หัวเหว่ยประกาศแต่งตั้งวินท์คอมเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

(26 กันยายน 2548)…บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวางระบบไอทีอย่างมืออาชีพ จับมือเป็นพันธมิตรกับยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมและให้บริการด้านคำปรึกษาในการวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เตรียมรับมืองานวางโครงข่ายสื่อสารข้อมูลทั่วประเทศ ประกาศตอกย้ำความมั่นใจในเทคโนโลยีชิพ ASIC ของหัวเหว่ยที่ได้เปรียบทั้งด้านราคาและประสิทธิภาพจะสามารถสร้างกระแสตลาดให้บูมจนปั่นยอดขายได้ฉลุย

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงการจับมือร่วมกันครั้งนี้ว่า “วินท์คอมมีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสทำหน้าที่เป็นผู้เชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์ของหัวเหว่ยกับธุรกิจในประเทศไทยเป็นรายแรก ที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด One Stop Services มาโดยตลอด โดยมุ่งให้บริการด้านการบำรุงรักษาระบบไอที, การให้บริการวางระบบอย่างมืออาชีพ, การให้บริการด้านระบบฮารด์แวร์ ซอฟท์แวร์ และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบไอทีอย่างครบวงจร และเพื่อให้วัตถุประสงค์ในการดำเนินแนวคิด One Stop Services ของบริษัทมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทางบริษัทจึงจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทหัวเหว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบเครือข่ายเพื่อการสื่อสารข้อมูล ที่สามารถรองรับการทำงานของธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างเหมาะสมทั้งในเรื่องของคุณภาพและราคา”

“ที่ผ่านมาทางบริษัทเล็งเห็นถึงการเติบโตของเทคโนโลยีโครงข่ายสื่อสารข้อมูล ที่เข้ามามีบทบาทกับประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสังเกตได้จากการเพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการอาชีพทางด้านโครงข่ายสื่อสารข้อมูล ตลอดจนสถานศึกษาและศูนย์ฝึกอบรมที่เร่งสร้างบุคลากรเข้ามาป้อนตลาดด้านดังกล่าว และเหตุผลสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือการสื่อสารข้อมูลกำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินธุรกิจของเรา ที่จำเป็นต้องอาศัยการตัดสินใจที่แม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ข้อมูลที่ทุกองค์กรมีจะต้องเป็นข้อมูลที่ทันต่อสถานการณ์ มีความถูกต้อง แม่นยำและผู้บริหารสามารถเรียกใช้หรือเข้าถึงได้ตลอดเวลา”

มร. แดเนียล ลิว กรรมการผู้จัดการ บริษัทหัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หัวเหว่ยมีสายผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารข้อมูลที่สมบูรณ์แบบที่สุด เราจึงสามารถนำเสนอโซลูชันเครือข่ายบนระบบไอพีได้อย่างครบวงจร ซึ่งรวมถึงเราท์เตอร์ สวิตช์ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจในระดับโซโห อุปกรณ์ภาพและเสียงและไวร์เลสแลน”

สำหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ มร.แดเนียลกล่าวว่า “วินท์คอมและหัวเหว่ยจะให้ความร่วมมือระหว่างกันอย่างใกล้ชิดในฐานะที่เป็นคู่ค้าทางธุรกิจที่มองเห็นโอกาสร่วมกันว่าตลาดในประเทศไทยมีศักยภาพสูง และลูกค้ามีความต้องการทางเลือกที่มากขึ้น และเราทั้งคู่ก็ก็มั่นใจว่าเราจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแน่นอน เพราะเรามีโซลูชันทางอุตสาหกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในระดับองค์กรได้อย่างตรงจุด”

สิ่งที่ทำให้สินค้าหัวเหว่ยได้เปรียบแบรนด์อื่นๆ ในตลาดโลกคือ “เราให้ความเอาใจใส่ลูกค้าของเรามาก เราเชื่อว่าเพราะลูกค้าเราจึงได้มีวันนี้ เราจึงสนับสนุนให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างความรู้และความเข้าใจอันดีให้กับลูกค้าของเราควบคู่กันไป ด้วยการจัดตั้งหน่วยงานที่ทำหน้าที่วิจัยและพัฒนาขึ้นเป็นของตนเอง ซึ่งช่วยให้กระบวนการผลิตของเรามีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่ต่ำกว่าป้อนเข้าสู่ท้องตลาดได้ สำหรับหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของเรานั้นกระจายตัวอยู่ทั่วโลก ซึ่งไม่ใช่มีแค่ 6 แห่งในจีนเท่านั้น แต่ยังได้จัดตั้งขึ้นที่ซิลิคอน วัลลเลย์และดัลลัสในสหรัฐอเมริกา บังคาลอร์ในอินเดีย สต็อคโฮล์มในสวีเดนและมอสโคว์ในรัสเซีย โดยมีทีมวิศวกรที่มีความสามารถและเชี่ยวชาญในระดับสูงเป็นจำนวนมากกว่า 3,000 ราย” มร.ดาเนียลกล่าว

ทางด้านวินท์คอม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากหัวเหว่ยให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านระบบเครือข่ายสื่อสารข้อมูลในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงการเตรียมการจัดจำหน่ายว่า “แนวทางการทำธุรกิจจะผ่านดีลเลอร์ของทางบริษัทจำนวน 300 รายและผ่านทางช่องทางของ SI (Systems Integrator) อีกกว่า 40 ราย โดยทางบริษัทได้เตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรเพื่อให้การบริการแก่คู่ค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทุกจุด เริมตั้งแต่การให้ความรู้ด้วยการสร้างห้องฝึกอบรมที่มีอุปกรณ์สาธิตสำหรับบริการลูกค้า ตลอดจนระบบการเคลม การเปลี่ยนอะไหล่ การบำรุงรักษาและการวิเคราะห์สาเหตุการชำรุดของอุปกรณ์ทั้งแบบระยะไกล (Remote Service) และการให้บริการในสถานที่ของลูกค้า (Onsite Service)” กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยีจำกัด กล่าว

บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท วีเน็ท แคปปิตอล จำกัด กับบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัทซัน ไมโครซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2544