TWZ เทรดวันแรกมั่นใจให้ผลตอบแทนดี ประกาศขยายธุรกิจต่อเนื่อง

18 พฤศจิกายน 2548 – บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TWZ) หนึ่งในผู้นำในการจำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม เข้าทำการซื้อขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก (18 พฤศจิกายน 2548) ในหมวดสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “TWZ” เปิดตลาดราคาอยู่ที่ 3.96 บาท จากราคาเสนอขายที่ 3.80 บาท

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TWZ) เปิดเผยถึงทิศทางการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นบริษัทฯ ภายหลังจากที่เข้าซื้อขายในวันแรก ว่า พอใจกับการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น ซึ่งเปิดที่ราคา 3.96 บาท จากราคาเสนอขายที่ 3.80 บาท

“การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่หุ้นน้องใหม่อย่างทีดับบลิวแซด ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ในช่วงที่ตลาดอยู่ในภาวะผันผวน ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทในการทำงานหนักอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ทำให้นักลงทุนให้ความไว้วางใจเข้ามาลงทุน” นายพุทธชาติ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 228 ล้านบาท บริษัทฯ จะนำไปใช้ในการขยายสาขาและศูนย์บริการในปี 2548-2549 จำนวน 30-40 ล้านบาท และนำไปใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตประมาณ 10 ล้านบาท ใช้ชำระเงินกู้ยืม 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลือประมาณ 128 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจของผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ทั้งนี้เชื่อว่าแนวโน้มของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีอัตราการจำหน่ายมือถือทั้งหมดในตลาดถึง 7 แสนเครื่องต่อเดือน ขณะที่ในปี 2549 คาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

โดยล่าสุดทีดับบลิวแซดสามารถทำรายได้งวด 9 เดือนปี 2548 ได้จำนวนทั้งสิ้น 2,229.75 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 57% ส่วนกำไรสุทธิมีจำนวนทั้งสิ้น 77.98 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้บริษัทได้มีการเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดให้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยเร็วๆ นี้ บริษัทฯ จะทำการเปิดตลาดสินค้าใหม่คือ Dmobo ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือแฟชั่น ของ Disney สไตล์แฟนตาซี ที่เป็น Limited Edition ซึ่งบริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยโทรศัพท์ Dmobo ดังกล่าว เพิ่งเปิดตัวในฮ่องกงเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจว่า หุ้น TWZ เป็นหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี โดยที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.80 บาทถือได้ว่าเป็นราคาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นราคาที่เปรียบเทียบกับราคาตลาดที่สามารถอ้างอิงได้ (Market Comparable) โดยพิจารณาถึง P/E ของหุ้นในหมวดสื่อสาร รวมทั้งยังพิจารณาถึงปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัท SYRUS จึงเชื่อมั่นว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าซึ่งสะท้อนจากผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องของบริษัท

บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งประกอบไปด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริมต่างๆทั้งขายปลีกและขายส่ง ซึ่งบริษัทฯ เริ่มต้นจากการเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกในศูนย์การค้ามาบุญครอง และในปี 2537 บริษัทฯ ได้รับสิทธิในลักษณะแฟรนไชส์จากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS) ภายใต้เครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าว่า “เทเลวิซ” ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาทั้งหมดจำนวน 26 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่มีศักยภาพสูงทั่วกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งเป็น “เทเลวิซ” 19 สาขา “TWZ Shop” 5 สาขา “M Shop” 1 สาขา และ “Nokia Shop” 1 สาขา นอกจากนี้บริษัทฯยังมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 รายทั่วประเทศ