ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ เปิดตัว“TippingPoint X505” ป้องกันการโจมตีแบบเบ็ดเสร็จรายแรก

ทิปปิงพอยท์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจใหม่ของทรีคอม ผู้นำด้านด้านผลิตภัณฑ์ป้องกันการบุกรุกประกาศเปิดตัว “TippingPoint X505”แพล็ตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบเป็นระบบระบบแรกของวงการ สร้างขึ้นภายใต้เทคโนโลยีระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) ซึ่งผสมผสานระหว่างไฟร์วอลล์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ stateful inspection Firewallเครือข่ายส่วนตัวแบบเสมือนจริง (VPN) แบบ IPSec การจัดการแบนด์วิธ การกรองเนื้อหาบนเว็บ รวมทั้งกระบวนการ Routing ในระบบเครือข่ายแบบไดนามิก แพล็ตฟอร์มล่าสุดนี้สามารถสนองตอบความต้องการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้าในระดับองค์กร เนื่องจากเป็นโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยสมบูรณ์แบบและเพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันการโจมตีระบบที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าได้โดยอัตโนมัติแบบทันทีทันใดอันเป็นคุณสมบัติซึ่งหาไม่ได้จากไฟร์วอลล์ที่มีอยู่ในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน

สถาปัตยกรรมภายในที่สำคัญของ TippingPoint X505 คือ ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) ซึ่งคว้ารางวัล ชนะเลิศมาแล้ว โดยทำหน้าที่สกัดกั้นเวิร์ม หรือหนอนคอมพิวเตอร์ ,ไวรัส , โทรจัน ,การโจมตีแบบไม่ให้เป้าหมายเปิดบริการได้(Denial of Service) สปายแวร์, อีเมล์ลวง, การโจมตีการสื่อสารทางเสียงผ่านเครือข่าย (VoIP) และการโจมตีในรูปแบบอื่นๆ

นอกเหนือจากความสามารถด้านการป้องกันการบุกรุกแล้ว TippingPoint X505 ยังแตกต่างจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ที่มีหลายฟังก์ชันประเภทอื่นๆ ตรงที่มีการอัพเดทการป้องกันจากโจมตีช่องโหว่อย่างสม่ำเสมอรวมทั้งการป้องกันการโจมตีช่องโหว่ที่มีอยู่ในซอฟแวร์หรือระบบปฎิบัติการ ซึ่งไม่มีใครรู้มาก่อนว่ามีช่องโหว่นั้นอยู่ หรือถึงรู้แล้วแต่ยังไม่มี patch สำหรับอุดช่องโหว่ (zero day threat) ผ่าน “บริการภูมิคุ้มกันดิจิตอล” ซึ่งเป็นบริการเดียวกับที่ใช้อัพเดทอุปกรณ์ทั้งหมดของทิปปิงพอยท์

TippingPoint X505ช่วยให้ธุรกิจมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มผลผลิตได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถประหยัดแบนด์วิธด้วยการสกัดกั้นการโจมตี ซึ่งความสามารถในการจัดการแบนด์วิธของ TippingPoint X505 ยังรวมถึงการอุดทราฟิกที่ไม่จำเป็น เช่น การแชร์ไฟล์แบบ peer-to-peer หรือการจัดลำดับความสำคัญของทราฟิก อาทิ ข้อมูลเสียงหรือภาพ เพื่อเพิ่มรีซอร์สให้ได้สูงสุด และเรียกคืนเนื้อที่แบนด์วิธผ่านการจัดสรรรีซอร์สที่เหมาะสมและยังมีการจัดรูปแบบทราฟิกเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดของข้อมูลตามนโยบาย ทั้งการส่งข้อมูลเข้าและออกจากเครื่อง ระบบกรองเนื้อหาบนเว็บช่วยส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตของพนักงาน และยังเป็นการบังคับใช้นโยบายขององค์กรที่ห้ามดาวน์โหลดเว็บไซต์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับงาน รวมทั้งเวบไซต์ที่มีเนื้อหาผิดกฎหมาย เวบไซต์มุ่งโจมตี

คุณสมบัติประการหนึ่งของ TippingPoint X505 ที่กระตุ้นความสนใจได้เป็นอย่างดี นั่นคือ ความสามารถในการรวมฟังก์ชันทั้งหมดเข้าด้วยกัน เช่น ระบบป้องกันการบุกรุกและการจัดรูปแบบทราฟิกสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใน VPN Tunnel แบบ IPSec เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของหนอนคอมพิวเตอร์ระหว่างที่ตั้งสำนักงานขององค์กรพร้อมกับการจัดลำดับความสำคัญ และการรักษาความปลอดภัยให้แก่การใช้งานVoIP แบบไซต์ต่อไซต์