บลิส-เทล เดินเกมรุกตลาดมือถือ ดันแคมเปญ U can tur

กรุงเทพฯ : 28 กันยายน 2548 – บริษัท บลิส-เทล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของประเทศ เดินเกมรุกตลาดมือถือเปิดตัวแคมเปญ “U can turn” กลยุทธ์สร้างสิทธิประโยชน์สูงสุดคืนกลับลูกค้า เล็งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้นิยมการเปลี่ยนมือถือเช่นสินค้าแฟชั่น ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ดีตอบแทนลูกค้าสูงสุด หวังกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายทะลุเป้า 1.3 – 1.4 ล้านเครื่อง กรุยทางสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือของเมืองไทย

นางสาวประกายดาว เขมะจันตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลิส-เทล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์การใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มจะเป็นไปในทิศทางของสินค้าแฟชั่นมากขึ้น ทั้งนี้เป็นผลมาจากความก้าวหน้าของนวัตกรรมมือถือทั้งในด้านเทคโนโลยีและการออกแบบที่ล้ำสมัย ดึงดูดใจผู้บริโภค ประกอบกับการออกโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ของบรรดาค่ายมือถือมีความถี่มากขึ้นเฉลี่ย 20 รุ่นต่อเดือน จึงส่งผลให้โทรศัพท์มือถือตกรุ่นเร็วขึ้นในปัจจุบัน

ทั้งหมดนี้ ล้วนส่งผลให้พฤติกรรมการใช้มือถือของคนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากตกเทรนด์มีการเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบสินค้าแฟชั่นที่ต้องมีการอัพเดทอยู่เสมอ เห็นได้ชัดเจนจากข้อมูลยอดจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์มือถือของบลิส-เทล ที่พบว่ายอดการจำหน่ายเครื่องเปล่ามีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ คิดเป็น 90 เปอร์เซ็นต์จากยอดการจำหน่ายทั้งหมดที่ 110,000 เครื่องต่อเดือน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ริเริ่มแคมเปญ “U can turn” กลยุทธ์สร้างสิทธิประโยชน์สูงสุดคืนกลับลูกค้า เพื่อสิทธิประโยชน์พิเศษเฉพาะลูกค้าบลิส-เทล โดยชูจุดเด่นเอาใจเทรนด์คนรุ่นใหม่ผู้มีพฤติกรรมการอัพเดทแฟชั่นมือถืออยู่เสมอ โดยเล็งเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและวัยเริ่มทำงาน (first jobber) ที่จากผลการวิจัยพบว่ามีพฤติกรรมการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยปีละ 2 เครื่องต่อคน

“แคมเปญ “U can turn” เกิดจากการตีโจทย์ปัญหาของลูกค้าที่มักจะเกิดคำถามว่าจะทำอย่างไรกับโทรศัพท์เครื่องเดิม เมื่อมีความต้องการที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะหากนำไปตีราคากับร้านขายโทรศัพท์มือถือที่ไม่ได้มาตรฐานทั่วไปก็มักจะต้องเจอปัญหาโดนกดราคาหรือได้ราคาที่ไม่ยุติธรรม จากจุดนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญ “U can turn” ” นางสาวประกายดาว กล่าว

ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญ “U can turn” ผู้ซื้อสามารถนำโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมมาเปลี่ยนคืนได้เครื่องใหม่ในอัตราส่วนลด 40 เปอร์เซ็นต์ของราคาเครื่องเดิมก่อนหักภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ วันซื้อ ซึ่งจะต้องมีอายุการใช้งานนับจากวันซื้อไม่เกิน 6 เดือน หรือ หากเครื่องเดิมมีอายุการใช้งานนับจากวันซื้อไม่เกิน 9 เดือน ผู้ซื้อสามารถนำเครื่องเดิมมาเปลี่ยนคืนได้เครื่องใหม่ในอัตราส่วนลด 30 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าเดิมก่อนหักภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ วันซื้อ โดยแคมเปญนี้จะมีไปจนถึงสิ้นปี 48

“U can turn ถือเป็นแคมเปญไฮไลต์ของบลิส-เทลในปีนี้ ที่นอกจากเพื่อการกระตุ้นพฤติกรรมผู้ใช้มือถือในปัจจุบันและการขยายฐานลูกค้าแล้ว ยังถือได้ว่าแคมเปญ “U can turn” จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ บลิส-เทลในฐานะผู้คำนึงถึงประโยชน์ลูกค้าสูงสุด เช่นเดียวกับ แคมเปญสิทธิประโยชน์คุ้มครองมือถือที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งจะเป็นการประกาศความชัดเจนของเทรนด์การเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือของคนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดในโค้งสุดท้ายของบลิส-เทลเพิ่มขึ้นเป็น 25 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้ายทะลุเป้า 1.3 – 1.4 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน” นางสาวประกายดาว กล่าวในตอนท้าย

U can turn สูงสุดถึง 40 %
ภายใต้แคมเปญ “U can turn” ผู้ซื้อสามารถนำโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมมาเปลี่ยนคืนได้เครื่องใหม่ในอัตราส่วนลด 40 เปอร์เซ็นต์ของราคาเครื่องเดิมก่อนหักภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ วันซื้อ ซึ่งจะต้องมีอายุการใช้งานนับจากวันซื้อไม่เกิน 6 เดือน หรือ หากเครื่องเดิมมีอายุการใช้งานนับจากวันซื้อไม่เกิน 9 เดือน ผู้ซื้อสามารถนำเครื่องเดิมมาเปลี่ยนคืนได้เครื่องใหม่ในอัตราส่วนลด 30 เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้าเดิมก่อนหักภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ วันซื้อ โดยแคมเปญนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2548

เงื่อนไข :
1. การ turn ลูกค้าต้องนำมาเป็นส่วนลดในการซื้อเครื่องใหม่เท่านั้น
2. การซื้อเครื่องใหม่ ต้องไม่เป็นรุ่นเดียวกันกับรุ่นที่ลูกค้านำมา turn และมูลค่าของเครื่องใหม่ต้องมีราคาสูงกว่าราคา turn
3. ผู้ซื้อสินค้าสามารถใช้สิทธิในการ turn ได้เพียง 1 ครั้ง ต่อ 1 ใบรับสิทธิประโยชน์ บลิส-เทล u can turn
4. เครื่องใหม่ ที่ใช้สิทธิประโยชน์ บลิส-เทล U can turn ในการซื้อ จะไม่ได้รับใบรับสิทธิประโยชน์ บลิส-เทล U can turn
5. เครื่องที่นำมา turn ต้องเป็นเครื่องที่มี imei number เดียวกันกับ imei number ที่ระบุไว้ในใบรับสิทธิประโยชน์บลิส-เทล U can turn
6. เครื่องที่นำมา turn ต้องอยู่ในสภาพดี ใช้งานได้ โทรเข้า-ออกได้ หน้าจอไม่ร้าวแตก หรือเป็นเส้น และอุปกรณ์ต้องครบถ้วน เช่นเดียวกับ ณ วันที่ซื้อ