โค้ก ส่งเยาวชนไทยนำร่องตะลุยแดน “แดจังกึม” เปิดแคมเปญ Coke Connects หา 3 ผู้โชคดีชวนเพื่อนสนิททัวร์เกาหลี

22 พฤศจิกายน 2548 – อันนยองฮาเซโย..

ในขณะที่กระแสเกาหลีฟีเวอร์กำลังแรงจัด เยาวชนและหนุ่มสาวชาวไทยกำลังนิยมผมซอยไทรแนบแก้ม หนุ่มหน้าตี๋ และภาษาฮันกึน โค้กก็ได้เริ่มแคมเปญนำเยาวชนไทยบินลัดฟ้าสู่เกาหลี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้สัมผัสวัฒนธรรมแดนโสม รสชาติกิมจิแท้ เพลงสไตล์เกาหลีที่กำลังโด่งดังข้ามโลก และกลิ่นไอของดินแดนแดจังกึม อย่างเต็มอิ่ม

ล่าสุด โค้ก ได้ส่ง 2 เยาวชนไทยผู้โชคดีคือ นางสาวปิยะวรรณ ศรีอมรชัย นักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และนางสาวสุชาลิตา ธีระกุล นักศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำร่องบินสู่แดนโสมโดยจับมือกับ Channel V ให้ วีเจ พิตต้า ณ พัทลุง นำทีมโค้ก และสองเยาวชนไทยลัดฟ้าสู่เกาหลี เพื่อนำเรื่องราวจากดินแดนของ “แดจังกึม” มาบอกเล่าสู่เพื่อน ๆ ชาวไทย พร้อมกับเชิญชวนเพื่อน ๆ ร่วมแคมเปญใหม่ของโค้ก “Coke connects” เพื่อบินสู่เกาหลีกันอีกครั้งในต้นปีหน้า

โครงการนำร่องเดินทางสู่เกาหลี เริ่มต้นขึ้นเมื่อเครื่องบินสายการบินเกาหลีได้แตะพื้นรันเวย์สนามบินอินชอน ซึ่งเป็นสนามบินใหม่ที่สร้างขึ้นจากการถมทะเลจนกลายเป็นสนามบินพาณิชย์ขนาดใหญ่ ทีมนำร่องพร้อม 2 เยาวชนผู้โชคดี เดินทางออกจากสนามบินอินชอนมุ่งสู่ย่านที่พักบนถนน อิแทวอน ซึ่งเป็นถนนสายช้อปปิ้งชั้นนำแห่งหนึ่งของเกาหลี ทิวทัศน์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน นี้เต็มไปด้วยสีสันสดใสด้วยใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีทองและสีแดงเต็มต้น

อาหารเช้ามื้อแรกที่เกาหลี คือ ยากิโซบะ มีกิมจิ ซึ่งคือผักดองของชาวเกาหลี เป็นเครื่องเคียง พร้อมกับโค้ก ที่เข้ามาเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออาหารทั่วโลก รสชาติอาหารเกาหลีส่วนใหญ่ถือว่าไม่จัดนักสำหรับชาวไทย แม้ว่าสีสันของเครื่องปรุงจะฉูดฉาดบาดตาอย่างมากก็ตาม หากสังเกตจากหนังเกาหลีที่เข้ามาสู่จอแก้วในเมืองไทยแล้ว ก็จะพบว่าเราจะได้เห็นอาหารยอดนิยมของเกาหลีอยู่มากมาย อาทิ บับ หรือข้าวนึ่ง จุคหรือข้าวต้ม กุก(ซุป) จิเก (สตูว์) นามุล หรืออาหารประเภทปิ้งย่างเช่น เนื้อย่างเกาหลี ที่ขึ้นชื่อโด่งดังไปทั่วโลกเป็นต้น

นอกจากนี้ เกาหลี ยังขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้า เครื่องหนัง ย่านที่วัยรุ่นนิยมมากันมากในกรุงโซล อาทิ ย่านเมียงดง เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนม และร้านค้าสไตล์รถเข็นที่หอบสินค้าวัยรุ่นมากมายมาขายในราคาถูก ย่าน “ทงเดมุน” เป็นย่านตลาดขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย และ night market ให้นักช้อปได้ช้อปกันเต็มที่ สำหรับ โสมเกาหลี ถ้าจะให้เด็ดสุดก็ต้องซื้อกันถึงถิ่น เพราะเขาคัดโสมได้คุณภาพอายุต้องไม่ต่ำกว่า 6 ปี ทั้งนั้น

