นิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส ลงนามข้อตกลงรีเซลเลอร์ในสิงคโปร์และมาเลเซีย

เชพสโตว์, เวลส์–(บิสิเนส ไวร์)–18 ต.ค.2548 – บริษัทนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส (LSE:NNG) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโซลูชั่น Session Border Controllers ระดับ carrier-class ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นผู้ขายต่อ (reseller) กับบริษัท Eminuum และบริษัท Silver Ridge เพื่อที่จะดำเนินการในตลาดผู้ให้บริการในสิงคโปร์และมาเลเซีย ตามลำดับ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบบ VoIP ในสิงคโปร์เพิ่งได้รับการสนับสนุนครั้งใหญ่ หลังจากที่รัฐบาลได้ตัดสินใจในการเปิดเสรีตลาด VoIP รัฐบาลได้วางแผนที่จะออกหมายเลข 8 หลักรุ่นใหม่แก่กลุ่มผู้ให้บริการ VoIP บริษัท iLocus ระบุว่า ตลาดสิงคโปร์มีผู้ให้บริการ 10 ราย ที่ให้บริการลูกค้าราว 30,000 ราย

ในปี 2548 หน่วยงานกำกับดูแลของมาเลเซียได้ปรับลดราคาสำหรับการขอใบอนุญาต VoIP จาก 80,000 ดอลลาร์ เหลือ 8,000 ดอลลาร์ ดังนั้น มาเลเซียจึงได้กลายเป็นตลาดที่มีความคึกคักอย่างมาก โดยมีผู้ให้บริการกว่า 80 รายที่มีใบอนุญาต Application Service Provider (ASP) สำหรับการให้บริการ VoIP บริษัท iLocus ระบุว่ามีลูกค้าจดทะเบียนราว 40,000 รายในการให้บริการ VoIP ในมาเลเซีย

โซลูชั่น 1460 ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส นับเป็นโซลูชั่น VoIP session control ที่ได้รับการยอมรับสำหรับอนาคตมากที่สุดของภาคอุตสาหกรรม โดยมีศักยภาพด้านความมีมาตรฐาน, ประสิทธิภาพและการคุ้มครองการลงทุนที่ไม่มีใครเทียบได้ โซลูชั่นนิวพอร์ท 1460 สามารถที่จะนำไปใช้ในลักษณะที่ยืดหยุ่นได้อย่างมาก ซึ่งแยกทั้งระบบสัญญาณและระบบสื่อออกจากกัน ประกอบกับวิธีการรวมกันอย่างง่ายดายเข้ากับมาตรฐานในอนาคตที่สำคัญ เช่น IMS (IP Multi-Media Subsystem)

เคร็ก เด็คเคอร์ รองประธานฝ่ายขายในยุโรปและเอเชีย บริษัทนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในอนาคตของการดำเนินงานร่วมกับ Eminuum และ Silver Ridge ในการที่จะเปิดตลาดสิงคโปร์และมาเลเซีย บริษัททั้งสองมีประวัติการดำเนินงานที่ได้รับการยอมรับในการพัฒนาธุรกิจ VoIP ในตลาดผู้ให้บริการ และโซลูชั่น Newport 1460 จะช่วยเพิ่มมูลค่าแก่พอร์ทโฟลิโอด้านผลิตภัณฑ์ของพวกเขา”

เกี่ยวกับนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส
นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส กรุ๊ป ซึ่งจดทะเบียนหุ้นใน Alternative Investment Market ของตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อเดือนพ.ค.2547 ได้ออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller เพื่อแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์และเทคนิคที่เป็นอยู่ในปัจจุบันในการให้บริการเสียงผ่านเครือข่ายไอพี (VoIP) และมัลติมีเดียผ่านเครือข่ายไอพี (MoIP) ซึ่งซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller สามารถจัดการกับประเด็นในการให้บริการด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่สำคัญ จึงทำให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างช่องทางรายได้ใหม่จากบริการ VoIP และ MoIP ขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมต้นทุนการให้บริการได้ นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อังกฤษและอเมริกาเหนือ มีทีมบริหารที่มีประสบการณ์ นำโดยนายเทอร์รี่ แมททิวส์ ประธานบริษัทและนายจอห์น เอเวอราร์ด ซีอีโอ และทีมผู้บริหารของบริษัทก็มีผลงานความสำเร็จที่เป็นที่ประจักษ์ในการหาเทคโนโลยีเครือข่ายผู้ให้บริการใหม่ๆ พัฒนาสินค้า และบริหารจัดการการขยายตัวของธุรกิจระหว่างประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.newport-networks.com

