เค เอส ซี เปิดตัวแคมเปญ โททัล ซีเคียวริตี้ ซิสเทมกระตุ้นกระแสอินเทอร์เน็ตปลอดภัยทุกช่องทาง

26 ตุลาคม 2548 – อินเตอร์เนต เค เอส ซี ผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตชั้นแนวหน้าของไทย โหมกระแสการป้องกันภัยอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ ชูระบบป้องกันภัยแบบรอบด้าน คลอดแคมเปญ “โททัล ซีเคียวริตี้ ซิสเทม” (Total Security System) เตรียมสกัดภัยคุกคามออนไลน์ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรลูกค้า พร้อม 5 บริการเสริมพิเศษ สมาร์ทฟิลเตอร์ (Smart Filter), เมล์ วอชเชอร์ (Mail Washer), คอร์ปอร์เรท ไฟร์วอล์ (Corporate Firewall), แอนตี้ไวรัส ไฟร์วอล์ (Anti-virus Firewall) และแอนตี้ ไวรัสเซิร์ฟเวอร์ (Anti-virus Server)

นายนาวี ศรีผดุง รองประธานอาวุโสฝ่ายบิสิเนส โซลูชั่นส์ บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เค เอส ซี เน้นในด้านการพัฒนาคุณภาพของบริการ จุดสำคัญอยู่ที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย จนได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการในด้านเสถียรภาพของเครือข่าย และบริการที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ในวันนี้ เราได้มอบความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอีกประการหนึ่ง ด้วยการก้าวสู่อีกขั้นหนึ่งในการให้บริการ โดยเน้นการป้องกันความเสียหายที่เกิดจากภัยคุกคามทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในปัจจุบัน เช่น การโจรกรรมข้อมูลหรือการโจมตีจาก ไวรัส (Virus) เวิร์ม (Worm) สแปม (Spam) เมล์ขยะ (Junk mail) เมล์ลวง (Phishing) โทรจัน (Trojan) สปายแวร์ (Spy ware) แอดแวร์ (Ad ware) แฮกเกอร์ (Hacker) ซึ่งทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะองค์กรธุรกิจต้องประสบปัญหาต่างๆ เช่น การรั่วไหลของข้อมูลสำคัญ ระบบเน็ทเวิร์คเกิดความเสียหายและข้อมูลสำคัญสูญหาย พนักงานเสียเวลาในแก้ไขปัญหาของไวรัสรวมทั้งการคัดเลือกอีเมล์ขยะที่มีมากมายในแต่ละวัน และเมื่อเกิดความเสียหายอย่างหนัก องค์กรก็ต้องเสียเวลาและทรัพยากรในการซ่อมแซมบำรุงรักษาระบบและกู้ข้อมูล ซึ่งอาจทำให้สูญเสียโอกาสทางธุรกิจ

“เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย เค เอส ซี จึงออกแคมเปญ “โททัล ซีเคียวริตี้ ซิสเทม” (Total Security System) เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะองค์กรธุรกิจ เกิดความตื่นตัวและป้องกันภัยจากอินเทอร์เน็ตที่มีหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ เค เอส ซี ยังออกบริการพิเศษ (Value Added Service) รายเดือน 5 บริการใหม่ สำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ ที่เน้นการป้องกันทุกช่องโหว่ของเครือข่ายอย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การแอคเซสเครือข่ายผู้ให้บริการ เมล์และเว็บเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่อาจล้าสมัยเร็ว และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการและดูแลอุปกรณ์ รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านการจัดจ้างบุคลากรเพื่อดูแลรักษาระบบ อีกทั้งยังมั่นใจได้ในทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมดูแลและให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาการใช้บริการ” นายนาวีกล่าวเสริม

บริการเสริมพิเศษใหม่ 5 บริการ สำหรับลูกค้าองค์กร ประกอบด้วย

• สมาร์ทฟิลเตอร์ (Smart Filter) บริการปิดกั้นเว็บไซต์ไม่พึงประสงค์ และเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยง โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกประเภทของเว็บไซต์ที่จะทำการกลั่นกรองได้ถึง 30 ประเภท

• เมล์ วอชเชอร์ (Mail Washer) เค เอส ซี จะทำการตรวจจับไวรัสองชั้นและทำการกรองสแปมเมล์ ก่อนส่งไปยังเมล์เซิร์ฟเวอร์ของลูกค้า

• คอร์ปอร์เรทไฟร์วอลล์ (Corporate Firewall) ไฟล์วอลล์ซึ่งจะติดตั้งอยู่ที่ เค เอส ซี ทำการกลั่นกรองข้อมูลไม่พึงประสงค์ก่อนส่งไปยังลูกค้า ซึ่งบริการดังกล่าวนี้จะเน้นการบริหารจัดการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และลูกค้าไม่จำเป็นต้องลงทุนด้านฮาร์ดแวร์และจัดจ้างบุคคลากรในการดูแลรักษาระบบเอง

• แอนตี้ไวรัส ไฟร์วอลล์ (Anti-virus Firewall) ติดตั้งอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ที่ระบบเน็ทเวิร์คของลูกค้า เพื่อป้องกันไวรัส สแปม และแฮกเกอร์ ที่อาจแฝงมากับเมล์และเว็บไซต์ต่างๆ

• แอนตี้ไวรัส เซิร์ฟเวอร์ (Anti-virus Server) ติดตั้งระบบป้องกันไวรัสที่คอมพิวเตอร์ในองค์กร ลูกค้า โดยมีเซิร์ฟเวอร์บริหารจัดการที่สามารถควบคุมและตรวจสอบได้จากส่วนกลาง เพื่อป้องกันการคุกคามจากไวรัสทั้งภายนอก (Internet) และจากเครือข่ายภายใน (LAN)

“สำหรับลูกค้าเค เอส ซี ประเภทบุคคล สามารถมั่นใจกับระบบความปลอดภัยในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน โดยเค เอส ซี ได้ติดตั้งระบบป้องกันไวรัส 2 ชั้นที่เมล์เซิร์ฟเวอร์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของระบบเครือข่าย นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิพิเศษในการดาวน์โหลดโปรแกรมป้องกันไวรัส NOD32 ไปติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ฟรีผ่านทาง www.ksc.net จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2548 อีกด้วย ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตปลอดไวรัสอย่างแท้จริง” นายนาวีกล่าวทิ้งท้าย