เซฟเน็ทประกาศแผนซื้อกิจการเอราคอม เทคโนโลจีส์หวังขยายความเป็นผู้นำในด้านโซลูชั่นคุ้มครองข้อมูลทางการเงิน

บัลติมอร์–(บิสิเนส ไวร์)–15 พ.ย. 2548 – บริษัทเซฟเน็ท อิงค์ (NASDAQ:SFNT) ซึ่งเป็นผู้กำหนดมาตรฐานสำหรับความปลอดภัยของข้อมูล ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทเอราคอม เทคโนโลจีส์ เอจีแล้ว โดยตามเงื่อนไขของข้อตกลงระบุว่า เซฟเน็ทจะจ่ายเงินสดประมาณ 25 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าธุรกรรมครั้งนี้จะเป็นเพิ่มมูลค่าภายในหนึ่งไตรมาสหลังปิดการซื้อกิจการ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนธ.ค.ปีนี้

“การซื้อกิจการครั้งนี้จะส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย Borderless Security ของเซฟเน็ท ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผลักดันการขยายตัวสูงของเรา” นายแอนโทนี่ แคปูโต ประธานและซีอีโอของเซฟเน็ทกล่าว “การเพิ่มเข้ามาของผลิตภัณฑ์ของเอราคอม เทคโนโลจีส์ทำให้เราสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจเราในอุตสาหกรรมบริการทางการเงินด้วยการเปิดโอกาสใหม่ในตลาด Electronic Funds Transfer (EFT), บัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นส่วนใหม่ๆของการให้บริการทางการเงินที่มั่นคงอยู่แล้วของเรา เอราคอมเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมเทคโนโลยีของเราให้สมบูรณ์ ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นการเข้ารหัสลับในพีซีซึ่งช่วยขยายผลิต ภัณฑ์ Borderless Security ของเรา เอราคอมยังมีแบรนด์ที่มั่นคงและลูกค้าที่ดีเยี่ยมในธุรกิจทางการเงิน โดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย”

ผลิตภัณฑ์ของเอราคอม เทคโนโลจีส์ให้ผลที่เสริมสร้างกันกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันของเซฟเน็ท ปัจจุบัน สถาบันการเงินทั่วโลก 75% ใช้เทคโนโลยีของเซฟเน็ทสำหรับข้อมูลและการสื่อสารที่มีความ สำคัญด้านความปลอดภัย เซฟเน็ทเป็นผู้จำหน่าย Hardware Encryption Appliances ระดับชั้นนำให้แก่ตลาดด้านความปลอดภัยในการทำธุรกรรม ขณะที่เอราคอมเป็นผู้นำระดับโลกที่จัดจำหน่ายโซลูชั่นการเข้ารหัสลับและความปลอดภัยในการทำธุรกรรมซึ่งคุ้มครองการทำธุรกรรมด้วยบัตรเครดิต, Electronic Funds Transfer (EFT) และเอทีเอ็มสำหรับสถาบันการเงิน, รัฐบาล และผู้ให้บริการโทรคมนาคม

นอกจากนี้ เอราคอมจัดจำหน่ายระบบการเข้ารหัสลับในแผ่นดิสก์ของพีซีซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดของภาค อุตสาหกรรม ซึ่งช่วยเสริมโซลูชั่น Borderless ของเซฟเน็ท โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะขยายโซลูชั่นความปลอด ภัยแบบ end point ของเซฟเน็ทด้วยการเข้ารหัสลับในแผ่นดิสก์ ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากของรัฐบาล ภาคธุรกิจ และผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์เหล่านี้นำมาใช้เพื่อปกป้องความสมบูรณ์ของข้อมูลที่อยู่ในเครื่องพีซีและแล็ป ท็อปส่วนบุคคลด้วยการกำหนดว่าต้องมีการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้ก่อนที่จะมีการบู้ทเครื่องและมีการเข้าถึงข้อมูล นับเป็นความก้าวหน้าตามปกติสำหรับเซฟเน็ทที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์การยืนยันตัวบุคคลและการเข้า รหัสลับในแผ่นดิสก์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เสริมความสมบูรณ์ให้กับโซลูชั่น Borderless Security ของเซฟเน็ทที่ให้การยืนยันตัวบุคคล (authentication), การอนุญาต (authorization) และ VPN

