ฟินแลนเดีย ดึงแชมป์บาร์เทนเดอร์โอลิมปิก อบรมบาร์เทนเดอร์ไทย ผสมค็อกเทลสูตรเด็ด กระตุ้นดีกรีนักดื่มชาวไทย

ฟินแลนเดีย ว๊อดก้า เดินเครื่องหนุนบาร์เทนเดอร์ไทย ขึ้นแท่นแนวหน้าระดับอินเตอร์อย่างต่อเนื่อง ส่งบาร์เทนเดอร์ดีกรีแชมป์โอลิมปิก ชาวฟินแลนด์ อบรมการผสมสูตรค็อกเทลรสเด็ด หลังดันบาร์เทนเดอร์ ประกวดแฟลร์ได้รองแชมป์ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาแล้ว

บริษัท บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์, แอล.แอล.ซี. ผู้นำเข้าฟินแลนเดีย ว๊อดก้า (Finlandia Vodka) ว๊อดก้าเกรดพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งจากประเทศฟินแลนด์ จัดการอบรมการผสมค็อกเทลให้กับบาร์เทนเดอร์ภายใต้หัวข้อ “ครั้งหนึ่งกับการลิ้มรสว๊อดก้าจากฟินแลนด์” เพื่อพัฒนาความสามารถในการผสมสูตรค็อกเทลของบาร์เทนเดอร์ชาวไทย ให้มีความเชี่ยวชาญในระดับมืออาชีพทัดเทียมกับต่างประเทศ โดยมี มร.มาร์กุ เรตติเนน (Mr. Markku Raittinen) แชมป์ค็อกเทลโอลิมปิกและตัวแทนแบรนด์ฟินแลนเดียระดับโลก (Global Brand Ambassador) จากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นวิทยากรอบรมการผสมว๊อดก้าให้กับบาร์เทนเดอร์ชั้นนำในหลายทวีปทั่วโลกมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นบาร์เทนเดอร์มืออาชีพ ที่ผ่านประสบการณ์จากโรงแรม 5 ดาว ภัตตาคาร และเรือสำราญชั้นนำในทวีปยุโรป มาเป็นวิทยากร

นายภาวิน พงศ์พันธุ์ภักดี Promotion Manager ตัวแทน บริษัท บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี. กล่าวว่า มร.เรตติเนน เป็นตัวแทนแบรนด์ระดับโลกของฟินแลนเดียที่มีความรู้ความสามารถด้านการผสมค็อกเทลที่ได้รับการยอมรับจากระดับนานาชาติ และมีประสบการณ์ในการเป็นวิทยากรอบรมให้กับบาร์เทนเดอร์ชั้นนำในหลายทวีปทั่วโลก ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาความรู้ความสามารถในการผสมค็อกเทลให้กับบาร์เทนเดอร์ของไทยได้เป็นอย่างดี โดยการอบรมครั้งนี้เป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาความสามารถ รวมทั้งยกระดับบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทยให้มีความสามารถทัดเทียมกับต่างประเทศในทุกด้าน ภายหลังจากที่ได้สนับสนุนความสามารถด้านการแฟลร์ของบาร์เทนเดอร์ไทย จนได้รับรางวัลระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์มาแล้ว โดย บราวน์-ฟอร์แมน มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้อาชีพบาร์เทนเดอร์ เป็นที่ยอมรับในแวดวงสังคมของไทยเองว่าเป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีอนาคต เช่นเดียวกับในหลายประเทศทั่วโลก

นายภาวินกล่าวต่อไปว่าเป้าหมายหลักในการทำตลาดโดยวิธีการส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาฝีมือของบาร์เทนเดอร์ไทยให้มีคุณภาพ และมาตรฐานที่ทัดเทียมกับบาร์เทนเดอร์ในต่างประเทศนั้น เนื่องจากต้องการยกระดับวิชาชีพบาร์เทนเดอร์ในประเทศ มิให้ถูกมองว่าเป็นเพียงเด็กชงเหล้า แต่ต้องการให้บาร์เทนเดอร์เป็นวิชาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเป็นอาชีพที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์ และศิลป์ประกอบกัน ทั้งการผสมค็อกเทลให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า และการสร้างความบันเทิง ด้วยท่วงท่าและลีลาในการผสมค็อกเทลที่แปลกแหวกแนว หรือตื่นเต้นเร้าใจ สามารถสร้างความสุขสนุกสนาน เพื่อให้ลูกค้าให้มีอารมณ์ร่วมไปกับการแสดง ซึ่งถือเป็นการสร้างความสุขให้กับลูกค้าที่มาเที่ยวได้

นอกจากนี้ การพัฒนาความรู้ความสามารถบาร์เทนเดอร์อย่างต่อเนื่องยังเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกส่วนผสมที่มีคุณภาพในการผสมค็อกเทล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการกระตุ้นให้บาร์เทนเดอร์ หันมาแนะนำผู้บริโภคให้ผู้บริโภคหันมาดื่มค็อกเทลที่ผสมจาก ว๊อดก้าเกรดพรีเมี่ยม เพื่อให้ว๊อดก้ามีรสชาติดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

“ค็อกเทลที่มีรสชาติดีจะต้องมาจากพื้นฐานของส่วนผสมที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนผสมหลักอย่าง ว๊อดก้า การใช้ว๊อดก้าระดับพรีเมี่ยมเกรดผสม จะทำให้ค็อกเทลมีรสชาติดียิ่งขึ้น เราในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านว๊อดก้าเกรดคุณภาพ จึงต้องการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคถึงปรัชญาในการดื่มค็อกเทล โดยการสื่อสารผ่านไปยังบาร์เทนเดอร์ซึ่งเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุด โดยแนะนำให้เลือกใช้ว๊อดก้าเกรดพรีเมี่ยมในการผสมค็อกเทล เพื่อให้ได้ค็อกเทลที่มีรสชาติดีเยี่ยมสูงสุด” มร. เรตติเนน กล่าว

อนึ่ง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2548 ที่ผ่านมา บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี ร่วมกับ สมาคมแฟลร์บาร์เทนเดอร์แห่งประเทศไทย และเว็บไซต์ www.flairbartenderclub.com จัดกิจกรรมการแข่งขันแฟลร์ บาร์เทนเดอร์ ในรายการ “Finlandia Fresh Style Flair Asia Pacific Cocktail 2005” เพื่อค้นหาสุดยอดแฟลร์ บาร์เทนเดอร์ของประเทศไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน The Asia Pacific Cocktail 2005 ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ อ่ำปลอด บาร์เทนเดอร์จากฮาร์ดร็อค กรุงเทพฯ แฟลร์บาร์เทนเดอร์ ตัวแทนประเทศไทยสามารถไปคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากรายการ The Asia Pacific Cocktail 2005 ณ ประเทศสิงคโปร์มาได้

เกี่ยวกับบราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี.
บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 เพื่อเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Jack Daniel’s Tennessee Whiskey, Finlandia Vodka, Pepe Lopez Tequila และ Southern Comfort โดยผ่านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคภายใต้การดูแลของ บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด
ในส่วนของสถานบันเทิง และร้านอาหาร บราวน์-ฟอร์แมน ไทยแลนด์ แอล.แอล.ซี เป็นผู้ดูแลการสร้างสรรค์กิจกรรมการส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ โดยมีทีมงานที่รับผิดชอบทั้งหมดในเขตกรุงเทพฯ และเขตท่องเที่ยวต่างๆ อาทิเช่น หัวหิน พัทยา เป็นต้น