เอทีแอนด์ทีโฉมใหม่จะเริ่มการซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ “T” โดยจะกลับมารวมในดัชนีดาวโจนส์ 30 อีกครั้ง

หนึ่งในสัญลักษณ์ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในวงการการลงทุนทั่วโลกจะกลับมารวมอยู่ในดัชนีดาวโจนส์ 30 อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เมื่อบริษัทเอทีแอนด์ทีโฉมใหม่จะเริ่มทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ “T”

การตัดสินใจที่จะใช้สัญลักษณ์ “T” สะท้อนถึงมรดกตกทอดของความเชี่ยวชาญร่วมกันและความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อไปในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่โซลูชันรวมบนพื้นฐานของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล

“ผู้ถือหุ้นของเราสามารถเชื่อมั่นได้ว่า เราจะใช้โอกาสสูงสุดที่เรามีในฐานะความเชี่ยวชาญร่วมเพื่อส่งมอบมูลค่าที่ยิ่งใหญ่และเป็นผู้นำความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม” เอ็ดเวิร์ด อี. วิทเทเคอร์ จูเนียร์ ประธานและซีอีโอของเอทีแอนด์ที อิงค์กล่าว

“ความมุ่งมั่นของเราต่อนวัตกรรม ประกอบกับประวัติการดำเนินงานที่โดดเด่นและความแข็งแกร่งทางการเงินที่ยอดเยี่ยม ทำให้เอทีแอนด์ทีโฉมใหม่อยู่ในสถานะที่จะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงหลายปีข้างหน้า” นายวิทเทเคอร์กล่าว

ผลการวิจัยบ่งชี้ว่า สัญลักษณ์ “T” เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในหมู่นักลงทุน และมีความเกี่ยวพันอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์เอทีแอนด์ทีซึ่งเป็นแบรนด์ด้านการสื่อสารซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในสหรัฐและทั่วโลก

บริษัทเอทีแอนด์ที คอร์ปเคยใช้สัญลักษณ์ “T” ก่อนที่บริษัทเอสบีซี คอมมิวนิเคชันส์ อิงค์จะเข้าซื้อกิจการ โดยเอทีแอนด์ที คอร์ปเป็นสมาชิกของดัชนีดาวโจนส์ 30 จนถึงเดือนเม.ย. 2547 เอสบีซีซึ่งเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นเอทีแอนด์ที อิงค์ หลังการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นในวันที่ 18 พ.ย.นั้น ทำการซื้อขายหุ้นภายใต้ “SBC” และถูกรวมในดัชนีดาวโจนส์ 30 ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดที่สำคัญของตลาดหุ้นมาตั้งแต่เดือนพ.ย. 2542

ในช่วงเวลาของการก่อตั้งนั้น สัญลักษณ์ที่เป็นอักษรตัวเดียว อาทิ “T” นั้นได้ถูกกำหนดขึ้นสำหรับหุ้นซึ่งมีการซื้อขายอย่างกว้างขวางมากที่สุด สัญลักษณ์ที่เป็นอักษรตัวเดียวนี้ช่วยลดจำนวนตัวอักษรซึ่งถูกพิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ราคาหุ้นและหลีกเลี่ยงความล่าช้าในการบันทึก เอทีแอนด์ที คอร์ปเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีการถือครองอย่างกว้างขวางมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา ส่วนเอทีแอนด์ทีโฉมใหม่มีหุ้นออกจำหน่ายประมาณ 3.9 พันล้านหุ้นและมีทุนจดทะเบียนในตลาดประมาณ 9.8 หมื่นล้านดอลลาร์

สัญลักษณ์ “T” ถูกใช้ครั้งแรกโดยบริษัทอเมริกัน เบลล์ซึ่งเป็นบริษัทดั้งเดิมของ อเมริกัน เทเลโฟน แอนด์ เทเลกราฟ คอมพานี ในปี 2431 ในตลาดหุ้นบอสตัน และในปี 2444 บริษัทอเมริกัน เทเลโฟน แอนด์ เทเลกราฟซึ่งต่อมากลายเป็นบริษัทเอทีแอนด์ทีนั้น ได้เริ่มการซื้อขายหุ้นภายใต้สัญลักษณ์ “ATT” ในตลาดหุ้นนิวยอร์กและเปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ “T” ในปี 2473 ส่วนสัญลักษณ์หุ้น “SBC” เริ่มใช้ในปี 2527 หลังการก่อตั้งบริษัทเซาธ์เวสเทิร์น เบลล์ คอร์ปอเรชันหลังจากการขายกิจการโดยบริษัทเอทีแอนด์ทีดั้งเดิม

บริษัทเอทีแอนด์ทีโฉมใหม่จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานและแนวโน้มทางการเงินของบริษัท รวมถึงความร่วมมือที่คาดไว้ ในการประชุมนักลงทุนที่กรุงนิวยอร์กซิตี้ในวันที่ 31 ม.ค. 2549

เกี่ยวกับบริษัทเอทีแอนด์ทีโฉมใหม่
เอทีแอนด์ที อิงค์เป็นหนึ่งในบริษัทโฮลดิ้งด้านการสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในสหรัฐ บริษัทมีการดำเนินงานทั่วโลกภายใต้แบรนด์เอทีแอนด์ที โดยบริษัทต่างๆในเครือเอทีแอนด์ทีได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านการสื่อสารบนเครือข่ายไอพีต่อกลุ่มธุรกิจและยังเป็นผู้ให้บริการชั้นนำของสหรัฐในด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระบบ DSL บริการโทรศัพท์ในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงบริการด้านการพิมพ์รายนามผู้ใช้โทรศัพท์และบริการด้านการโฆษณา เอทีแอนด์ที อิงค์ ถือหุ้น 60% ของซิงกูลาร์ ไวร์เลสซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายอันดับ 1 ของสหรัฐและมีลูกค้ามากกว่า 52 ล้านคน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเอทีแอนด์ที อิงค์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ สามารถดูได้ที่ www.TheNewATT.com

สงวนลิขสิทธิ์ 2548 บริษัท SBC Knowledge Ventures, L.P.