ซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิงเปิดตัว TreasuryVision(SM) บริการข้อมูลการบริหารเงินสด

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)—17 ต.ค. 2548 – ซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิง ซึ่งเป็นผู้นำโลกในด้านกลุ่มลูกค้าธุรกิจและวาณิชธนกิจ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเปิดตัว TreasuryVision(SM) ซึ่งเป็นเครื่องมือการบริหารเงินสดผ่านเว็บที่มีเอก ลักษณ์สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินขององค์กรธุรกิจเพื่อจะได้มีวิสัยทัศน์ในการพิจารณาสถานะเงินสดของบริษัท ซึ่งจะทำให้สามารถบริหารจัดการสภาพคล่องและเงินสดระดับโลกทั่วทั้งองค์กรธุรกิจได้

TreasuryVision ซึ่งเป็นบริการข้อมูลทางการเงินของซิตี้กรุ๊ป เป็นเครื่องมือที่รวบรวมข้อมูล (เงินสด, การลงทุนและหนี้) ของหลายธนาคาร หลายสินทรัพย์ รวมทั้งการรายงานเชิงวิเคราะห์และเวิร์คโฟลว์ทางการเงินเช่นการคาดการณ์กระแสเงินสด ผลิตภัณฑ์ตัวนี้นับเป็นตัวแรกในภาคอุตสาหกรรมที่สามารถรวบรวมข่าวสารข้อมูลให้อยู่ในแพลตฟอร์มเชิงวิเคราะห์ที่ทันสมัยได้

นายพอล กาแลนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารเงินสดทั่วโลกของซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิงกล่าวว่า “ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้ TreasuryVision(SM) ก็คือการได้รับข้อมูลที่สามารถดำเนินการได้ ขณะที่บริษัทต่างๆก็สามารถดูสถานะโดยรวมแบบเรียล-ไทม์ได้ และสามารถบริหารเงินทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเนื่องจากข้อมูลและการวิเคราะห์ที่ได้จาก TreasuryVision(SM)”

TreasuryVision(SM) เป็นบริการที่สามารถปรับขยายและสามารถกำหนดค่าเริ่มต้นเองได้ ซึ่งทำให้ฝ่ายการเงินทุกระดับสามารถเห็นภาพรวมที่ชัดเจนและถูกต้องมากขึ้นของบัญชีและฐานะทางการเงินโดยรวมของบริษัทได้ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มี dashboard frame ที่ยืดหยุ่นและชุดเครื่องมือการวิเคราะห์ที่ลูกค้าสามารถนำไป ใช้ดู สอบถาม และวิเคราะห์สถานะทางเงินสด, การลงทุนและหนี้ข้ามซิตี้กรุ๊ปและธนาคารอื่นๆล่วงหน้าได้

บริการหลักของ TreasuryVision(SM) อยู่บนพื้นฐานของปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญ 3 ประการคือการรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ และการให้ข้อมูล

การรวบรวมข้อมูล

ข้อมูลจากบัญชีธนาคาร, การลงทุนและหนี้ในธนาคารของลูกค้าถูกรวบรวมมาจากแหล่งต่างๆทั้งหมดและถูกจัดเก็บไว้ในคลังข้อมูลโลก โดยสามารถรวบรวมข้อมูลได้ทั้งจากบัญชีของซิตี้กรุ๊ปรวมทั้งจากธนาคารอื่น

การวิเคราะห์

TreasuryVision(SM) เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้เพื่อเข้าใจถึงสถานะของพวกเขาที่ได้จากข้อมูลที่รวบรวมแล้วซึ่งครอบคลุมเรื่องเงินสด, การลงทุนและหนี้ ตัวอย่างเช่น เจ้าหน้าที่การเงินสามารถดูสถานะเงินสดทั่วโลก รวมทั้งข้อมูลที่แบ่งตามภูมิภาค ประเทศ สถาบันการเงินหรือองค์กรที่มีิสิทธิ์ตามกฎหมาย

การให้ข้อมูล

การใช้บริการเหล่านี้ทำให้ลูกค้าสามารถบริหารการคลังที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการรายงาน การขอและการอนุมัติที่เกี่ยวกับการคาดการณ์เงินสด การรายงานความเสี่ยงจากค่าเงิน สกุลเงินต่างประเทศภายในบริษัท และเวิร์คโฟลว์ด้านเงินกู้และเงินฝาก นอกจากนี้ ยังมีโมดูลเพิ่มเติมซึ่งได้แก่การบริหารบัญชีธนาคาร

