โฮเวิร์ด เดรสเนอร์ ร่วมงานไฮเปอเรียน ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์

ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย—(บิสิเนส ไวร์)—3 ต.ค. 2548 ไฮเปอเรียน (Nasdaq:HYSL) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์การบริหารเพื่อประสิทธิผลทางธุรกิจ ประกาศในวันนี้ว่า โฮเวิร์ด เดรสเนอร์ จะย้ายมาร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ โดยเดรสเนอร์ ผู้มีความสามารถจนหาตัวจับยากในวงการข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจ (Business Intelligence : BI) จะย้ายมาจากบริษัทการ์ทเนอร์ที่ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งรองประธาน และ Research Fellow

“โฮเวิร์ดได้จัดวางรูปแบบความเข้าใจเกี่ยวกับระบบข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจและการบริหารประสิทธิผลทางธุรกิจโดยรวมทั้งหมด” เจฟฟรีย์ ซัลลิแวน ประธานและซีอีโอของไฮเปอเรียนกล่าว “ผลที่เกิดขึ้นก็คือ เขากลายเป็นที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือของบริษัทระดับโลกหลายแห่ง เราตื่นเต้นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาจะนำมาสู่ทีมบริหาร, พลังอำนาจของเขาในฐานะผู้สอนของไฮเปอเรียน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำความเชี่ยวชาญและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่เขามีอยู่มาสู่ลูกค้าของเรา”

“ผมคุ้นเคยกับความแข็งแกร่งและความอ่อนแอของทุกบริษัทในแวดวงนี้เป็นอย่างดี” เดรสเนอร์กล่าว “ไฮเปอเรียนมีส่วนผสมที่จำเป็นทั้งหมดที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำที่เด็ดขาดในทุกภาคการตลาดที่บริษัทมีบทบาท”

“ผมสังเกตไฮเปอเรียนมาสักพักหนึ่งแล้ว และรู้สึกประทับใจกับทีมบริหารและองค์กร ซึ่งดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์และความเคารพนับถือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์, แข่งขันในท้องตลาด และในการจัดการกับลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทและได้รับแรงกระตุ้นจากโอกาสนี้ที่อยู่ต่อหน้าเรา” เดรสเนอร์กล่าว

เดรสเนอร์จะเป็นผู้กำหนดแนวทางในการพัฒนาและวิวัฒนาการของกลยุทธ์ของไฮเปอเรียน นอกจากนี้เขายังจะเป็นทนายและโฆษกในประเด็นที่เกี่ยวกับ BI และการบริหารเพื่อประสิทธิผลทางธุรกิจ และจะประสานงานกับลูกค้าเพื่อช่วยให้พวกเขามีการปฏิบัติงานที่ดีที่สุดเพื่อบรรลุประสิทธิผลทางธุรกิจ

เดรสเนอร์ร่วมงานกับการ์ทเนอร์ในปีพ.ศ. 2535 โดยเขาเป็นหนึ่งใน Fellow เพียง 13 รายของการ์ทเนอร์ เขามักจะได้รับการกล่าวขวัญถึงในการประดิษฐ์คิดค้นคำว่า “Business Intelligence” และได้รับการยอมรับจากการที่เขาทำให้ธุรกิจนี้กลายเป็นกระแสหลักและมีการค้นคว้าวิจัยที่มีมูลค่าสูงภายในการ์ทเนอร์ ที่การ์ทเนอร์นั้น เดรสเนอร์ได้เป็นประธาน Business Intelligence Research Community ซึ่งส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางใน 3 ทวีป นอกจากนี้ เดรสเนอร์มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดตั้งชุมชนสำหรับ Business Activity Monitoring (BAM) and Analytics และเขายังได้นั่งเป็นประธานในที่ประชุม Business Intelligence ของการ์ทเนอร์ซึ่งเป็นการประชุมที่บุคคลในอุตสาหกรรมนี้รู้จักกันเป็นอย่างดี และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ชิคาโก

ก่อนร่วมงานกับการ์ทเนอร์นั้น เดรสเนอร์ได้รับบทบาทที่หลากหลายในด้านเทคนิค การตลาด และการบริหารที่บริษัทดิจิตอล อิควิปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น และองค์กรผู้ใช้ขั้นปลายและผู้จัดจำหน่ายอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 24 ปีกว่าในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์นั้น เขาใช้เวลาเกือบ 10 ปีในอุตสาหกรรมด้านบริการทางการเงินและการนำเข้า/ส่งออก
เดรสเนอร์จะขึ้นตรงต่อซัลลิแวนในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของคณะผู้บริหารของไฮเปอเรียน

เกี่ยวกับไฮเปอเรียน
บริษัทไฮเปอเรียนเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์การบริหารเพื่อประสิทธิผลทางธุรกิจ โดยลูกค้ากว่า 10,000 รายอาศัยซอฟท์แวร์ของไฮเปอเรียนในการแปลงกลยุทธ์ให้กลายเป็นแผนการดำเนินงาน, ตรวจสอบการบริหาร และให้ความเข้าใจเพื่อปรับปรุงผลการดำเนินงานทางการเงินและทางการปฏิบัติ ซึ่งไฮเปอเรียนรวบรวมชุดแอพพลิเคชั่นที่สามารถปฏิบัติงานระหว่างกันที่สมบูรณ์ที่สุดด้วยแพลตฟอร์มชั้นนำ Business Intelligence เพื่อสนับสนุนและผลิตโซลูชั่นด้านการบริหารเพื่อประสิทธิผลทางธุรกิจ

บริษัทติดทำเนียบบริษัท 100 แห่งที่น่าทำงานด้วยที่สุดประจำปี 2547 ของฟอร์จูน ปัจจุบันไฮเปอเรียนมีให้บริการลูกค้าใน 45 ประเทศทั่วโลก โดยเครือข่ายซึ่งประกอบด้วยหุ้นส่วนมากกว่า 600 รายจะให้บริการโซลูชั่นและบริการที่แปลกใหม่และมีความเชี่ยวชาญของบริษัท ไฮเปอเรียนมีรายได้ 703 ล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.2548 หุ้นของไฮเปอเรียนมีการซื้อขายในตลาดแนสแดคภายใต้สัญลักษณ์ HYSL สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.hyperion.com

ติดต่อ: ไฮเปอเรียน
ลินดา สนีเดอร์, 408-588-8405 (นักลงทุน)
linda_snyder@hyperion.com
โรเบิร์ต สเคตติโน, 408-588-8179 (สื่อ)
robert_schettino@hyperion.com