สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) สนับสนุนการจัดงาน “เมทัลเล็กซ์” ครั้งที่ 19 ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

18 พฤศจิกายน 2548 – สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) สนับสนุนการจัดงาน “เมทัลเล็กซ์ 2005” งานมหกรรมเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการและการประชุมนานาชาติครั้งที่ 19 ใหญ่ที่สุดใน ภูมิภาคอาเซียน โดยมีหน่วยงานและองค์กรจาก 48 ประเทศ ทั่วโลกเข้าร่วมแสดงผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เปิดเผยว่า “สสปน. มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมให้การสนับสนุนการจัดงาน “เมทัลเล็กซ์” ซึ่งเป็นงานมหกรรมเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการ และการประชุมนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่จัดมาเป็นครั้งที่ 19 โดยบริษัท รี๊ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมาถึง 90 เปอร์เซนต์ แบ่งเป็นจำนวนผู้ร่วมออกบูธแสดงสินค้ามีอัตราเติบโตถึง 200 เปอร์เซนต์ ขณะที่จำนวนผู้ร่วมชมงานมีจำนวนเพิ่มขึ้นราว 40 เปอร์เซนต์ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างมหาศาล ในการนี้ เรามุ่งหวังว่า งาน “เมทัลเล็กซ์” จะเติบโตต่อไปและเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียในอนาคต”

“ประเทศไทยเรามีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระดับแถวหน้าด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม รวมทั้งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นศูนย์กลางในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ โดยสังเกตได้จากการที่องค์กรและหน่วยงานจากต่างประเทศมาลงทุนหรือร่วมลงทุนในประเทศไทย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง” นายพีระพงษ์กล่าว

นายพีระพงษ์ กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่เป็นองค์การมหาชน ขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ที่รับผิดชอบเรื่องงานประชุม และการจัดนิทรรศการ ธุรกิจการแสดงสินค้าในประเทศไทย สสปน. มุ่งมั่นในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นแหล่งรวมการจัดประชุม และนิทรรศการ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติในฐานะที่เป็นฮับเชิงธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน