AIS Mail Service ให้ลูกค้าเอไอเอสรับ-ส่งอีเมล์ส่วนตัว ทุกรูปแบบ ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านมือถือแล้ววันนี้

เอไอเอส พาลูกค้าก้าวสู่โลกของ Mobile Internet อย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง ด้วยบริการ AIS Mail Service ที่นับเป็นครั้งแรกของ Consumer Mobile E-mail ที่มอบความสะดวกให้ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครบถ้วนที่สุด ชูจุดแข็ง รองรับทุกรูปแบบของอีเมล์ซึ่งเป็นที่นิยมใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน อาทิ Yahoo, MSN Hotmail, G-Mail รวมถึง E-Mail จาก ISP อาทิ CS Lox Info, JI Net, ฯลฯ พร้อมพัฒนาให้สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับเครื่องโทรศัพท์มือถือหลากหลาย Segment ทั้ง WAP Phone, Symbian, Smart Phone, Blackberry ที่มีกว่า 5 ล้านเครื่องในตลาด เชื่อมั่นสามารถมอบความสะดวกให้คุณสามารถรับ-ส่ง E-mail ได้ทุกที่ ทุกเวลา

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “E-mail นับเป็นรูปแบบการสื่อสารที่ก้าวเข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีตัวเลขของผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ประมาณ 8.5 ล้านคน โดยรูปแบบการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่นิยมเป็นอันดับต้นๆ ก็คือ การใช้งาน E-Mail นั่นเอง อย่างไรก็ตามการใช้งาน E-Mail ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติอาจไม่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างที่เราต้องเคลื่อนที่ตลอดเวลา ดังนั้นการรับ-ส่ง E-Mail ผ่านมือถือจึงก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

“เอไอเอสจึงได้มีการศึกษาแนวทางการให้บริการ Mobile E-Mail มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเลือกสรรเทคโนโลยี และโซลูชั่นส์ที่เหมาะสม ตลอดจนพัฒนารูปแบบการใช้งานตามความต้องการเฉพาะกลุ่ม (Customize) ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการ AIS Push Mail สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้จึงได้พัฒนารูปแบบการให้บริการให้ครอบคลุมไปถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพิ่มเติมขึ้นในลักษณะของ Consumer Mobile E-mail ที่ผู้ใช้บริการของเอไอเอสสามารถรับ-ส่ง E-mail จากทุกค่ายที่มีให้บริการในปัจจุบัน ผ่านทางมือถือทุกรูปแบบ” นายสมชัยกล่าว

ทั้งนี้ลูกค้าเอไอเอส ที่ใช้บริการ E-Mail จากผู้ให้บริการรายต่างๆที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน อาทิ Yahoo, MSN Hotmail, G-Mail รวมถึง E-mail ของ ISP เช่น CS Lox Info, KSC, JI Net ฯลฯ จะสามารถใช้งานผ่านทางโทรศัพท์มือถือทุกรูปแบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง ทั้งนี้เนื่องจากเอไอเอสได้มีการพัฒนารูปแบบการใช้งานให้มีความเหมาะสมกับกับเครื่องโทรศัพท์มือถือในแต่ละรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Symbian Phone, Smart Phone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของค่าย Windows , WAP Phone หรือ Black Berry

สำหรับรูปแบบของการใช้งาน E-mail ผ่านมือถือที่สามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับลักษณะของเครื่องโทรศัพท์มือถือแต่ละรุ่น ประกอบด้วย

1. Pull Mail : ในลักษณะของการเชื่อมต่อเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการ E-mail ผ่านทาง mobileLIFE Plaza (เหมาะกับมือถือทุกรุ่น) นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกได้ด้วยบริการ SMS Alert แจ้งเตือนเมื่อมี E-mail ใหม่เข้ามา โดยสามารถสมัครกับผู้ให้บริการ E-mail แต่ละรายได้อีกด้วย

2. Push Mail : ในลักษณะของการส่ง E-mail แบบถึงมือโดยอัตโนมัติ (เหมาะกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไมโครซอฟท์โฟน Version 5.0 และ Blackberry ที่จะเริ่มให้บริการในเดือนมกราคม 2549 พร้อมแพ็คเกจพิเศษ)

“บริการ AIS Mail Service คิดค่าบริการ GPRS ตามอัตราปกติ คือ นาทีละ 1 บาท หรือ ตามแพ็คเกจ ซึ่งมีถึง 7 รูปแบบให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมกับปริมาณการใช้งานของแต่ละท่าน ทั้งนี้สามารถเริ่มใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่ต้องทำการสมัครแต่อย่างใด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง”