แฟชั่นเลือดไทย มาแรง!!!! ในงาน BIFF & BIL 2005

ตะลึงกับแฟชั่นเลือดไทย ฝีมือระดับอินเตอร์ ใน “งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง” (ฺBIFF & BIL 2005) ที่กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ 15 องค์กรเอกชน จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 1 – 4 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

งานนี้รวบรวมแบรนด์ดังทั้งเสื้อผ้าและเครื่องหนังมากมาย ยกขบวนมาร่วมแสดงศักยภาพฝีมือแฟชั่นคนไทย พร้อมเปิดเวทีการค้า และโอกาสขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ที่มีทั้งนักธุรกิจไทย – ต่างชาติ และ ประชาชนเข้าร่วมงานมากมาย แถมยังถือเป็นโอกาสดีในการอัพเดทเทรนด์ความเคลื่อนไหวในวงการแฟชั่นอีกด้วย และยังมีผู้ประกอบการขนาดเล็กและขนาดกลาง มาร่วมอวดผลงานออกสู่สายตาสาธารณชนมากยิ่งขึ้น โดยรูปแบบงานใน ปีนี้ โดดเด่น ดูทันสมัย ด้วยการจัดพื้นที่ในแต่ละโซน สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ และ คุณภาพของแฟชั่นไทย ที่สามารถสัมผัสได้ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเข้าสู่งาน บนพื้นที่มหาศาลกว่า 20,000 ตรม.

ไฮไลท์ของงานอยู่ที่แคทวอล์กผลงานฝีมือแฟชั่นคนไทย “ไทย ดีไซเนอร์ แฟชั่นโชว์” (Thai Designers Fashion Show) จัดโดยออแกไนเซอร์มือทองระดับ “คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช” ที่จัดแฟชั่นโชว์งานไหน ไม่มีผิดหวัง…. โดยเฉพาะแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษจาก “เอส ดีไซน์” ที่คุณตา – สุทัศษา เหล่าหงษ์เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ดีไซน์ เทรดดิ้ง จำกัด นำเสื้อผ้า 2 แบรนด์มาร่วมโชว์ด้วย ได้แก่ “ซีน” (ZEIN) แฟชั่นเรียบหรู สไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ (Trendy Elegant) และ “แฮส” (haas) แบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น แฝงบุคลิกสมาร์ทดูดีไว้ด้วย (Smart Causal) ในคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “สปริง แอนด์ ซัมเมอร์ 2006” (Spring & Summer 2006)

สำหรับ “ซีน” นำเสนอแฟชั่นในคอนเซปท์ “Cruise” การเดินทาง การพักผ่อน ในช่วงสปริงและซัมเมอร์ เน้นเนื้อผ้าบางเบาเพื่อการสวมใส่ที่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศชาวเอเชีย และเพิ่มความหรู ด้วยการผสมผสานเนื้อผ้าที่มีความเงาในตัว ตอกย้ำความโดดเด่น สไตล์ “ซีน” ด้วยโทนสีดำ ขาว และ น้ำเงิน

ส่วน “แฮส” นำเสนอในคอนเซปท์ “Neo Traveller” เน้นดีไซน์ที่รองรับการเดินทางท่องเที่ยวสไตล์เทรนดี้ ไม่ว่าจะเป็น ฮิปทริป – ท่องเที่ยวสไตล์คนเมือง , ย่ำทะเลทราย , ลุยถิ่นยิปซี เป็นต้น ดังนั้นเสื้อผ้า “แฮส” จึงดีไซน์รับซัมเมอร์หน้าสำหรับนักท่องเที่ยว ให้ใส่สบายด้วยเส้นใยธรรมชาติ บางเบา

ประทับใจ กับ ดีไซน์เสื้อผ้าที่จุดประกายให้เกิดจินตนาการ โดยนางแบบและนายแบบระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ เข็ม – รุจิรา ช่วยเกื้อ , ตวง ภัสสรี กังวาลพงศ์ , มาร์ติน เมอร์รี่ , มาร์ค มาคุส, นิพิธ ฮันเก้ , เม้าท์ซี่ เบญจวรรณ และ แซม โชติบัน ฯลฯ ร่วมพรีเซนต์แฟชั่นเสื้อผ้า “ซีน” และ “แฮส” ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

ขอปรบมือให้กับเจ้าของและดีไซเนอร์เลือดไทย อย่าง คุณตา – สุทัศษา เหล่าหงษ์เกียรติ ที่เป็นหนึ่งใน “ฟันเฟือง” สำคัญ ผลักดันให้แฟชั่นไทยก้าวสู่เวทีระดับอินเตอร์ได้อย่างไม่อายใคร!!!