เกี่ยวกับธุรกรรม

บริษัทเซฟเน็ท เทคโนโลจีส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเซฟเน็ท อิงค์ จะซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทเอราคอม เทคโนโลจีส์ด้วยเงินสด โดยการปิดธุรกรรมครั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามกฎหมายบางอย่าง และคาดว่าจะเกิด ขึ้นในเดือนธ.ค.ปีนี้ สำหรับโซลูชั่นของเอราคอมจะถูกผนวกรวมไว้ในหน่วยธุรกิจไร้ขอบเขตของเซฟเน็ท ซึ่งรายงานขึ้นตรงกับนายคริส เฟดด์ แผนก SVP Enterprise

เกี่ยวกับการปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการ

เมื่อพิจารณาจากการทำธุรกรรมครั้งนี้ เซฟเน็ทจะปรับเพิ่มคาดการณ์รายรับในปี 2549 ขึ้นจาก 295-315 ล้านดอลลาร์ เป็น 305-325 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ บริษัทจะปรับเพิ่มกำไรสุทธิต่อหุ้นแบบ non-GAAP ขึ้นจาก 1.70-1.90 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลด สู่ 1.80-2.00 ต่อหุ้นปรับลด ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทคาดการณ์ว่า กำไรสุทธิต่อหุ้นตาม GAAP ในปี 2549 ดอลลาร์จะอยู่ในช่วง 1.20-1.40 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลด และบริษัทจะเปิด เผยการคาดการณ์กำไรสุทธิต่อหุ้นที่ปรับปรุงข้อมูลใหม่แล้วหลังเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมนี้

ส่วนการคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาส 4 ปี 2548 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อพิจารณาจากโครงสร้างของธุรกรรมครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายครั้งเดียวเพียงเล็กน้อยเนื่องจากการทำธุรกรรม

เกี่ยวกับเซฟเน็ท อิงค์

บริษัทเซฟเน็ทเป็นผู้นำระดับโลกในด้านความปลอดภัยของข้อมูล บริษัท ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี ให้บริการความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบโดยใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสลับเพื่อปกป้องการสื่อสาร, ทรัพย์สินทางปัญญาและลักษณะดิจิตอล รวมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรอันได้แก่ ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และชิพ ปัจจุบัน บริษัทเออาร์เอ็ม, แบงก์ ออฟ อเมริกา, เน็ทเกียร์, กระทรวงกลาโหม, กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ, อะโดบี, ซัมซุง, เท็กซัส อินสทรูเมนต์ส, สำนักงานจัดเก็บรายได้ในประเทศของสหรัฐ และลูกค้าอื่นๆอีกมากมายต่างมอบความจำเป็นด้านความปลอดภัยให้เซฟเน็ทดูแล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.safenet-inc.com

แถลงการณ์เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538

แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีต เป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามกรอบความหมายของมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 และมาตรา 21E ของกฎ หมายตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ดังกล่าวมีความไม่แน่นอน ซึ่งอาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่ได้ระบุไว้ในหรืออ้างอิงโดยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากถูกรวมไว้แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะสิ่งที่ระบุไว้ในรายงานและเอกสารการจดทะเบียนของเซฟเน็ทที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหน้าที่รับผิดชอบในการปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ของบริษัท แถลง

หมายเหตุของบรรณาธิการ: SafeNet เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท SafeNet, Inc. ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เซฟเน็ท อิงค์
ดอนน่า แซงต์ แชร์แมง, 443-327-1454
อีเมล์: dstgermain@safenet-inc.com
เว็บไซท์: www.safenet-inc.com
หรือ
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์:
เกร็ก แลมพ์, 443-327-1532
อีเมล์: glampf@safenet-inc.com
เว็บไซท์: www.safenet-inc.com