เอเซอร์ แนะนำ Notebook TV อีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า

กรุงเทพฯ: 6 ตุลาคม 2548: บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ครองแชมป์ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย 3 ปีซ้อน (พ.ศ. 2546 – มิถุนายน 2548) ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 32 เปอร์เซ็นต์ครึ่งปีแรกจากไอดีซี ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภค แนะนำโน้ตบุ๊ค TV ใหม่ 2 ซีรี่ส์คือ Aspire 5510 จอกว้างขนาด 15.4 นิ้ว และ Aspire 9500 จอกว้างขนาด 17 นิ้ว เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า ผู้ที่ชื่นชอบการทำงานควบคู่ไปกับการค้นหาความบันเทิง พร้อมกระตุ้นผู้บริโภคเข้าสู่ตลาดเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวมัลติมีเดียพีซีไปเมื่อเร็วๆ นี้

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์ในฐานะผู้นำและมียอดขายอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค พร้อมทั้งเทคโนโลยีและการออกแบบรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและตรงใจตามบุคลิกและรสนิยม วันนี้ขอนำเสนอนวัตกรรม เอเซอร์โน้ตบุ๊ค ทีวี ด้วยตระหนักว่าในปัจจุบันนี้ผู้บริโภคไอทีมีความต้องการในการบริหารการทำงานอย่างชาญฉลาดและให้ความสุขกับตนเองได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังต้องการโน้ตบุ๊คที่เป็นมากกว่าโน้ตบุ๊ค คือเป็นแหล่งความบันเทิงได้ด้วย นี่เป็นที่มาของ เอเซอร์โน้ตบุ๊ค TV ในวันนี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริมว่า “และจากผลการสำรวจของบริษัทไอดีซี (บริษัทด้านที่ปรึกษาและข้อมูลตลาดไอที) ทั้งไตรมาสแรกและไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เอเซอร์ยังคงรั้งแชมป์อันดับ 1 ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 32% (รวมยอดขายตลาดคอนซูเมอร์และองค์กร) โดยนำห่างอันดับ 2 ถึง 4 เปอร์เซ็นต์ โดยภายในสิ้นปีนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถเพิ่มยอดการจำหน่าย รักษาความเป็นผู้นำ และมีสัดส่วนการตลาดมากขึ้นกว่าเดิม”

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “โน้ตบุ๊ค TV ที่เปิดตัวในวันนี้ เรามีให้เลือกถึง 2 ซีรี่ส์ คือ Aspire 5510 จอกว้างขนาด 15.4 นิ้ว และ Aspire 9500 จอกว้างขนาด 17 นิ้ว เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า ผู้ที่ชื่นชอบการทำงานควบคู่ไปกับการค้นหาความบันเทิง โดยโน้ตบุ๊ค TVทั้ง 2 ซีรี่ส์ มี TV Tuner แบบ Digital TV ที่เป็น UHF กับ VHF และ แบบ Analog TV ที่เป็น NTSC, PAL และ SECAM พร้อมรีโมทคอนโทรลแบบ Full size และ Mini PCMCIA module สำหรับควบคุมการโปรแกรม TV ระยะไกลจึงแตกต่างจากโน้ตบุ๊ค TV ที่มีในตลาดตอนนี้ทำให้สามารถดู TV ได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก โดยแต่ละรุ่นมีความพืเศษที่แตกต่างกันคือ Aspire 5512WLMi มีจอขนาด 15.4” WXGA Acer CrystalBrite TFT LCD(1280 x 800 pixel), Intel Pentium M 740, 512MB DDR2 RAM และ Aspire 9504WSMi มีจอขนาด 17” WXGA Acer CrystalBrite TFT LCD (1440 x 900 pixel), Intel Pentium M 760, 1024MB DDR2 RAM และทั้งสองรุ่นมีราคาขายอยู่ที่ 69,900 บาท และ 89,900 บาท ตามลำดับ”

นายบุญชัย กล่าวเสริมว่า “พร้อมกันนี้เรายังได้เพิ่ม e-key ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นหนึ่งเข้าไปในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เอเซอร์ได้คิดค้นขึ้นภายใต้ชื่อ Empowering Technology โดยอำนวยความสะดวกในการใช้งานของฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างง่ายๆ ให้เหมาะสมกับหมวดหมู่ของสินค้าแต่ละประเภท เช่น โน๊ตบุ๊ค พีซี โปรเจคเตอร์ โดยมีเทคโนโลยีในการพัฒนาที่แตกต่างกัน เอเซอร์มองว่าการที่ลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน แต่ต้องมาเสียเวลาทำความเข้าใจกับการควบคุม ปรับแต่ง หรือตั้งค่าต่างๆ ของเครื่อง ดังนั้นหน้าที่ของเราคือการทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านั้นง่ายขึ้น โดยลูกค้าไม่ต้องเสียเวลามาศึกษาหรือทำความเข้าใจรายละเอียดต่างๆ เพื่อจะได้นำเวลาเหล่านั้นไปใช้ในทำงานให้คุ้มค่าและ
เกิดประโยชน์สูงสุด”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่งแยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 6 ปี รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th