ทรู เปิดตัวสุดยอดระบบรักษาความปลอดภัยแบบ on-line 24 ชั่วโมง ผ่านบรอดแบนด์

กรุงเทพมหานคร 12 ตุลาคม 2548 : ทรู เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด Home Security Solution ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน ผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์เป็นรายแรกในเมืองไทย สามารถเตือนภัยจากการบุกรุกได้ตลอดเวลาผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยพัฒนาระบบนี้ร่วมกับ BOSCH นำเทคโนโลยีชั้นสูงของระบบเตือนการบุกรุกมาตรฐานเยอรมัน BOSCH Intrusion System สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินอันมีค่าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายไพบูลย์ ต. ศิริวานิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านกลุ่มลูกค้าบุคคล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรูได้พัฒนาแนวคิด TRUE Cyber Village ที่ทำให้บ้านสมัยใหม่นำเทคโนโลยี อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในรูปแบบบริการใหม่ๆ มาเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากที่สุดจากระบบการสื่อสาร ทั้ง Home Monitoring ,Home Education , Home Financial, Home Entertainment , Wi-Fi @home และ ล่าสุดได้พัฒนาโซลูชั่นใหม่ คือ Home Security โดยร่วมกับ Bosch (บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ) ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่มีชื่อเสียงและได้มาตรฐานระดับโลก นำระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยชั้นสูง BOSCH Intrusion System มาตรฐานเยอรมัน พัฒนาเป็นระบบเตือนภัยการบุกรุกในบ้าน ผ่าน บรอดแบนด์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีจุดเด่นคือ มีระบบเตือนภัยจากการบุกรุกได้ แบบออนไลน์ 24 ชั่วโมงด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีอุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุกหลากหลายชนิด เพื่อให้สามารถป้องกันได้ครบทุกช่องทางที่คาดว่าผู้บุกรุกจะเข้ามา และเมื่อมีผู้บุกรุกระบบจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุมรักษาความปลอดภัย ผ่านระบบ ADSL เพื่อประสานงานไปยังตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือทันที จึงทำให้เสมือนมียามคุ้มครองบ้านและทรัพย์สินอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบริการในส่วนนี้ ทรู พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าไฮสปีดอินเทอร์เน็ตแบบรายเดือน โดยการแจ้งเหตุแต่ละครั้งจะไม่มีค่าบริการโทรออกแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากแบบเดิม ที่เมื่อมีการเตือนภัย ลูกค้าจะต้องเสียค่าโทรศัพท์ในการโทรออกในแต่ละครั้ง

นายมานพ หอมสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับทรู ผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศไทย พัฒนาระบบความปลอดภัยให้สามารถใช้งานผ่านไฮสปีดอินเทอร์เน็ตนั้น จะช่วยขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งระบบโฮมซีเคียวริตี้นี้จะมีทั้งความต่อเนื่องในด้านการเฝ้าระวังสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง และมีการแจ้งเตือนที่แม่นยำยิ่งขึ้นผ่านอุปกรณ์ตรวจจับของบ๊อชที่มีเทคโนโลยี TriTechR อันเป็นนวัตกรรมใหม่ ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Bosch เท่านั้น โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถแยกแยะสัญญาณระหว่างผู้บุกรุก สัตว์เลี้ยง หรือสภาพแวดล้อมอื่นๆ ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการประมวลผลสัญญาณด้วยระบบอัจฉริยะที่จะช่วยลดการเกิดปัญหาสัญญาณผิดพลาดได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่า Home Security ที่นำเสนอร่วมกับ ทรูนี้จะเป็นระบบที่สมบูรณ์แบบ ผนวกกับมาตรฐานการทำงานและบริการหลังการขายที่ดีของบ๊อช รวมถึงอุปกรณ์และ Software ที่ใช้ในศูนย์ควบคุมรักษาความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลต่างๆจากองค์กรด้านระบบรักษาความปลอดภัยมาแล้วมากมาย จะช่วยสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าได้อย่างเต็มที่

Home Security เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ทรูมุ่งมั่นสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อมอบสิ่งที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติม หรือ Value Added ให้กับลูกค้าคนรุ่นใหม่ ให้ได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นจากการใช้อินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกเหนือจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตทั่วไป และจากการรุกให้บริการ ทรู ไซเบอร์โฮม อย่างเต็มที่ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยจับมือกับยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาทิเช่น เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ และ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ที่มีโครงการที่อยู่อาศัยในมือกว่า 120 โครงการ ทำให้มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจำนวนประมาณ 48,000 ยูนิต ที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้บริการ โฮม ซีเคียวริตี้ โดย ทรู เชื่อว่าฐานลูกค้ากลุ่มนี้จะมีส่วนช่วยขยายการใช้บริการไฮสปีดอินเทอร์เน็ตด้วยการบอกต่อไปสู่กลุ่มลูกค้าอื่นๆ ต่อไป นายไพบูลย์กล่าวในที่สุด