TreasuryVision(SM): Data In/Information Out

นายแกรี่ กรีนวอลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ข้อมูลการบริหารเงินสดจากซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิงกล่าวว่า “TreasuryVision(SM) ทำให้วิสัยทัศน์และอำนาจการควบคุมเพิ่มขึ้น ดังนั้น เจ้า หน้าที่ฝ่ายการเงินจึงสามารถตัดสินใจจากข้อมูลที่มีอยู่เกี่ยวกับสถานะทางการเงินโดยรวมได้ นอกจาก TreasuryVision(SM) จะรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์แล้ว ยังเป็นเครื่องมือวัดเชิงวิเคราะห์ที่เสถียร ซึ่งทำให้ลูกค้าของเราสามารถพุ่งความสนใจไปที่การเพิ่มผลการดำเนินทางการเงินขึ้นถึงขีดสูง ไม่ใช่การรวบรวมข้อมูล”

ผลิตภัณฑ์การบริหารเงินสดตัวนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการธุรกรรมโลก ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการครบวงจรในด้านการบริหารเงินสด, สินเชื่อการค้า, หลักทรัพย์และโซลูชั่นบัตรเชิงพาณิชย์ให้แก่บริษัท, สถาบันการเงินและรัฐบาลทั่วโลก

เกี่ยวกับซิตี้กรุ๊ป

ซิตี้กรุ๊ป (NYSE: C) เป็นบริษัทให้บริการทางการเงินทั่วโลกโดยมีบัญชีลูกค้า 200 ล้านบัญชีในกว่า 100 ประเทศ บริษัทให้บริการลูกค้ารายย่อย, บริษัท, รัฐบาลและสถาบันด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงบริการธนาคารและสินเชื่อผู้บริโภครายย่อย, บริการธนาคารลูกค้าสถาบันและวาณิชธนกิจ, การประกัน, นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และการบริหารสินทรัพย์ บริษัทชั้นนำที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่เป็นรูปร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ปประกอบด้วย ซิตี้แบงก์ (Citibank), ซิตี้ไฟแนนเชียล (CitiFinancial), ไพร์มเมริก้า (Primerica), สมิธ บาร์นีย์ (Smith Barney), บานาเม็กซ์ (Banamex) และ ทราเวลเลอร์ส ไลฟ์ แอนด์ แอนนุยตี้ (Travelers Life and Annuity) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.citigroup.com

เกี่ยวกับ ซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิง

กลุ่มคอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมนต์ แบงก์กิงของเรามอบบริการที่พิเศษให้แก่ลูกค้าทั่วโลก โดยไม่มีสถาบันการเงินรายใดที่มีพันธะสัญญาด้านความเข้าใจและสนับสนุนเป้าหมายต่างๆ ต่อลูกค้ามากไปกว่านี้ – พนักงานที่มีพรสวรรค์และมีความหลากหลายของเราใน 100 ประเทศ จะให้คำแนะนำแก่บริษัท, รัฐบาลและนักลงทุนสถาบันต่างๆ ในวิถีทางที่ดีที่สุดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางกลยุทธ์ เราสร้างสรรค์โซลูชั่น และจัดหาตลาดและเงินทุนที่มีความเป็นไปได้ในวงกว้างที่สุดแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ออกหุ้นและที่เป็นนักลงทุนจำนวนหลายพันราย และไม่มีสถาบันการเงินรายใดที่ดำเนินการได้ดีกว่านี้เกี่ยวกับโซลูชั่นการจัดการเงินสดและการรับชำระที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งเป็นที่ต้องการในเศรษฐกิจระดับโลกในทุกวันนี้ สายธุรกิจหลักในสังกัดของซิตี้กรุ๊ป คอร์ปอเรท แอนด์ อินเวสเมน์ แบงก์กิงได้แก่ตลาดทุนทั่วโลก, บริการธนาคารระดับโลกและบริการธุรกรรมโลก

ติดต่อ: ซิตี้กรุ๊ป
นิน่า แดส, 212-816-9267
nina.das@citigroup.com