โมโน ไอบรอดคาสท์ ร่วมมือกับ ไอบีเอ็ม นำเสนอโซลูชั่น Digital Media

บริษัทโมโน ไอบรอดคาสท์ จำกัด และบริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผนึกกำลังร่วมกันนำเสนอโซลูชั่น Digital Media ครบวงจร โดยเฉพาะโซลูชั่น Media Archive, Radio Automation Systems และการปรับกระบวนการธุรกิจสื่อสารรองรับ IPTV และ Broadband TV เพื่อประสิทธิภาพการดำเนินงานของธุรกิจบันเทิงและสื่อสารในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างมากและมีความหลากหลายของข้อมูลจำนวนมหาศาล ผนวกกับแนวโน้มการพัฒนาระบบบรอดแบนด์ การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบสตอเรจและเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบเปิดอันเป็นหัวใจสำคัญของโซลูชั่น Digital Media

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “จุดประสงค์สำคัญของไอบีเอ็มคือ ช่วยองค์กรธุรกิจให้มีศักยภาพและเครื่องมือในการแปรสภาพการดำเนินธุรกิจ (Business Transformation) เพื่อมุ่งปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนวิธีในการ “สร้าง” (create) “บริหารจัดการ” (manage) และ “นำเสนอ” (distribute) ข้อมูลและช่องทางการสื่อสารที่กระจัดกระจายอยู่ในหลากหลายประเภทและมีจำนวนมากมายมหาศาล

ดร.โสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กลุ่มบริษัท โมโน กรุ๊ป กล่าวว่า “ทุกวันนี้เทคโนโลยีทางด้าน Digital Media เข้ามามีบทบาทในตลาดอุตสาหกรรมบรอดคาสท์ มีเดียและเอนเตอร์เทนเม้นท์ในเมืองไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวของการเปลี่ยนแปลงจากยุคอนาล็อกมาสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งการปรับมาตรฐานเรื่องคุณภาพการ
ออกอากาศจาก Standard Definition (SD) มาเป็น High Definition (HD) จึงทำให้หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยตื่นตัวในการตอบรับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ปัจจุบันลูกค้าที่สำคัญของบริษัทโมโน ไอบรอดสาท์ จำกัด อาทิ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) MCOT Modern Radio โดยสถานีวิทยุ “ซีด เอฟ เอ็ม” หรือ 97.5SEED FM ซึ่งได้ตัดสินใจนำโซลูชั่น Digital Media ทางด้าน Radio Automation & Content Management Solution เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลแบบอัตโนมัติ อาทิ ข้อมูลเพลง จิงเกิ้ล สวีปเปอร์ สปอตโฆษณาข่าว โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ จะมีความสามารถในการจัด Program ล่วงหน้า อีกทั้ง ความสามารถในการคัดเลือกเพลงได้แบบอัจฉริยะ ว่าเพลงใดจะต้องถูกเลือก มาเล่นต่อเนื่องกัน จึงจะให้สามารถดึงดูดผู้ฟังจำนวนมากให้อยู่ติดกับคลื่นวิทยุจนไม่สามารถหนีหายไปไหน รวมทั้งการขยายช่องทางการออกอากาศ เพื่อให้การบริหารจัดการข้อมูลและสื่อต่างๆ มีระบบการทำงานที่มีความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และมีประสิทธิภาพในการแสดงผลการปฏิบัติงานได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น