ในทริปนี้ทุกคนยังได้มีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลาย ชมพระราชวังต่างๆ และสถานที่น่าสนใจอีกมากมาย และข้อสำคัญคือยังได้เข้าชมคอนเสิร์ต Asian Friends in Korea ที่รวมนักร้องยอดนิยมในเอเชียและเกาหลีมากมาย โดยวงที่เป็นไฮไลต์ของงานคือ กลุ่มนักร้องวงชินหวา พรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาโค้กชุดล่าสุด “Shinhwa’s Coke Dance” แบบตัวเป็นๆ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากวัยรุ่นเกาหลีที่แสดงออกถึงความชื่นชอบ คลั่งไคล้กันอย่างสุด ๆ ใครชอบใครก็แบกป้ายมาประชันกันเต็มที่ เชียร์กันสุด ๆ ชนิดวัยรุ่นหลาย ๆ ประเทศยังต้องอาย

น.ส. ปิยะวรรณ นักศึกษาสาวหนึ่งในผู้โชคดีร่วมทริปนำร่อง เปิดใจว่า “ตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้รับเลือกจากโค้กให้ร่วมทริปนำล่องของ Coke Connects ค่ะ โดยส่วนตัวรู้สึกชอบเกาหลีในหลาย ๆ ด้านทั้งภาษา วัฒนธรรม แฟชั่น และนักร้อง พอได้ไปสัมผัสจริง ๆ แล้วรู้เลยว่ายังมีเรื่องราวที่น่าสนใจอีกเยอะมากให้เราได้เรียนรู้ เป็นประสบการณ์ในฝันที่มีค่ามาก ๆ ค่ะ”

น.ส. สุชาลิตา อีกหนึ่งนักศึกษาผู้โชคดี บอกว่า “ดีใจจนน้ำตาไหลเลยเมื่อรู้ว่าจะได้เข้าชมคอนเสิร์ต Asian Friends ที่มีนักร้องดังจากเกาหลีมากมายมาร่วมแสดงน้ำใจระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิอย่างต่อเนื่อง และที่ตื่นเต้นที่สุดคือมีโอกาสได้เข้าไปพบกับศิลปินดังหลังเวทีเพื่อถ่ายรูปคู่กับนักร้องที่เราชื่นชมและพูดคุยอย่างใกล้ชิดอีกด้วยค่ะ ขอบคุณโค้กมากที่สุดค่ะสำหรับโครงการดี ๆ แบบนี้ นับเป็นประสบการณ์ครั้งเดียวในชีวิตที่จะไม่มีวันลืมความรู้สึกดีๆ จากการเดินทางครั้งนี้เลยค่ะ”

การเดินทางทริปนำร่องจากโค้กสู่เกาหลี 3 วัน 2 คืนโดย 2 เยาวชนไทย จบลงอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ขากลับระหว่างมุ่งหน้าสู่สนามบิน ดอกมูกุงฮวา ที่เป็นดอกไม้ประจำชาติเกาหลีกำลังบานสะพรั่งทั่วกรุงโซล ดินแดนแห่งหนังดัง “แดจังกึม” แห่งนี้ยังมีเรื่องดี ๆ ที่รอให้ชาวไทยไปค้นหาร่วมกับโค้ก ในแคมเปญ “Coke Connects” ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ โค้ก ก็ได้เชิญผู้โชคดีกลุ่มแรกที่ได้รับโทรศัพท์มือถือจากการส่ง sms รหัสใต้ฝาเครื่องดื่มโค้ก แฟนต้า สไปรท์ ขนาด 10 ออนซ์ 15 ออนซ์ และ 1.25 ลิตรไปร่วมทานอาหารเกาหลีแท้ ๆ กันที่ภัตตาคารเกาหลีกองจู ย่านใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อส่งสัญญาณว่า ขอให้คนไทยทุกคนเตรียมตัวลุ้นรับมือถือฟรี พร้อมกับโชคชั้นที่ 2 จับฉลาก 3 ผู้โชคดีชวนเพื่อนสนิททัวร์เกาหลียกแก๊งค์ รางวัลละ 4 ที่นั่ง เพื่อให้ผู้โชคดีนำเพื่อนสนิทหรือสมาชิกในครอบครัวร่วมเดินทางไปการเปิดโลกทัศน์ผ่านประสบการณ์จริงที่ประเทศเกาหลีพร้อมชมคอนเสิร์ตดี ๆ ที่หาดูได้ยากกันอีกครั้งรับปีใหม่ 2006 นี้กับโค้กอีกครั้ง

…. อันย้งฮี กาเซโย (สวัสดี)