ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เปิดตัวเครื่องพิมพ์สี 2 รุ่นใหม่ ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ชูกลยุทธ์ใช้เทคโนโลยีโซลิด อิงค์ ประกาศเปิดตัวครื่องพิมพ์สี 2 รุ่นใหม่คือ เครื่องพิมพ์สีรุ่น “Phaser 8500 / 8550” และเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่น “WorkCentre C2424” ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโซลิด อิงค์ ของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ที่เป็นผู้นำตลาดในเรื่องคุณภาพงานพิมพ์ ความเร็ว ความสะดวกในการใช้งาน ฟังก์ชั่นการทำงาน และระดับราคา เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งเวิร์กกรุ๊ประดับแผนกในองค์กรขนาดใหญ่

นายวินเซนต์ ซิม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคอาเซียน ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ระบบโซลิด อิงค์ (Solid Ink) ใหม่ 2 รุ่นนี้คือ เครื่องพิมพ์สีรุ่น Phaser 8500/8550 และเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่น WorkCentre C2424 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะด้านการพิมพ์สีของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ที่ได้พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ ช่วยให้เครื่องพิมพ์สามารถนำเสนอคุณภาพงานพิมพ์ที่เหนือกว่า ด้วยสีสันที่สว่างสดใสดูสมจริง และลดการสิ้นเปลืองของหมึก โดยมีระบบการพิมพ์แบบใช้หมึกที่เป็นก้อนแข็งหรือโซลิด อิงค์ (Solid Ink) มีลักษณะทีใช้งานง่าย พิมพ์สีได้อย่างถูกต้องโดยระบบการพิมพ์ดังกล่าวสามารถรองรับสื่อการพิมพ์หลายประเภทซึ่งหมึกจะ แทรกซึมไปในเส้นใยของกระดาษแข็งแรงคงทนไม่ใช่แค่การพ่นเข้าไปฉาบหรือเคลือบบนกระดาษเฉยๆ สีของงานพิมพ์จึงมีความสดและคงทนมาก

นอกจากนี้ระบบการพิมพ์แบบโซลิด อิงค์ยังก่อให้เกิดขยะน้อยกว่า 90% เมื่อเทียบกับการพิมพ์เลเซอร์ ดังนั้นจึงก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระดับที่น้อยกว่า เครื่องพิมพ์ระบบโซลิด อิงค์มีวัสดุสิ้นเปลือง เพียง 2 ประเภทเมื่อเทียบกับวัสดุสิ้นเปลืองมากมายในเครื่องพิมพ์เลเซอร์สี โดยผลลัพธ์ที่ได้นับว่าน่าประทับใจมากทีเดียวคือ หลังจากที่พิมพ์งาน 100,000 ชุดเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีจะก่อให้เกิดขยะมากถึง 157 ปอนด์ (71 กิโลกรัม) ในขณะที่เครื่องพิมพ์โซลิด อิงค์ ก่อให้เกิดขยะเพียง 5 ปอนด์ (2 กิโลกรัม) เท่านั้น นอกจากช่วยลดมลภาวะด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ข้อดีของพรินเตอร์คือ สามารถพิมพ์ลงสื่อได้เกือบทุกชนิด และให้สีสันสดใส ทำให้ได้รับความนิยมกันในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ และการทำงานด้านกราฟฟิกอย่างสูง”

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่า “หลังจากที่เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดให้มากขึ้นนั้น ทางบริษัทฯได้รับการตอบรับที่ดีจากตัวแทนจำหน่ายและลูกค้า เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายรุ่น และล่าสุดได้แนะนำเครื่องพิมพ์ ระบบโซลิด อิงค์ เข้าสู่ตลาด 2 รุ่นคือ เปิดตัวเครื่องพิมพ์ระบบโซลิด อิงค์ (Solid Ink) ใหม่ 2 รุ่นนี้คือ เครื่องพิมพ์สีรุ่น Phaser 8500/8550 และเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่น WorkCentre C2424 ที่เหมาะ สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งเวิร์กกรุ๊ประดับแผนกในองค์กรขนาดใหญ่ ประกอบ ด้วยดีไซน์ที่เหนือกว่า พร้อมความสะดวกในการใช้งาน ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม ระดับราคาที่ต่ำกว่า ด้วยการรับประกันแบบ on-site ตลอด 3 ปีเต็ม”

