รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมกิจการการบินไทย

วันนี้ (4 พ.ย. 48) เวลา 09.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ถนนวิภาวดีรังสิต นายทนง พิทยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าเยี่ยมชมกิจการ บริษัท การบินไทยฯ โดยมี นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล รองประธานกรรมการ คณะกรรมการบริษัทฯ พร้อมด้วยฝ่ายบริหารให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารได้บรรยายสรุป ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา การพัฒนาฝูงบิน เส้นทางบิน และ จุดบินใหม่ ของบริษัทฯ

นายทนง พิทยะ เปิดเผยว่า การเดินทางมาเยี่ยมชมกิจการของการบินไทยวันนี้ เพื่อมารับทราบผลการดำเนินงานในฐานะผู้ถือหุ้น และมาให้กำลังใจกับคณะกรรมการ ฝ่ายบริหาร และพนักงานการบินไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค โดยเฉพาะเรื่องปัญหาราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลกระทบต่อการทำรายได้ของบริษัทฯ พร้อมทั้งชื่นชมการทำงานของฝ่ายบริหาร และพนักงานทุกท่าน ที่ช่วยทำให้ผลการประกอบการของบริษัทฯ ในปีนี้ ดีเป็นที่น่าพอใจ และถือว่าการบินไทยมีศักยภาพในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ไม่ด้อยไปกว่าสายการบินคู่แข่งขัน

นอกจากนี้ ยังรับทราบถึงความก้าวหน้าในกิจการ และโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การปรับปรุงคุณภาพและบริการบนเครื่องบิน การปรับปรุงเก้าอี้บนเครื่องบิน การดำเนินโครงการของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น