแข็งแกร่งในเอเชียแปซิฟิก” รุด ฟาน เดอร์ ลินเดน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทฮิตาชิ จีเอสที กล่าว “ด้วยความที่อยู่ในเอเชียแปซิฟิกมานานกว่า 9 ปี ผมจึงตั้งตารอที่จะได้นำความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคนี้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับตลาดไอทีและอิเล็คทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคมาสู่ฮิตาชิ จีเอสที เพื่อการเดินหน้าส่งเสริมความสัมพันธ์กับลูกค้า”

นายฟาน เดอร์ ลินเดน สำเร็จการศึกษาด้านฟิสิกส์, คณิตศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ประยุกต์ จากมหาวิทยาลัยไนจ์เมเกน และมหาวิทยาลัยทเวนเตในประเทศเนเธอร์แลนด์

นายฟาน เดอร์ ลินเดน จะประจำอยู่ ณ กรุงไทเป

เกี่ยวกับ ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที)

ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล โดยบริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ได้กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รายใหญ่ที่มีรายได้รวมสูงสุดเป็นอันดับสองของโลก

จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป บริษัทผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการเก็บข้อมูลหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ หรืออุปกรณ์มือถือทั่วไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮิตาชิ จีเอสที โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท www.hitachigst.com

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ จัดกัด (NYSE: HIT) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก โดยมีพนักงานราว 347,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ. 2547 บริษัทมียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2548) อยู่ที่ 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบ และบริการที่กว้างขวาง ครอบคลุมหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์ อิเล็คทรอนิคส์ ระบบพลังงานและอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท http://www.hitachi.com

ติดต่อ: ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์
เจมส์ ปาสโค, 408-717-7924
james.pascoe@hitachigst.com