คุณสมบัติพิเศษของเครื่องพิมพ์สีรุ่น Phaser 8500/8550 คือ มีความเร็วสูงสุดในการพิมพ์ โดยสามารถพิมพ์หน้าแรกได้ภายใน 6 วินาทีสำหรับ Phaser 8500 และ 5 วินาทีสำหรับ Phaser 8550 ซึ่งเร็วกว่าถึง 3 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์ยี่ห้ออื่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่า ทั้งนี้ Phaser 8500 พิมพ์สีที่ความเร็ว 24 หน้าต่อนาที ในขณะที่ Phaser 8550 พิมพ์สีที่ความเร็ว 30 หน้าต่อนาที ด้วยเทคโนโลยี การปรับปรุงภาพ 2400 FinePoint? เครื่องพิมพ์ Phaser 8550 จะสรรค์สร้างงานพิมพ์ที่รวดเร็วและมีคุณภาพ บนวัสดุพิมพ์หลากชนิดสำหรับงานพิมพ์เดสก์ทอประดับมืออาชีพ นอกจากนี้ลูกค้ายังได้รับคุณประโยชน์เพิ่มเติมด้วยถาดป้อนมาตรฐานและถาดเสริม ความยืดหยุ่นในการรองรับวัสดุพิมพ์ได้มากขึ้น และรอบการ ทำงานที่สูงกว่า ตัวควบคุมที่เร็วขึ้น และเครื่องมือช่วยเหลือเชิงป้องกัน ราคาเริ่มต้น 63,800 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ส่วนเครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นรุ่น WorkCentre C2424 ที่ตอบสนองทุกความต้องการในงานพิมพ์สี ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ สำเนา และสแกน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม อาทิเช่น Internal Hard Drive 40GB, Automatic Duplex Printing และ Network 10/100 Base TX เรียกได้ว่ามากันครบแบบ Value-packed เลยทีเดียว ซึ่งใน series นี้เราออกมาด้วยกัน 3 รุ่นคือ WorkCentre C2424DN มีอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นมาตราฐาน นอกจากนี้รุ่น WorkCentre C2424DP เพิ่มถาดใส่กระดาษอีก 525 แผ่น และหน่วยความจำเป็น 512MB และสุดท้าย WorkCentre C2424DX เพิ่มในส่วน Software Management ที่ bundle มาให้ไม่ว่าจะเป็น ScanSoft, OmniPage Pro 12.0, PaperPort 9.0 และ Image Retriever ราคาเริ่มต้น 148,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร กล่าวถึงกลยุทธ์การทำตลาดเครื่องพิมพ์โซลิด อิงค์ในไทยว่า “เมื่อก่อนราคาของเครื่องพิมพ์ระบบโซลิด อิงค์ค่อนข้างสูง การนำไปใช้งานในสำนักงานขนาดกลางและเล็กจะไม่ค่อย เหมาะสม แต่ปัจจุบันทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ใช้กลยุทธ์ปรับราคาเครื่องพิมพ์ระบบโซลิด อิงค์ ให้ลดลงมาใกล้เคียงกับ เครื่องพิมพ์สีระบบเลเซอร์ในระดับเดียวกัน รวมถึงต้นทุนการพิมพ์ที่ใกล้เคียงกันในความเร็วการพิมพ์ที่สูงกว่าด้วยเพื่อเจาะตลาดธุรกิจระดับเล็กถึงระดับกลางด้วย นอกจากนี้ยังชูจุดเด่นของเทคโนโลยีโซลิด อิงค์ เรื่องการลดปัญหามลภาวะด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความสำคัญต่อโลกเป็นอย่างมากด้วย” สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายของเครื่องพิมพ์ Solid Ink ทั้ง 2 รุ่น จะผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น จำกัด (มหาชน)

ข้อมูลฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์
ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆ กว่า 60 ปี ถึงวันนี้ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เป็นผู้นำในนวัตกรรมการพิมพ์ และมีเครื่องพิมพ์ที่ทำตลาดมากที่สุด ทั้งแบบส่วนบุคคล, องค์กรธุรกิจ รวมถึงโซลูชั่นของการพิมพ์สำหรับสำนักงาน สำหรับสตูดิโอที่ผลิตกราฟฟิก และธุรกิจการพิมพ์ตามความต้องการของผู้ใช้

สำหรับเครื่องพิมพ์สีและขาวดำของบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์มีจำหน่ายใน 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 0-2617-6700 ต่อ 0210-0215 หรือสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.fxprinters.com.