ยอดขายแก้ว “โอเชียนกลาส” พุ่งในตลาดญี่ปุ่น ได้แรงดันจาก ‘นานะ” หนังสุดฮอตฮิตของวัยรุ่นญี่ปุ่น

กรุงเทพฯ – บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) เผยยอดขายแก้ว “สตรอร์เบอร์รี่ ดีไลท์” (Strawberry Delights) ในญี่ปุ่นขายดีสุดๆ ในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น ตัวเลขยอดขายสูงถึง 160,000 ใบรวมมูลค่าขายกว่า 55 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 21 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือน หลังตัวเอกในเรื่อง “นานะ” (Nana) ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของญี่ปุ่นนำไปใช้เป็นของใช้ประจำตัวในเรื่อง เดินหน้าแผนสร้างพันธมิตรเจาะตลาดญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง

นายสุพจน์ ศรีอุดมพร กรรมการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แก้ว “สตรอร์เบอร์รี่ ดีไลท์” เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่บริษัทนำไปเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทฯ ได้ออกแบบให้เป็นแก้วทรงเตี้ยโค้งมนจับกระชับมือ แล้วแต่งแต้มเป็นลวดลายของผลสตรอร์เบอร์รี่ที่มีสีสันสดใส ซึ่งเข้ากันกับไลฟ์สไตล์ของคนญี่ปุ่นอย่างมาก ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง “นานะ” (Nana) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้รอชมมากที่สุด ได้เลือกนำแก้วดังกล่าวเพื่อให้เป็นของใช้ประจำตัวสำหรับตัวเอกในละคร เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายและได้รับกระแสตอบรับอย่างสูงทั้งตัวภาพยนตร์ที่มีรายได้ทำลายสถิติภาพยนตร์ที่เข้าฉายทุกเรื่องในปีนี้ของญี่ปุ่น รวมถึงความนิยมในตัวแสดง จึงทำให้แก้วสตรอร์เบอร์รี่ ดีไลท์ กลายเป็นสินค้าฮอตฮิตสำหรับวัยรุ่นญี่ปุ่น โดยมียอดจำหน่ายแล้วกว่า 160,000 ใบ รวมมูลค่าขายกว่า 55 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 21 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น”

นายสุพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับในประเทศไทย บริษัทได้วางจำหน่ายแก้วสตรอร์เบอร์รี่ ดีไลท์ ที่โชว์รูมโอเชียนกลาส สาขาอโศก กรุงเทพฯ และโชว์รูมจังหวัดขอนแก่น และภูเก็ต รวมทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยจำหน่ายราคาใบละ 25 บาท เพื่อตอบรับกับการเข้าฉายของภาพยนตร์ “นานะ” ในประเทศไทย ราวกลางเดือนนี้”

“ความสำเร็จของแก้วสตรอร์เบอรี่ ดีไลท์เป็นตัวอย่างหนึ่งในการสร้างแบรนด์โอเชียนกลาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยรูปแบบการดีไซน์ ซึ่งทำให้การเจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ และตลาดต่างประเทศเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น”

ปัจจุบัน บริษัท โอเชียนกลาส จำกัด (มหาชน) ได้ขยายตลาดโดยส่งออกไปจำหน่ายมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยมีสัดส่วนยอดขายระหว่างตลาดในประเทศกับตลาดต่างประเทศเป็น 35:65 และมีโปรแกรมการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมกับคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้าขยายเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง เช่น ประเทศญี่ปุ่นจีน มาเลเซีย เวียดนาม เป็นต้น โดยเร็วๆ นี้วางแผนจะเปิดโชว์รูมที่กรุงโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม

ข้อมูลเพิ่มเติม: ภาพยนตร์ “นานะ” (Nana) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนของ อาอิ ยาซาว่า (Ai Yazawa) ซึ่งขายดีที่สุดในญี่ปุ่นมียอดขายกว่า 20 ล้านเล่ม นำแสดงโดย มิกะ นากาชิม่า (Mika Nakashima) นักร้องวัยรุ่นแนวแจ๊สยอดนิยมของญี่ปุ่น และอาโออิ มิยาซากิ (Aoi Miyazaki) ดาราดาวรุ่งหน้าใสวัย 19 ปี กำกับโดย เคนทาโร่ โอตานิ (Kentaro Otani) เป็นเรื่องราวของ 2 สาวที่ชื่อนานะ เหมือนกัน แต่บุคลิกและพื้นเพต่างกันสิ้นเชิง โชคชะตาพาให้ทั้งคู่ได้มาพบกันและเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันงดงามรวมทั้งเรื่องราวความสัมพันธ์หลากหลายที่เธอต้องเจอ เมื่อเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น สามารถทำรายได้พุ่งทะยานเป็นอันดับหนึ่งทำลายสถิติภาพยนตร์ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในปีนี้ และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเมื่อเข้าฉายในประเทศแถบเอเชีย สำหรับในประเทศไทย ภาพยนตร์ “นานะ” จะเข้าฉายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้