แอกซัลโตจัดหาบัตรชำระเงิน contactless ราว 5 ล้านใบป้อนตลาดสหรัฐฯ ภายในปีนี้

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์–(บิสิเนสไวร์)–7 พ.ย. 2548 – แอกซัลโต (EURONEXT:AXL) (EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดชั้นนำของโลก “จะจัดหาบัตรชำระเงินอัจฉริยะแบบ contactless ประมาณ 5 ล้านใบให้แก่ธนาคารชั้นนำในสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นปีนี้” พอล เบเวอร์ลีย์ ประธานแอกซัลโต ภาคพื้นอเมริกากล่าว

บัตร MasterCard(R) PayPass(TM) จะมีทั้งในรูปแบบบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ซึ่งสามารถใช้ชำระเงินโดยไม่ต้องรูดหรือสอดบัตรเข้าเครื่องอีกต่อไป วิธีใช้เพียงแค่ยื่นบัตรผ่านเครื่องอ่านข้อมูลการชำระเงินอัตโนมัติโดยไม่ต้องเซ็นชื่อกำกับหรือยื่นบัตรให้แคชเชียร์

“สถาบันการเงินของสหรัฐฯ กำลังจะเคลื่อนตัวไปสู่บัตรชำระเงินแบบ contactless” นายเบเวอร์ลีย์กล่าวเพิ่มเติม “แอกซัลโตมุ่งมั่นที่จะช่วยสถาบันการเงินเหล่านี้ส่งมอบบัตร contactless ให้แก่ผู้บริโภคแต่ละรายเพื่อนำการชำระเงินไปสู่อนาคตที่เร็วกว่าและสะดวกสบายกว่า”

บัตรชำระเงินอัจฉริยะของแอกซัลโต ซึ่งผลิตในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และในเมืองออร์ลีน ประเทศฝรั่งเศส ประกอบด้วยเทคโนโลยี contactless ที่ดีที่สุด เพื่อรับประกันความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ถือบัตร และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่ออายุการใช้งานที่ยืนยาวนาน นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของแอกซัลโตยังอนุญาตให้ผู้ออกบัตรสามารถพิมพ์ลายนูนบนบรรทัด 4 บรรทัดที่ด้านหน้าของบัตรได้ โดยผู้ออกบัตรสามารถใช้บรรทัดที่ 4 เพื่อเพิ่มชื่อบริษัทหรือเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการตลาดอื่นๆ

จากการประมาณการตลาดโดยฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนนั้น แอกซัลโตถือเป็นผู้นำของโลกในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ดสำหรับธนาคาร โดยมีการจัดส่งสมาร์ทการ์ดสำหรับธนาคารรวมมากกว่า 70 ล้านใบในปี 2547 และปัจจุบัน มีการใช้บัตรแบบ contactless ของแอกซัลโตทั่วโลก มากกว่า 12 ล้านใบ

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (ยูโรเน็กซ์: AXL และ NL0000400653) เป็นผู้จัดจำหน่ายไมโครโปรเซสเซอร์การ์ด (จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ ปี 2548) และและผู้จัดหาเทอร์มินัล POS (point-of-sale) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 4,500 คน จาก 65 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ ด้วยประสบการณ์ 25 ปีในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ด แอกซัลโตจึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายทั้งในตลาดด้านการสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, การค้าปลีก, การขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การจำแนกตัวบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐ โดยไมโครโปรเซสเซอร์การ์ดมอบความสะดวกสบาย, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ให้บริการในภาครัฐและเอกชน, ลูกค้าและผู้ใช้ขั้นปลาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.axalto.com

ติดต่อ: Montner & Associates
สื่อมวลชน
Deb Montner
โทรศัพท์: 203-226-9290
dmontner@montner.com
หรือ
Axalto
นักลงทุน
Stephane Bisseuil
โทรศัพท์: + 33 1 46 00 70 70
มือถือ: + 33 6 86 08 64 13
sbisseuil@axalto.com