โซลูชั่น Instant Issuance ของแอกซัลโตช่วยให้ลูกค้าธนาคารได้รับบัตรภายในไม่กี่นาที

วิลเลอแปงท์, ฝรั่งเศส–(บิสิเนส ไวร์)– Axalto (EURONEXT:AXL) และ (EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้นำของโลกในด้านไมโครโพรเซสเซอร์การ์ด เปิดตัว Instant Issuance ซึ่งเป็นโซลูชั้นแบบ end-to end ที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งจะทำให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถออกบัตร EMV (ยูโรเพย์ มาสเตอร์การ์ด วีซ่า) ส่วนบุคคลได้อย่างฉับไวโดยตรงที่สาขาที่ให้บริการ โดยรูปแบบจะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ โซลูชั่น Instant Issuance ไม่เพียงแต่จะทำให้ลูกค้าของธนาคารจะได้รับไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดแบบใหม่ที่จุดให้บริการเท่านั้น แต่พวกเขายังจะสามารถมีรูปภาพส่วนตัวแทรกอยู่บนบัตรและจะสามารถเลือกรูปแบบบัตรและรหัส PIN ได้ด้วย

ในปัจจุบันนี้ กระบวนการปกติในการออกบัตร EMV อาจจะใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์หลังจากลูกค้าทำเรื่องร้องขอ แต่ในขณะนี้ โซลูชั่น Instant Issuance จะทำให้ธนาคารต่าง ๆ สามารถจัดหาบัตร EMV แก่ลูกค้าได้ในเวลาไม่กี่นาที ด้วยระดับความปลอดภัยที่เข้มงวดเช่นเดียวกันและคุณภาพการให้บริการด้านข้อมูลส่วนบุคคลเหมือนเช่นที่ศูนย์บริการ การให้บริการแบบมูลค่าเพิ่มนี้เป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการการของบัตรกรณีเร่งด่วน

คุณสมบัติที่โดดเด่นประการหนึ่งของโซลูชั่น Instant Inssuance ก็คือทางเลือกที่ให้กับลูกค้าในการพิมพ์ภาพส่วนบุคคลลงบนบัตรของพวกเขา พวกเขายังจะสามารถเลือกรูปแบบของบัตรจากการนำเสนอรูปแบบที่น่าดึงดูดใจที่มีความหลากหลายจากทางธนาคาร สำหรับลูกค้านั้น การให้บริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างมากนี้ จะส่งผลให้เกิดความพึงพอใจที่มากขึ้นและความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นด้วย ขณะที่ในส่วนของธนาคาร โซลูชั่น Instant Issuance จะช่วยทำให้เกิดและเพิ่มรายรับอย่างสม่ำเสมอ

Bertrand Knopf ผู้อำนวยการด้านการธนาคารของแอกซัลโต กล่าวว่า “โซลูชั่นใหม่ของแอกซัลโตนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อที่จะช่วยธนาคารต่าง ๆ ในการรับมือผลกระทบที่รุนแรงและเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการเพิ่มความเชื่อมั่นด้วยการนำเสนอการให้บริการที่มีความโดดเด่น ด้วยโซลูชั่น Instant Issuance แอกซัลโตจะสนับสนุนธนาคารต่าง ๆ ที่มีความต้องการ เพื่อที่จะนำเสนอการให้บริการที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการแก่ลูกค้า และให้ผู้ใช้ขั้นปลายได้สัมผัสความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์”

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

โซลูชั่น Instant Issuance ได้อิงกับการจัดเตรียมข้อมูลของแอกซัลโตและกลุ่มซอฟท์แวร์ข้อมูลส่วนบุคคล และบัตรธนาคาร EMVแบบ high-end ซึ่งหลักเกณฑ์ด้านความปลอดภัยมีความสอดคล้องกับมาตรฐานสากล GlobalPlatform ด้วยแพลตฟอร์มและโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพคุ้มค่าใช้จ่ายนี้ ธนาคารจะลดการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่สาขาของธนาคาร และกระบวนการด้านข้อมูลส่วนบุคคลของ EMV ก็จะรวดเร็วขึ้นอย่างมาก เนื่องจากได้มีการดำเนินการคำนวณรหัสลับที่ซับซ้อนมาก่อนแล้ว

ด้วยฐานสมาชิกขององค์กรด้านเทคโนโลยีและการออกบัตรชั้นนำกว่า 50 ราย GlobalPlatform จึงได้รับการสนับสนุนจากฐานที่แข็งแกร่งจากการบริการทางการเงิน โทรศัพท์เคลื่อนที่/เทเลคอม รัฐบาล ความปลอดภัย การแสดงเอกลักษณ์บุคคลและภาคอื่น ๆ ทั่วอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย การดำเนินงานทั่วภาคอุตสาหกรรมนี้จะเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ถือหุ้นที่มีความเกี่ยวข้องกับทุกด้านของการดำเนินการบัตรสมาร์ทการ์ด นอกจากนี้ ยังจะนำเสนอความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ผลิตที่รักษาสมดุลด้านความดีเลิศทางเทคนิคกับความเหมาะสมทางธุรกิจ แอกซัลโตได้เป็นสมาชิกของ GlobalPlatform อย่างเต็มตัวนับตั้งแต่เริ่มจัดตั้งในปี 2542

เกี่ยวกับ Axalto

Axalto (EURONEXT:AXL) และ (EURONEXT:NL0000400653) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ (จากการสำรวจของ Gartner 2548, Frost & Sullivan 2547) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล และเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่สำหรับเครื่องชำระเงิน ณ จุดขาย (point-of-sale terminals) Axalto มีพนักงาน 4,500 คน จาก 65 ประเทศ และให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงเกินกว่า 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมาเป็นเวลานานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด

Axalto ผลิตสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในตลาดโทรคมนาคม การเงิน ค้าปลีก ขนส่ง บันเทิง สุขภาพ การระบุข้อมูลส่วนบุคคล เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐบาล โดยการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์จะให้ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาครัฐและภาคเอกชน ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย www.axalto.com