เคแบงก์เพิ่มสิทธิประโยชน์ Ideal Card พร้อมตั้งเป้า 2 ปีเปลี่ยนเป็นชิพการ์ด 8 แสนใบ

นางปรวรรณ สุดศก ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดบัตรเครดิต ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เพิ่มสิทธิประโยชน์พิเศษให้ผู้ถือบัตรเครดิต Ideal Card ของธนาคาร โดยจะใช้เทคโนโลยีชิพการ์ดบนบัตรในการเก็บข้อมูลการใช้จ่ายของลูกค้า เพื่อร่วมกับร้านค้าแต่ละแห่งในการมอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้ถือบัตรได้ทันทีที่จุดขาย

ทั้งนี้ ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนี้ ธนาคารได้ร่วมกับพันธมิตรที่เป็นร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำใน 5 ประเภทสินค้าและบริการ ทั้งไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร กีฬา การเดินทาง สปาและสุขภาพ 60 แบรนด์ชั้นนำ รวม 97 สาขา อาทิ Emporio Armani, Burberry, Bally, Asia Books, Gianni Ristorante, Rayavadee, Veranda Resort&Spa, Bandara Resort&Spa, Thai Privilege Spa และธนาคารมีโครงการจะขยายร้านค้าเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

ร้านค้าแต่ละแห่งจะจัดโปรโมชั่นพิเศษโดยเฉพาะสำหรับผู้ถือบัตร Ideal Card ซึ่งธนาคารได้พัฒนาโปรแกรมที่เครื่อง EDC ให้กับร้านค้า เพื่อให้สามารถสื่อสารกับบัตร Chip ในการบันทึกข้อมูลต่างๆ ทั้งการสะสมยอดการใช้จ่าย จำนวนครั้งในการใช้ เพื่อรับส่วนลดพิเศษ ของกำนัล ของที่ระลึกในวันเกิดสำหรับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งสามารถใช้สิทธิต่างๆ ที่ร้านค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องพกคูปองส่วนลด ทั้งนี้ธนาคารกสิกรไทย นับเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีในการมอบสิทธิประโยชน์สำหรับ ชิพการ์ด ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารจัดรายการส่งเสริมการตลาดได้หลาก หลายกว่าบัตรเครดิตธรรมดาทั่วไป

นอกจากนั้นแล้วผู้ถือบัตรเครดิต Ideal Card ยังสามารถร่วมรายการส่งเสริมการขายอื่นๆ ที่ธนาคารจัดขึ้น เช่น คะแนนสะสมพิเศษ KBANK Value Choice ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 48 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 20,001 – 40,000 บาท จะได้คะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 40,001-60,000 บาท จะได้คะแนนสะสม 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรตั้งแต่ 60,001 บาทขึ้นไป จะได้คะแนนสะสม 4 เท่า และร่วมโครงการชิงโชค รายการสิบหมื่นแตก แจกทุกอาทิตย์ เพื่อชิงเงินรางวัล 10,000 บาท 10 รางวัลทุกสัปดาห์ รวม 25 สัปดาห์ และรถยนต์ MINI ONE LOOK 2 จำนวน 1 คัน มูลค่า 2.2 ล้านบาท ใน เดือนกุมภาพันธ์ 2549

นางปรวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ธนาคารได้ออกบัตรเครดิต Ideal Card ให้แก่ลูกค้าแล้ว 14,000 ใบ โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าบัตรแพลทินัม และบัตรทอง เนื่องจากเป็นบัตรที่มีวงเงินเครดิตสูง การเปลี่ยนเป็นชิพการ์ดจะช่วยให้ผู้ถือบัตรมีความปลอดภัยในการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้มีเป้าหมายจะออกบัตร Ideal Card ในปีนี้ประมาณ 40,000 ใบ และปีหน้าจะทะยอยเปลี่ยนบัตรเครดิตวีซ่า คลาสสิก ให้เป็นบัตร Ideal Card ด้วย โดยธนาคารตั้งเป้าจะเปลี่ยนบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดของธนาคารประมาณ 8 แสนใบ ให้เป็นชิพการ์ดทั้งหมดภายใน 2 ปีหน้า