ตะลึง ! ทหารสก็อตยืนอารักขา “อะไร” ตลอด 24 ชั่วโมง ใจกลางกรุงฯ

กรุงเทพฯ 24 พฤศจิกายน 2548—ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ ผู้ที่ผ่านไปมาหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ราชประสงค์ ต้องเกิดอาการตะลึงปนสงสัยกับสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า เมื่อ บริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ได้ส่งทหารสก็อตแต่งกายในชุดเครื่องแบบเต็มยศ ยืนอารักขาถังไม้โอ๊คแท้ๆ ที่ส่งตรงจากประเทศสกอตแลนด์ ที่วางเรียงสูงกว่า 3 เมตร รายล้อมโดยทหารสกอตแต่งกายด้วยเครื่องแบบเต็มยศ ยืนเฝ้าอารักขาถังไม้โอ๊คดังกล่าว ตลอด 24 ชั่วโมง ราวกับมีสิ่งล้ำค่าซ่อนอยู่ภายใน ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าภายในถังไม้ดังกล่าวบรรจุอะไรไว้ภายใน

ไฮไลต์พิเศษ ที่เรียกความสนใจจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเป็นอย่างมาก คือ ในแต่ละวันจะมีพิธีการเปลี่ยนกะที่สวยงามของทหารสกอต นำทีมโดย ดุริยางค์นักเป่าปี่สก็อต ข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากนี้ยังไม่มีการรายงาน มีเพียงป้ายที่เขียนว่า “ผลิตภัณฑ์จากประเทศสกอตแลนด์” ระบุไว้บริเวณหน้าถังเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่มีผู้ใดทราบว่าหลังจากนี้ถังไม้ดังกล่าวจะถูกส่งไปที่ใดต่อไป

นางสาวฉัตรวรุณ กิจประเสริฐศักดิ์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า “พวกเราพยายามถาม พยายามทำให้ทหารเหล่านี้ยิ้มหรือหัวเราะ แต่พวกเขาดูจริงจัง ไม่ยอมปริปากบอกกับเราว่าพวกเขากำลังเฝ้าอะไรกันอยู่”

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมพิธีการเปลี่ยนกะอันสวยงามของทหารสกอตเหล่านี้ได้ ตามวันและเวลาดังนี้ ในวันพุธที่ 23-ศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 18.15 น. วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. และปิดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. และ 18.15 น.