เกี่ยวกับ Eminuum
บริษัท Eminuum Pte Ltd เป็นผู้รวบระบบแบบเบ็ดเสร็จชั้นนำ และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นระดับภูมิภาคสำหรับด้านเสียง, ข้อมูล, IP, ไร้สายและความปลอดภัยสำหรับธุรกิจเทเลคอมและองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ โซลูชั่นที่หลายหลายครอบคลุมของ Eminuum ได้รวมถึง VoIP gateways และ ATA, IP PBX, Session Border Controllers, โซลูชั่น LAN/WAN, Firewalls/VPNs, โซลูชั่นไร้สายความเร็วสูงสำหรับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและองค์กร, Video Remote Monitoring, เซิร์ฟเวอร์และหน่วยจัดเก็บข้อมูล, โซลูชั่นใยแก้วนำแสงและเคเบิล

ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นและผู้รวมระบบระดับองค์กรและธุรกิจเทเลคอม Eminuum มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคอย่างเหมาะสม ซึ่งให้บริการโซลูชั่นแบบรวมที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ในด้าน VoIP, ไร้สาย, ความเร็วสูง, โซลูชั่น LAN/WAN

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะดูได้จาก www.eminuum.com

เกี่ยวกับ Silver Ridge
Silver Ridge (SR) เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารโทรคมนาคมยุคหน้า (“NGTS”) ซึ่งจะให้บริการโซลูชั่นยุคหน้า, ด่านสถาปัตยกรมและการออกแบบระบบสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งซอฟท์แวร์ โซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารโทรคมนาคม SR ได้มีการก่อตั้งขึ้นโดยดาโต๊ะ โมฮัด ซูไฮมิ บิน อับดุลลาห์ และมีการดำเนินงานในปี 2538 บริษัท SR ซึ่งเป็นบริษัทของชาวมาเลย์ดั้งเดิมนั้น เป็นหน่งในบริษัทนำร่องในการให้บริการแบบรับเหมาต่อ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการออกแบบ, ติดตั้ง, ทดสอบ และดำเนินการเครือข่ายเซล ลาร์สำหรับบริษัท Maxis และโมโตโรลา โดยในปี 2540 SR ได้ผงาดขึ้นมาเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำในด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบระบบด้านสื่อสารโทรคมนาคมของเครือข่ายเซลลูลาร์ในมาเลเซีย

ติดต่อ: ในสหรัฐอเมริกา:
ลิซ่า เคิร์ตซ์
โทร: +1 (928) 282 6929
liza.kurtz@newport-networks.com
เคลลี่ วิลเลียมส์
โทร: +1 (805) 370 1076
kelly.williams@newport-networks.com
หรือ
ในยุโรปและเอเชีย
เอียน คอร์ทนีย์
ทีเอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ มีเดีย จำกัด
+44 (0) 29 2038 4488 (สำนักงานใหญ่)
+44 (0) 77 7426 7058 (มือถือ)
ian@tmcommunications.net
หรือ
สำหรับบริษัท
ไมค์ วิลคินสัน
รองประธานฝ่ายการตลาด
+44 (0) 1291 635 830 (สำนักงานใหญ่)
+44 (0) 7717 344 831 (มือถือ)
mike.wilkinson@newport-networks.com
หรือ
สำหรับ Eminuum
วิลลี่ หลิม
ฝ่ายการตลาด
+65 67477769
หรือ
สำหรับ Silver Ridge
โล้ค ซิ่ว เยียพ
โทร: +60 3 2300 0163
โทรสาร: +60 3 2300 0291
loke@silverridge.com.my